Vibay

Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Ukraine "sửa chữa" sát thủ săn ngầm Ka-28 cho Việt Nam

Báo Đất Việt hôm 21.10.13 nói, nhà máy sửa chữa máy bay Sevastopol đang làm việc hết công suất để sửa chữa và hiện đại hóa các máy bay trực thăng cho khách hàng ở nước ngoài. Trong đó có hợp đồng với Việt Nam để sửa chữa các máy bay trực thăng săn ngầm Ka-28.

Bản tin không nói rõ có phải các trực thăng săm ngầm Ka-28 của Việt Nam đang bị hư hỏng nên phải sửa chữa hay chúng không hư hỏng gì mà đang được hiện đại hóa.

Sát thủ săn ngầm máy bay trực thăng Ka-27
Sát thủ săn ngầm Ka-27

Bàn tin cho biết thêm, nhà máy sửa chữa máy bay Sevastopol cũng đang có hợp đồng với Iraq để sửa chữa và nâng cấp trực thăng Mi-8T và với Croatia để hiện đại hóa các máy bay trực thăng Mi-8, Mi-17. Nhà máy cũng nhận được đơn đặt hàng nước ngoài từ Nam Phi, Afghanistan và các nước khác. Doanh nghiệp hàng không Sevastopol cũng thực hiện đơn đặt hàng để sửa chữa hai loại máy bay trực thăng của Bộ Quốc phòng của Ukraine là loại Mi-14 và trực thăng hải quân Ka-27 cùng một số công ty dân sự khác.

Sevastopol còn tiến hành nâng cấp cả các máy bay trực thăng tấn công đa năng Mi-24 Hind cho Quân đội Ukraine cũng như theo các yêu cầu từ các khách hàng đang sử dụng loại trực thăng này, dựa trên các công nghệ trực thăng mới nhất của họ.

Hiện nay, Hải quân Việt Nam đang hoạt động 2 loại trực thăng săn ngầm chủ lực là Kamov Ka-27 và Ka-28, cả hai loại trực thăng này đều đã được sử dụng từ lâu và đang dần trở nên lỗi thời, rất cần được nâng cấp kéo dài tuổi thọ cũng như thay thế các thiết bị hàng không, hàng hải mới để phù hợp với các nhiệm vụ tuần tra tác chiến ngày nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét