Vibay

Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Trung Quốc điều siêu chiến đấu cơ Su-35 xuống biển Đông

(Vibay blog - Tp. HCM) Các máy bay chiến đấu Su-35 Trung Quốc đã được điều tới Biển Đông, Không quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLAAF) đã công bố vào hôm thứ Tư 07/02/2018 trong một động thái nhằm phản ứng "sự khiêu khích của Mỹ vào tháng Giêng", Global Times, tờ báo được xem là phiên bản ngôn luận đối ngoại của Đảng Cộng Sản Trung Quốc cho hay.


Theo tài khoản Sina Weibo chính thức của Không quân Trung Quốc, các máy bay chiến đấu tiên tiến Su-35 đã được gửi tới biển Đông để tham gia các cuộc diễn tập chung. Thông báo bao gồm hình ảnh nhưng không cho thấy có bao nhiêu máy bay.

Thông báo cho biết thêm, "đây là một hành động thực tiễn để không quân thực hiện nhiệm vụ của mình trong kỷ nguyên mới và thực hiện một cuộc tập trận quân sự".

Su-35 là một máy bay chiến đấu đa năng có thể tấn công mục tiêu trên mặt đất và trên biển. Máy bay chiến đấu này có thể cải thiện đáng kể khả năng chiến đấu của không quân Trung Quốc ở nước ngoài.

Ông Xu Guangyu, một cố vấn cao cấp về hưu và là cố vấn cấp cao của Trung Quốc cho biết: "Ngoài máy bay chiến đấu J-20, loại máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 4 do Trung Quốc sản xuất thì Su-35 tiên tiến hơn các máy bay chiến đấu Trung Quốc khác".

"Việc triển khai cho thấy việc đào tạo phi công cho các máy bay chiến đấu phản lực mới nhanh chóng đáng ngạc nhiên", ông Xu lưu ý.

"Chúng tôi vừa nhận được một nhóm máy bay phản lực từ Nga vào năm ngoái, và bây giờ chúng tôi có thể đưa vào thực thi một sứ mệnh chiến đấu thật sự ở Biển Đông", ông Xu nói.

"Nó cũng cho thấy rằng hợp tác quân sự Trung - Nga là vững chắc, được hưởng lợi lẫn nhau và đáng tin cậy."

Trung Quốc đã mua 24 máy bay chiến đấu Su-35 từ Nga với chi phí 2 tỷ USD vào năm 2015, và Nga đã giao tất cả cho Trung Quốc vào cuối năm 2017.

"Mỹ đã gửi các tàu khu trục để kích động Trung Quốc ở Biển Đông hồi tháng trước", ông Xu nói.

Ông Xu nói thêm: "Sự xuất hiện của các máy bay tiêm kích tiên tiến, có khả năng tấn công tàu chiến mặt nước trong khu vực này là một phản ứng đối với sự khiêu khích của Mỹ.

"Mặc dù lực lượng không quân đã không tiết lộ nơi các máy bay Su-35 được triển khai, nếu nó đồn trú ở một hòn đảo ở Biển Đông, có thể làm một lực cản lớn cho bất kỳ lực lượng bên ngoài nào đang cố gắng làm phiền sự ổn định khu vực", ông nói.

Nguồn: chinamil.com.cn/...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét