Vibay

Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Hàn Quốc chào hàng thiết bị phòng thủ Hải quân hiện đại


VOV.VN- Nhiều hệ thống vũ khí hải quân và tàu chiến tối tân sẽ được trưng bày tại 1 triển lãm hải quân quốc tế tổ chức ở Hàn Quốc.

Ngày 21/10, các nhà tổ chức cho biết, triển lãm Công nghiệp Quốc phòng Hải quân Quốc tế sẽ được tổ chức tại thành phố cảng Busan từ ngày 22-25/10.

Cuộc triển lãm được tổ chức 2 năm 1 lần và có sự tham gia của 1.590 công ty đến từ 55 quốc gia với 2.420 gian hàng quảng cáo cho các sản phẩm hàng hải và hệ thống vũ khí, Hải quân Hàn Quốc cho biết.


Ngư lôi "Cá mập xanh" do Hàn Quốc sản xuất

Trong sự kiện kéo dài 4 ngày này, Hàn Quốc sẽ giới thiệu với các quan chức quân sự và các khách hàng nước ngoài các ngư lôi chống ngầm tầm xa, ngư lôi hạng nặng, tàu ngầm không người lái và robot phá mìn.

Du khách tham quan sẽ có trải nghiệm như thật thông qua mô phỏng tàu khu trục Aegis, tàu tấn công đổ bộ và tàu ngầm tại các địa điểm tổ chức.


Ngư lôi Hongsangeo (Cá mập đỏ) của Hàn Quốc


"Cá mập đỏ" là ngư lôi hạm- đối- ngầm có thể bay 20km trên không trước khi lặn xuống mặt nước để tiêu diệt mục tiêu (tàu nầm). Ngoài ra, Hàn Quốc còn có ngư lội "Cá mập trắng".

Theo lịch trình, ngày 23/10, Hải quân Hàn Quốc sẽ tiến hành diễn tập trên biển tại bờ biển phía nam để khoe các tàu chiến mới nhất được trang bị tên lửa chống hạm, tên lửa phòng không cũng như máy bay hàng hải.

Phái đoàn Hải quân của 20 quốc gia sẽ đến thăm các công ty quốc phòng lớn nhất Hàn Quốc bao gồm Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering, LIG NEX 1 và Samsung Thales. Bên cạnh đó, họ cũng gặp gỡ với các quan chức để thảo luận cách thức tăng cường hợp tác, Hải quân Hàn Quốc cho biết.

Bên lề sự kiện này, Cơ quan Phát triển Quốc phòng do nhà nước tài trợ và Hải quân sẽ cùng tổ chức hội thảo quốc tế vào ngày 23 và ngày 24/10 để trình bày 68 nghiên cứu về công nghệ đóng tàu tối tân.

Triển lãm do thành phố Busan và Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc đồng tổ chức kể từ năm 2001 nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp đóng tàu của Hàn Quốc, mà các công ty hàng đầu của nước này bao gồm Daewoo, Hyundai and Samsung./.

CTV Nguyễn Hằng/VOV online
Theo Yonhap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét