Vibay

Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

Ấn Độ cự tuyệt sự phản đối của Trung Quốc để thăm dò dầu khí tại Việt Nam

(Vibay - 15/09/11) Ấn Độ đã bác bỏ sự phản đối của Trung Quốc đối với dự án thăm dò dầu khí ở hai lô của Việt Nam trong vùng biển Đông, nói rằng hợp tác với Việt Nam là theo luật pháp quốc tế và là hợp tác để phát triển.

Lô 127, Ấn Độ hợp tác khai thác với VN.

Cần lưu ý rằng có một chương trình hoạt động thương mại và hợp tác kinh tế với Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Vishnu Prakash nói rằng hợp tác khai thác hydrocarbon, năng lượng cũng như năng lượng tái tạo là một trong những khía cạnh quan trọng của nó.

Ông đã trả lời một câu hỏi về Trung Quốc yêu cầu Ấn Độ và các nước khác để hạn chế thăm dò dầu khí tại "các khu vực hàng hải được cung cấp bởi Việt Nam trong vùng biển Đông", nơi mà TQ tuyên bố họ thích "chủ quyền không thể chối cãi".

Ông cho biết ONGC Videsh Ltd (OVL) đã đến Việt Nam một thời gian trong khai thác dầu và lĩnh vực thăm dò khí đốt tự nhiên, và họ vẫn đang trong quá trình hợp tác mở rộng hơn nữa. Essar, một công ty con của Essar Oil Ltd, cũng đã được trao hợp đồng khai thác một lô khí tại Việt Nam.

"Đây là một trong những lĩnh vực hợp tác quan trọng và chúng tôi muốn khu vực này hợp tác để phát triển. Hợp tác của chúng tôi với Việt Nam hoặc với bất kỳ quốc gia nào khác là theo luật pháp quốc tế, định mức và các công ước", Prakash nói.

Ông cũng tái khẳng định là New Delhi "hỗ trợ tự do hàng hải ở Biển Đông và hy vọng rằng tất cả các bên tranh chấp sẽ thực hiện theo Tuyên bố ứng xử ở biển Đông năm 2002".

Dự kiến ​​sẽ có một thỏa thuận trong cuộc họp Ủy ban Hỗn hợp, đồng chủ trì bởi Bộ trưởng Bộ Ngoại giao SM Krishna cùng với đối tác Việt Nam, ông Phạm Bình Minh, tại Hà Nội vào ngày 16/09/11.

1 nhận xét:

  1. Thử nghiệm
    Ấn Độ cự tuyệt sự phản đối của Trung Quốc để thăm dò dầu khí tại Việt Nam

    Trả lờiXóa