Vibay

Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Xu hướng mới trong học thuyết, hiện đại hóa và đào tạo quân đội TQ

30/9/12- Quân đoàn pháo binh số 2 của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), lực lượng tên lửa chiến lược của Trung Quốc, đã được Bắc Kinh quan tâm để hiện đại hóa trong thập kỷ qua. Quân đoàn được thành lập vào những năm 1950, và sau hơn nửa thế kỷ, nó đã phát triển thành lực lượng với công nghệ tiên tiến, khả năng thích ứng cao và chiến thuật toàn diện.


Tập trận trong môi trường điện từ phức tạp.

Tất cả các đơn vị tham gia được trang bị vũ khí chiến đấu thực tế, thao tác một cách nhanh chóng trên bệ phóng tên lửa, ngay sau đó thực hiện quá trình phóng.

Tấn công từ nhiều nơi khác nhau đều trúng mục tiêu ?

Lan Jiyin, lãnh đạo của Phòng Đào tạo quân sự của Quân đoàn pháo binh số 2, cho biết: "Để nâng cao năng lực toàn diện của các lực lượng, chúng tôi đã thực hiện bài tập trong các môi trường khác nhau và trong thời tiết khắc nghiệt và môi trường điện từ phức tạp. Bây giờ tên lửa có thể tham chiến tại bất kỳ thời điểm nào và tấn công cùng lúc nhiều mục tiêu. "

Các bài tập mà Lan nói là việc phổ biến nhiệm vụ cho Quân đoàn pháo binh số 2, diễn ra hơn 4 tháng trong một năm.

Kinh nghiệm và dữ liệu thu thập được trong các bài tập giúp ích trong việc phân tích chức năng của các loại vũ khí trong những hoàn cảnh khác nhau. Nó cũng cung cấp những cách thức giúp cho lực lượng này cải thiện và điều chỉnh kỹ thuật phóng sao cho đúng chiến thuật và linh hoạt.

Trong khi đó, một lực lượng tên lửa chỉ toàn quân nhân nữ cũng đã được thành lập và trực thuộc Quân đoàn pháo binh số 2 trong năm 2011.

Theo Viện “Project 2049”, Quân đoàn pháo binh số 2 (thuộc lực lượng không quân có các tên lửa đạn đạo thông thường lẫn các tên lửa hành trình bệ phóng trên mặt đất) là bộ phận trung tâm trong chiến lược quân sự và chính trị của Bắc Kinh. Độ chính xác và sát thương ngày càng tăng của các tên lửa trên đã nhanh chóng trở thành một nền tảng cho khả năng tham chiến của PLA.

Báo cáo của Viện “Project 2049” nhấn mạnh rằng trong 5-10 năm tới, vũ khí hùng mạnh nhất của Quân đoàn pháo binh số 2 sẽ là các tên lửa đạn đạo tầm trung Đông Phong-21 (DF-21). Có khả năng thực hiện các nhiệm vụ thông thường lẫn hạt nhân, DF-21C có thể mang một đầu đạn nặng 2.000 kg đạt tầm bắn tối thiểu 1.700 km với độ sai lệch chưa đầy 50 mét.

Xem thêm: Lữ đoàn tên lửa Trung Quốc "bách phát bách trúng" của Trung Quốc (Báo Giáo Dục)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét