Vibay

Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

ThT. Medvedev: Nga sẵn sàng mở rộng hợp tác kỹ thuật-quân sự với VN


Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev

05/11/2012- Nga muốn củng cố hợp tác quân sự với Việt Nam. Đó là tuyên bố của Thủ tướng Dmitry Medvedev đưa ra trước thềm chuyến thăm Việt Nam vào ngày 7/11 được truyền thông Nga loan tải.

Ông Medvedev nói Nga sẵn sàng tăng cường hợp tác hơn nữa với Hà Nội và việc gia tăng mức độ hợp tác quân sự song phương này tuân thủ các cam kết quốc tế của hai nước trong những lĩnh vực liên quan.

Thủ tướng Nga nói thêm rằng tăng cường quan hệ hữu nghị và phát huy sự hiểu biết lẫn nhau là một việc làm rất hữu ích.

Vẫn theo lời ông Medvedev, Nga là một quốc gia vừa ở Châu Âu vừa thuộc Châu Á, và vì vậy, Nga sẽ làm tất cả mọi việc có thể để củng cố vị trí của mình ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, mà cụ thể là phát huy hợp tác với Việt Nam.

Trang web Đài tiếng nói nước Nga viết: "Nga sẵn sàng mở rộng qui mô và khối lượng hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực kỹ thuật-quân sự và tiếp tục đào tạo chuyên gia cho Việt Nam.

Thủ tướng LB Nga Dmitry Medvedev tuyên bố như vậy khi trả lời phỏng vấn của cơ quan Thông tấn Việt Nam, truyền hình VTV và đài phát thanh "Tiếng nói Việt Nam", trước khi người đứng đầu Chính phủ Nga tiến hành chuyến thăm Việt Nam vào những ngày 6-7 tháng 11.

Ông Medvedev nói thêm rằng Nga dự định tiếp tục sự nghiệp đào tạo chuyên gia cho Việt Nam, kể cả các sĩ quan quân đội, “nếu phía Việt Nam mong muốn”.

Theo lời ông, công tác này thắt chặt quan hệ hữu nghị và giúp cải thiện sự hiểu biết lẫn nhau, “kể cả trong những tình huống nảy sinh khi vận hành các thiết bị kỹ thuật quân sự". Như nhận định của người đứng đầu nội các Nga, những năm gần đây trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật-quân sự của hai nước có nhiều bước tiến đáng kể."


Theo VOA/ VOR

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét