Vibay

Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2018

Việt Nam đóng tàu chiến cho hải quân Panama

Một công ty đóng tàu của Bộ Quốc phòng Việt Nam vừa bàn giao một tàu chiến cho hải quân Panama.

Báo Tuổi trẻ loan tin Tổng công ty Sông Thu thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam hôm 8/3 đã tổ chức lễ bàn giao tàu đổ bộ, hậu cần Damen Roro 6512 cho hải quân Panama tại âu tàu Thọ Quang thuộc quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng.


Công ty Sông Thu bàn giao tàu đổ bộ RoRo 5612 cho Hải quân Panama (VNA)

Tờ báo tường thuật rằng cho đến nay Sông Thu đã xuất khẩu được 60 tàu sang khoảng 20 nước ở châu Âu, Nam Mỹ, Nga, Brazil... Sắp tới công ty sẽ tiếp tục đóng các loại tàu chuyên dụng khác để phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn, xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

Đây là con tàu có lượng giãn nước 600 tấn, dài hơn 57m, tốc độ tối đa hơn 11 hải lý/giờ, có thể đổ bộ trên biển hoặc vị trí có cầu cảng thích hợp.


Ngoài ra, tàu Damen Roro 6512 theo công nghệ Hà Lan có thể mang theo các xe thiết giáp lội nước hạng nhẹ.

Thông Tấn Xã Việt Nam trích lời ông O. Liver Martiz, đại diện của Cơ quan dịch vụ Hải quân - không quân (Senan) của Panama phát biểu tại lễ bàn giao: “Qua chạy thử, tôi rất ấn tượng với con tàu. Qua đây cho thấy, chất lượng đóng tàu của Tổng công ty Sông Thu rất tốt, rất đáng tin cậy.”

Trước đó, hôm 7/3, ông Ryan McCrillis, chỉ huy trưởng kỹ thuật tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson đã dẫn đầu đoàn thủy thủ đến giao lưu, trao đổi kỹ thuật với cán bộ, kỹ sư đóng tàu của Tổng công ty Sông Thu.

Truyền thông Việt Nam trích lời ông Ryan McCrillis nói ông có ấn tượng tốt về những con tàu hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu do Sông Thu xuất xưởng và mong muốn được chia sẻ những kinh nghiệm trong lĩnh vực đóng tàu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét