Vibay

Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Cảnh sát biển đóng mới tàu trinh sát 500CV

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vừa ký hợp đồng đóng mới tàu Trinh sát 500CV (ký hiệu thiết kế TS-500CV) với Công ty TNHH MTV đóng và sửa chữa tàu Hải Minh thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng. 

Việt Nam đã đóng được nhiều tàu tuần tra hiện đại trang bị cho lực lượng Cảnh sát biển. Ảnh Canhsatbien.vn
Đại diện chủ đầu tư, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển, và đại diện nhà thầu, Đại tá Hoàng Sỹ Chung, Giám đốc công ty TNHH MTV đóng và sửa chữa tàu Hải Minh (Tổng cục CNQP), đã tiến hành ký kết hợp đồng.

Tại buổi ký kết, hai bên đã thảo luận kỹ các điều khoản của hợp đồng và thống nhất ký vào biên bản hợp đồng đóng mới tàu trinh sát TS-500CV chiếc số 1, đảm bảo đúng thủ tục theo quy định.

Được biết TS-500CV là loại tàu vỏ thép, có chức năng nhiệm vụ là: Trinh sát, thực thi pháp luật trên biển; khai thác thủy, hải sản, kết hợp làm kinh tế và các nhiệm vụ khác được giao.

Những năm gần đây, Cảnh sát biển Việt Nam đã được trang bị các loại tàu hiện đại như: ĐN-2000, TT-120, TT-200, TT-400, TK-3500, K-206, cùng vũ khí, khí tài đồng bộ, tiên tiến.

Tàu cảnh sát biển đa năng ĐN-2000 có thiết kế tiên tiến, hiện đại đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn quốc tế, bảo đảm nhiệm vụ tuần tra bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thực thi pháp luật trên các vùng biển và thềm lục địa Việt Nam. Tàu còn thực hiện chức năng tìm kiếm, cứu nạn trên vùng biển Việt Nam và quốc tế khi có yêu cầu, cứu kéo các tàu bị nạn có lượng dãn nước đến 2.200 tấn.


                               Lễ ký kết hợp đồng đóng mới tàu trinh sát 500CV chiếc số 1.
 
Tầm hoạt động của tàu ĐN-2000 tới 5000 hải lý, có khả năng hành trình liên tục 40 ngày đêm trên biển và hoạt động được trong điều kiện gió cấp 12. Các loại tàu tuần tiễu cao tốc TT-120, TT-200, TT-400 kết cấu vỏ thép có tính năng kỹ thuật cao, trang thiết bị hiện đại, khả năng tự động hóa, tích hợp các thiết bị trên tàu đồng bộ và chịu được sóng lớn.

Chẳng hạn, tàu TT-400 chịu sóng đến cấp 10; tàu TT-200 có thể chịu được cấp 9, tầm hoạt động là 1.800 hải lý. Ưu điểm nổi bật đối với các tàu tuần tiễu cao tốc trang bị cho Cảnh sát biển Việt Nam là đều được đóng ở các nhà máy đóng tàu trong nước, có khả năng nâng cấp, hiện đại hóa công nghệ, lắp đặt vũ khí, khí tài phù hợp với điều kiện tác chiến của ta.

Các tàu đóng mới có trang bị kỹ thuật hiện đại, tự động hóa cao và khả năng tích hợp được nhiều loại vũ khí, khí tài tiên tiến. Cùng với lực lượng, phương tiện trên biển, cảnh sát biển nước ta còn được trang bị các loại máy bay tuần thám biển và khí tài đồng bộ hiện đại.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét