Vibay

Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Nhập sách giáo khoa nội dung vi phạm chủ quyền Việt Nam

PNO- Chiều 5/11/2012, lãnh đạo Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất (HQ TSN) cho biết, gần đây, nhiều doanh nghiệp (DN) có yếu tố nước ngoài nhập khẩu văn hóa phẩm (hoặc ấn bản, xuất bản phẩm) có hình ảnh, nội dung vi phạm về chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Nghiêm trọng hơn, các xuất bản phẩm này được sử dụng trong giảng dạy, học tập. Điển hình là vào cuối tháng 10 vừa qua, đội Thủ tục hàng hóa nhập khẩu – Chi cục HQ TSN đã liên tiếp lập biên bản vi phạm hành chính để xử lý đối với hai doanh nghiệp.

-> Sách atlas bán tại VN in Hoàng Sa thuộc chủ quyền TQ

-> Đà Nẵng vẫn còn "China beach", "Lưỡi bò" nằm trên web du lịch Hòa Bình



Một số hình ảnh vi phạm trong các cuốn sách nhập khẩu ( Trong ảnh: Biển Đông ghi là South China Sea )

Công ty TNHH Song Lân Bảo (35 Nguyễn Phi Khanh, Q. 1, TP.HCM) đã nhập khẩu 108 cuốn sách “Tiếng Hoa dễ học”. Trong bài tập 2 sách giáo khoa tiếng Hoa có in bản đồ đường lưỡi bò, vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam, là hàng hóa cấm nhập khẩu (theo Giấy xác nhận nội dung xuất bản phẩm nhập khẩu không kinh doanh số 10895/GXN-STTTT ngày 4/10/2012 của Sở Thông tin và Truyền thông).

Công ty TNHH Trường quốc tế Úc Sài Gòn, MST 030449758, địa chỉ 36 Thảo Điền, phường Thảo Điền, Q. 2, TP.HCM đã nhập khẩu 94 cuốn sách “Stage 4 World” và “Stage 4 Global Geography”. Một số trang trong sách có in các bản đồ mà trong đó vùng Biển Đông của Việt Nam được ghi thành South China Sea, tức là “Biển Nam Trung Hoa”, vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam, là hàng hóa cấm nhập khẩu (theo Giấy xác nhận nội dung xuất bản phẩm nhập khẩu không kinh doanh số 11198/GXN-STTTT ngày 12/10/2012 của Sở Thông tin và Truyền thông).

Chi cục HQ TSN đã tiến hành lập biên bản vi phạm hai công ty trên và tạm giữ toàn bộ tang vật để xử lý theo quy định.

Thi Hồng/ http://phunuonline.com.vn/xa-hoi/doi-song/nhap-khau...



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét