Vibay

Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

“Thánh chiến tình dục” ở Syria: tin đồn bẩn thỉu hay sự thật gây sốc


Đã một thời gian dài, trong những phương tiện truyền thông khác nhau ở Trung Đông liên tục đưa tin đồn về sự tồn tại ở Syria cái gọi là “thánh chiến tình dục”. Đó là tin cho rằng phụ nữ Hồi giáo từ các nước láng giềng đã đến quê hương của ông Bashar Assad và hỗ trợ tinh thần của những phiến quân Hồi giáo bằng những thú vui tình dục, theo Le Nouvel Observateur.

Các nhà báo phương Tây đã có chuyến đi đặc biệt đến Syria để xác minh tính chính xác của thông tin này. Sự quan tâm của các nhà báo với chủ đề tế nhị này lại tăng thêm sau khi hôm 19 tháng Chín, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Tunisia chính thức xác nhận rằng những nữ đồng hương của ông đã tham gia vào cuộc thánh chiến tình dục. Theo quan chức, những phụ nữ này đã quan hệ tình dục lần lượt với 20, thậm chí là 100 người Hồi giáo nhân danh “cuộc thánh chiến gợi cảm”, vốn được gắn cho một cái tên đặc biệt là “Jihad al- nikah”. Sau đó, những phụ nữ này mang thai trở về nhà và sinh hạ những người lính mới của Thánh Allah. Tuy nhiên quan chức cấp cao không nói rõ là từ đâu mà ông có được thông tin gây sốc này.

Dù gì đi nữa, chưa đầy hai tuần sau báo cáo của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Tunisia, tạp chí địa phương Al Mijhar đã có bài đăng cuộc phỏng vấn gây sốc một trong những nữ chiến binh của đội quân tình dục với tựa đề đầy khiêu khích: “Tôi đã được hứa hẹn thiên đường và tôi đã làm tình với 152 người đàn ông”. Sau bài báo rúng động này, một loạt các chuyên gia đã viết bài bình luận rằng những chuyện về tình dục thánh chiến không có gì hơn là chuyện bịa đặt của các nhà báo câu chuyện giật gân. Một điều thú vị khác là trong cả Kinh Coran lẫn Bộ luật Sharia đều không có từ nào về “thánh chiến tình dục”.

Hai phóng viên Mỹ Root Michaelson và Anna Therese Day, những người đã thực hiện một chuyến đi đặc biệt đến Syria để nghiên cứu vấn đề này, tuyên bố rằng họ không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào cho thấy cuộc thánh chiến tình dục đang thực sự diễn ra. Thực tế duy nhất mà họ có thể thiết lập được là trong thời gian qua đã có 12 cô gái bị mất tích ở Tunisia. “Liệu có thể từ đó mà suy ra kết luận là tồn tại thánh chiến tình dục hay không? Theo quan điểm của chúng tôi là không”, - các phóng viên Mỹ nhận định.

Theo Tiếng nói nước Nga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét