Vibay

Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

VN tăng cường sức mạnh các binh chủng


(Vibay-06/12/2011) Sau các tuyên bố khẳng định chủ quyền gây chấn động dư luận của Thủ tướng khi trả lời chất vấn tại Quốc hội, người ta lại chứng kiến các hoạt động rầm rộ của Quân Đội Việt Nam. Các thông tin dưới đây được đăng tải liện tục trong những ngày gần đây.

Hải quân thành lập lực lượng không quân riêng

Đợt huấn luyện phi công và thợ máy đầu tiên trong Quân chủng Hải quân vừa được Tổng công ty trực thăng trực thuộc Bộ Quốc phòng hoàn thành. Đây là những bước đi quan trọng và căn bản khi Quân chủng Hải quân thành lập lực lượng không quân cho riêng mình và điều đó cũng có nghĩa là khả năng tác chiến và thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc của Quân chủng Hải quân sẽ được nâng cao thêm một bước mới. (Từ đây, khi nói đến Không quân, phải nói rõ là Không quân Nhân dân Việt Nam hay Không quân thuộc Quân chủng Hải quân).



Phòng không - Không quân bắn đạn thật



Là khách hàng tiềm năng mua SU-35 vào năm 2016, chuyên gia Nga cho biết.



Đặt mua máy bay chiến đấu tàng hình SuKhoi T50 của Nga

Người Nga thông báo Việt Nam sẽ có khoảng 12 đến 24 chiếc Sukhoi T50 là một cơ hội lớn để bảo vệ Tổ quốc. Đây là dòng máy bay cực kỳ tối tân mà người Mỹ cường quốc số 1 cũng phải e dè.
Ông Igor Korotchenko, Giám đốc Trung tâm Phân tích vũ khí toàn cầu của Nga đã phát biểu trên trang Defencenet.gr rằng: Việt Nam sẽ có khoảng từ 12 đến 24 chiếc Sukhoi T -50 vào năm 2030 – 2035. (Đừng nghĩ là "còn lâu", Tầm cở như Trung Quốc cũng chỉ "dự tính" đến năm 2018 chiếc máy bay chiến đấu tàng hình J-20 đầu tiên mới được đưa vào sử dụng, và hiệu quả tác chiến của nó cũng "dự đoán" là... không biết trước được).



Việt Nam cũng đang có một hợp đồng mua 8 máy bay huấn luyện/chiến đấu hiện đại Yak-130 của Nga để dần thay thế cho các máy bay L-39C




Có lẽ họ đang chứng minh các khẳng định chủ quyền của Thủ tướng là một vấn đề hệ trọng quốc gia.

Các thông tin khác như tàu ngầm, tên lửa bầy sói, chuẩn bị phóng vệ tinh viễn thám, việc đàm phán mua tên lửa Brahmos, tăng số quân cho các binh chủng,... ít thấy đề cập.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét