Vibay

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Hải quân Việt Nam tiếp nhận thủy phi cơ DHC-6: Video

Ngày 29/10, tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), Quân chủng Hải quân Việt Nam vừa tiếp nhận chiếc thủy phi cơ DHC-6 do Công ty Viking, Canada sản xuất.

Chiếc thủy phi cơ DHC-6 mang số hiệu VNT-777 VIP được trang bị cho lực lượng Không quân Hải quân nhân dân Việt Nam, có tốc độ bay tối đa trên 300km/h; tầm hoạt động xa nhất có thể lên tới 1.832km.

Thời gian bay lâu nhất là 8,76 giờ. Máy bay có thể cất và hạ cánh trên đường băng ngắn, ở cả những đường băng cỏ, đất, cát và trên mặt nước. DHC-6 được trang bị 2 động cơ tuốc bin cánh quạt PT6A-34 hoặc PT6A-35.


Thủy phi cơ DHC-6 được trang bị cho lực lượng Không quân Hải quân nhân dân Việt Nam để thực hiện việc tuần tra, tuần thám, bảo vệ chủ quyền trên các vùng biển, đảo Việt Nam; tham gia chở khách, cứu hộ, cứu nạn trên biển, sẵn sàng giúp đỡ các lực lượng đi biển khi gặp nạn.

Việc tiếp nhận và đưa vào sử dụng chính thức thủy phi cơ DHC-6 nằm trong lộ trình xây dựng lực lượng Không quân Hải quân “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình mới.

Không chỉ cung cấp máy bay, phía Canada còn tiến hành đào tạo phi công cho Việt Nam. Hôm 10/7, tập đoàn sản xuất máy bay Viking Air và công ty thành viên Pacific Aviation đã tổ chức lễ tốt nghiệp khóa đào tạo điều khiển và khai thác thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter Series 400 (còn gọi là Guardian 400) cho 8 phi công Không quân Hải quân Việt Nam.

Đây là đợt đào tạo đầu tiên theo hợp đồng mua 6 chiếc Guardian 400 mà Không quân Hải quân Việt Nam ký với Viking Air.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ed Fast, Bộ trưởng Thương mại quốc tế Canada, khẳng định thỏa thuận mua máy bay Guardian 400 cùng với sự kiện 8 phi công Việt Nam hoàn tất xuất sắc khóa đào tạo đánh đấu một bước tiến mới trong hợp tác giữa hai bên, cũng như đem đến nhiều hứa hẹn cho tương lai.

Nhà sản xuất Viking đã nhận được hợp đồng từ Việt Nam sản xuất 6 máy bay DHC-6 vào tháng 5/2010. Ba trong số 6 chiếc này được thiết kế đặc biệt cho các nhiệm vụ tuần tra, giám sát trên biển và duyên hải, chuyên chở quân và hàng hóa, thực hiện các hoạt động tìm kiếm cứu nạn.

http://www.baodatviet.vn/quoc-phong/quoc-phong-viet-nam/hai-quan-viet-nam-tiep-nhan-thuy-phi-co-dhc-6-2358563/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét