Vibay

Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Không quân Thái Lan đặt mục tiêu dẫn đầu ĐNA vào 2019

(ĐVO- 14/9/13) Nhờ vào hợp đồng mua sắm các máy bay chiến đấu Gripen mới, Không quân Hoàng gia Thái Lan đang hướng tới mục tiêu trở thành lực lượng đứng đầu trong khu vực các quốc gia Đông Nam Á vào năm 2019. Báo Đất Việt trính dẫn Bangkok Post cho hay hôm nay.

Tờ Bangkok Post dẫn lời của Tổng Tư lệnh Quân đội Thái Lan Thanasak Patimapragorn cho biết vào hôm 12/9 rằng, Lực lượng không quân Thái Lan có thể vươn lên dẫn đầu trong khu vực Đông Nam Á vào năm 2019 theo đúng kế hoạch.

Ông Patimapragorn nói với các nhà báo rằng, các quốc gia khác đã ca ngợi hợp đồng mua máy bay chiến đấu Gripen của không quân Thái Lan, và rằng họ sẽ tích hợp hệ thống thông tin của mình với Lục quân và Hải quân Hoàng gia Thái Lan trong tương lai.

Theo Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Thái Lan, hợp đồng mua sắm máy bay chiến đấu Gripen nhằm mục đích quốc phòng để chống lại các mối đe dọa trong tương lai và không phải chiến tranh.



Phi đội các chiến đấu cơ JAS-39 Gripen của Không quân Thái Lan

Ông nói rằng, các máy bay chiến đấu này sẽ trở thành một bộ phận của các lực lượng gìn giữ hòa bình Đông Nam Á khi Cộng đồng các quốc gia Asean (AC) chính thức được hình thành vào năm 2015.

Không quân Hoàng gia Thái Lan đã mua những máy bay chiến đấu tiên tiến JAS-39 Gripen từ Saab - một công ty hàng không vũ trụ của Thụy Điển, để thay thế cho các máy bay chiến đấu F-5 đã lỗi thời do Mỹ phát triển, những máy bay này đã phải ngừng hoạt động vào năm 2007.

Hợp đồng mua sắm sẽ có 2 đợt. Đợt đầu tiên gồm 6 chiếc máy bay chiến đấu Gripen, một chiếc máy bay cảnh báo sớm Saab 340 AEW và một chiếc máy bay vận tải Saab 340 B1, các hợp đồng trên đã được triển khai dần dần từ năm 2010 tới năm 2011, trong khi giai đoạn mua sắm thứ hai gồm 6 chiếc Gripen và 01 chiếc máy bay giám sát và cảnh báo sớm trên không Saab 340 AEW có thể sẽ được ký kết trong năm nay.

Nguồn: http://www.baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/khong-quan-thai-lan-vuot-viet-nam-singapore-dung-dau-dna-2354870/

http://thediplomat.com/asean-beat/2013/09/13/thailands-air-force-a-leading-power-in-asean/

http://www.themalaysianinsider.com/world/article/royal-thai-air-force-aims-to-be-regional-leading-force-by-2019-bernama

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét