Vibay

Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Thủ tướng VN nhắc tới nguy cơ xung đột Biển Đông

Trong bài phát biểu của mình trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc tại New York hôm thứ Sáu, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam đã nhắc tới mối đe dọa chiến tranh vẫn còn hiện diện trên thế giới.

Ông nhắc tới xung đột tại Trung Đông, Bắc Phi và việc sử dụng vũ khí hóa học tại Syria cũng như căng thẳng tại Bán đảo Triểu Tiên và tại Biển Đông đồng thời cảnh báo nguy cơ dễ xảy ra xung đột và thậm chí chiến tranh tại khu vực này.

Trung Quốc nhận chủ quyền phần lớn khu vực Biển Đông trong vài năm qua đã dẫn tới căng thẳng với các nước láng giềng trong khu vực.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã có cuộc gặp với Tổng thư ký LHQ, ông Ban Ki-moon, để bàn về hợp tác giữa LHQ và Hiệp hội Đông Nam Á, ASEAN, và quyết định của Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ.

Lấy Việt Nam làm ví dụ từ một đất nước bị tàn phá bởi chiến tranh thành một nước xuất khẩu gạo hàng đầu, ông Dũng đã kêu gọi LHQ hãy dùng chiến lược "Một người vì tất cả, và Tất cả vì một người" làm kim chỉ nam cho phát triển bền vững.


Theo BBC

1 nhận xét:

  1. Dit me thang cho de Nguyen Tan Dung.

    Qua My chi chem gio. Vo may di shopping bang tien do la tham nhung.

    Trả lờiXóa