Vibay

Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2018

Video: F-35B lần đầu triển khai trên tàu chiến Mỹ ở Ấn Độ-Thái Bình Dương

Chiến đấu cơ tàng hình F-35B của Mỹ ngày 5.3 hạ cánh xuống tàu tấn công đổ bộ USS Wasp, đánh dấu lần đầu tiên loại máy bay thuộc lực lượng Thủy quân lục chiến được triển khai trên một tàu hải quân Mỹ ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.


Một phân đội F-35B đồn trú tại căn cứ Thủy quân lục chiến Mỹ ở Iwakuni (Nhật Bản) ngày 4 và 5.3 đã đáp xuống tàu tấn công đổ bộ USS Wasp ở biển Hoa Đông, theo thông cáo của Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ.

Vị trí chính xác của tàu Wasp và số lượng máy bay F-35B hạ cánh xuống không được tiết lộ.

Chuẩn đô đốc Brad Cooper, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm 76 phụ trách các chiến dịch tấn công đổ bộ, cho rằng việc kết hợp F-35B và tàu Wasp là một bước tiến lớn về năng lực chiến đấu liên lực lượng Hải quân-Thủy quân lục chiến.
“Chiến đấu cơ tàng hình thế hệ 5 này cực kỳ linh hoạt và sẽ cải thiện và mở rộng đáng kể năng lực hoạt động của chúng ta”, ông Cooper tuyên bố.

Sự xuất hiện của máy bay F-35B là sự hỗ trợ cho đội hình nhóm tác chiến viễn chinh có tăng cường vũ trang của Mỹ. Đội hình này gồm tàu đổ bộ được hộ tống bởi các tàu chiến như khu trục hạm, nhằm tạo ra nhóm tác chiến vừa có năng lực phòng thủ chống các mối đe dọa tàu ngầm, tàu mặt nước và trên không và vừa sở hữu khả năng tấn công đối thủ từ trên biển.

Tàu USS Wasp được tu sửa, cải tiến từ năm 2013 nhằm triển khai chiến đấu cơ F-35B. Việc nâng cấp hoàn thiện vào năm 2017.

Tàu Wasp sẽ tiếp tục tuần tra tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương trong những ngày tới nhằm tăng cường liên minh khu vực và cung cấp năng lực phản ứng nhanh. Các tàu khu trục USS Dewey và USS Sterett cũng sẽ tham gia hỗ trợ tàu Wasp.


Chiến đấu cơ F-35B hạ cánh thẳng đứng xuống tàu USS Wasp:

Nguồn: Thanh Niên, YouTube

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét