Vibay

Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Diều hâu Dương Nghị dọa dẫm: "VN đừng đùa với lửa ở Biển Đông"


(Soha.vn) - Khi được hỏi quan điểm về Biển Đông, Dương Nghị lớn tiếng cảnh báo Việt Nam không nên “đánh giá sai tình hình” và “đùa với lửa”.

Dương Nghị là cựu trưởng bộ phận nghiên cứu chiến lược của Đại học Quốc phòng Trung Quốc. Viên tướng này tốt nghiệp đại học Bắc Kinh và có bằng đại học Laval Canada. Dương Nghị từng làm sĩ quan chỉ huy ở nhiều hạm đội tàu chiến Trung Quốc, được đánh giá là có kinh nghiệm về cả trận mạc và ngoại giao so với các nhân vật khác trong phe "diều hâu" của quân đội Trung Quốc.

Cũng như một số nhân vật diều hâu khác, Dương Nghị thường xuyên có mặt trong các chương trình truyền hình quân sự của các đài truyền hình trong nước. Dương Nghị từng đi qua tới 50 nước trong các buổi họp và hội nghị với nhiệm vụ chính là thuyết giảng và phát biểu.


Dương Nghị

Từng làm việc ở Mỹ, nhưng Dương Nghị thường xuyên chỉ trích Mỹ và còn thẳng thừng tuyên bố Mỹ là “kẻ thù” lớn nhất mà Trung Quốc cần tìm mọi cách để hạ gục và đối phó.

Dương Nghị từng lên truyền hình trực tiếp gọi Việt Nam là “kẻ thù”. Ông ta còn vu cáo Việt Nam chiếm đảo của Trung Quốc. Viên tướng này huênh hoang và ngang ngược cho rằng “chưa thèm đánh Việt Nam” vì Trung Quốc còn phải đối phó với một kẻ thù khác lớn mạnh hơn nữa là Mỹ mà ông ta nhận định một cách hoang đường là "đang đứng sau lưng Việt Nam".

Khi được hỏi quan điểm về Biển Đông, Dương Nghị lớn tiếng cảnh báo Việt Nam không nên “đánh giá sai tình hình” và “đùa với lửa”, đồng thời cũng vỗ ngực tự nhận Trung Quốc có nguyện vọng gìn giữ hòa bình nhưng lại bị các nước khác coi thường và lấn tới.

Sau khi bày tỏ nguyện vọng “giữ hòa bình”, Dương Nghị lập tức đổi giọng dọa nạt cho rằng tàu Hải giám 31 đang hoạt động ở Biển Đông có khả năng sẽ phát động các cuộc chiến và sẵn sàng tấn công các tàu khác. Cùng với đó, viên Thiếu tướng còn khẳng định có tới 80% người Trung Quốc hiện muốn quân đội dùng vũ lực trong các vấn đề tranh chấp biển đảo, cùng lời khẳng định sẽ sẵn sàng “dùng biện pháp cứng rắn” để giải quyết.

Cộng đồng mạng Trung Quốc cũng có một số người chú ý đến lời lẽ “diều hâu” của các viên “tướng tuyên truyền”. Nhưng số đông cảm thấy những lời lẽ này “ngu xuẩn” vì áp dụng những nguyên tắc và cách phát ngôn hiếu chiến từ thời kì Chiến tranh lạnh để gây hấn với các nước khác, khiến Trung Quốc trở thành bị cô lập, xa lánh trên thế giới.


Uống rượu, nước tăng lực nguy hiểm cho sức khỏe

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta tiêu thụ khá nhiều thức uống có chất kích thích mà không ý thức được rằng nó rất có hại cho sức khỏe. Nhiều nhật báo ra ngày hôm nay đều quan tâm đến đề tài này và gióng lên hồi chuông cảnh báo. Báo Le Monde đăng bài : « Tiêu thụ nước tăng lực có thể gây nguy hiểm ».

Ngoài ra, trên bài báo của Le Figaro, Tổ chức an toàn thực phẩm Pháp (Anses) cũng cảnh báo phụ nữ mang thai, trẻ em và thanh thiếu niên cần phải chú ý khi uống rượu, nước giải khát tăng lực có chất kích thích.

Nước uống tăng lực là thức uống có gaz, thường cho thêm các khoáng chất khác như : chất kích thích (caféine), taurine, vitamine…

Các thức uống này đều có tác dụng kích thích năng lượng người sử dụng. Để đưa ra kết luận, Tổ chức an toàn thực phẩm Pháp (Anses) đã thống kê trường hợp những người có vấn đề về sức khỏe, bị nghi ngờ có liên quan đến việc tiêu thụ loại thức uống này. Trong 200 người được thống kê, có 95 người có vấn đề về tim mạch, 74 người có vấn đề về tâm lý hành vi. Cuối cùng, có 2 trường hợp tử vong mà nguyên nhân gây tử vong được cho là rất gần với việc tiêu thụ rượu và nước tăng lực. « Đó là một thiếu nữ 16 tuổi, bị chết bất thình lình khi vừa ngừng nhảy trong một buổi tiệc », theo Tổ chức Anses. Trước đó, trong buổi tiệc, cô đã uống vừa nước tăng lực vừa rượu.

Hằng ngày, người Pháp tiêu thụ chất caféin rất nhiều, có trong cafe và trà. Đối với họ, nguy cơ bắt đầu cao khi hằng ngày, họ uống thêm loại nước tăng lực hay rượu và chơi thể thao. Theo chuyên gia của Tổ chức an toàn thực phẩm Pháp (Anses): « Nhiệt của cơ thể khó tiêu tan hơn với chất caféin ». Một hiện tượng đặc biệt xảy ra trong các hộp đêm. 32% người sử dụng nước tăng lực khi uống trong các quán bar và 41% uống trước hoặc sau khi chơi thể thao. Nếu những người này uống nhiều lần cà phê trong ngày thì nguy cơ còn tăng gấp bội.

Nguồn: Soha News, RFI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét