Vibay

Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Hạm đội Đông Hải bất ngờ tập trận chống ngầm ở Biển Đông

Ngày 25/9 vừa qua, Hạm đội Đông Hải của Hải quân Trung Quốc đã tổ chức cuộc tập trận hiệp đồng bất ngờ tại khu vực Biển Đông.


Tàu khu trục Trường Xuân, Hạm Đội Đông Hải, Trung Quốc

Tân Hoa Xã đưa tin, ngày 25/9 vừa qua, Hạm đội Đông Hải của Hải quân Trung Quốc đã tổ chức cuộc tập trận hiệp đồng bất ngờ tại khu vực biển Đông, giữa các tàu ngầm kiểu mới, tàu khu trục và trực thăng chống ngầm.

Các mối ưu tiên của Hạm đội Đông Hải vốn là: Lực lượng quân sự Hoa Kỳ đóng tại Okinawa, Nhật Bản, Lực lượng Phòng vệ Bờ biển Nhật Bản, nhất là bảo vệ đảo Điếu Ngư và Lực lượng quân đội Đài Loan.

Báo chí Trung Quốc cho biết cuộc tập trận lần này cơ bản bao gồm các vũ khí trang bị chủ lực hiện đang phục vụ trong Hạm đội Đông Hải, thực hiện bắn một số lượng lớn các loại đạn pháo trong môi trường phức tạp.

Cuộc tập trận diễn ra từ lúc 7h00 đến 15h00. Tàu chiến và trực thăng chống ngầm thực hiện các nhiệm vụ do thám, giám sát, truyền thông tin, tấn công hiệp đồng chính xác các mục tiêu giả định.

Theo truyền thông Trung Quốc, mục đích của cuộc tập trận là nhằm rèn luyện tâm lý chiến đấu, thao tác vận hành cũng như kiểm tra tình trạng sẵn sàng của các loại vũ khí trang bị.

Ghi nhận của phóng viên Trung Quốc trên boong chỉ huy của tàu khu trục Type 052C Trường Xuân cho thấy khi hệ thống cảnh giới dưới nước phát hiện tàu ngầm đối phương, tàu Thường Châu cùng trực thăng chống ngầm đã tiến hành thả thủy lôi và phá hủy mục tiêu.

Tại một khu vực khác trên Biển Đông, hình ảnh ghi nhận từ video cho thấy một trực thăng chống ngầm thả sonar khóa mục tiêu, tàu khu trục tại đây sau khi nhận được thông tin đã phóng ngư lôi và tiêu diệt mục tiêu dưới nước.

Trong thời gian gần đây, Trung Quốc liên tiếp tổ chức các cuộc tập trận trên Biển Đông. Gần đây nhất, Hạm đội Nam Hải của nước này đã tiến hành cuộc tập trận đổ bộ đánh chiếm bờ biển quy mô lớn trên Biển Đông, trong khuôn khổ cuộc tập trận Sứ mệnh Hành động 2013 của Quân đội Trung Quốc.

Động thái tập trận quân sự rầm rộ cho thấy âm mưu thôn tính Biển Đông của Trung Quốc ngày càng lộ rõ. Rõ ràng Trung Quốc có ý định hăm dọa láng giềng, dùng sức mạnh quân sự để gây sóng gió trên Biển Đông.

http://nguyentandung.org/ham-doi-dong-hai-bat-ngo-tap-tran-chong-ngam-o-bien-dong.html

http://phunutoday.vn/anh-nong/ham-doi-dong-hai-tap-tran-tren-bien-dongdai-loan-nhan-sat-thu-chong-ngam-32714/trang-1.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét