Vibay

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Trung Quốc phát triển tàu sân bay hai thân 180.000 tấn

(Soha.vn) - Trung Quốc sẽ tiến hành nghiên cứu và phát triển tàu sân bay hai thân tải trọng 180.000 tấn đầu tiên trên thế giới.


Báo cáo của Qianzhan.com hôm thứ Ba (8/10) cho biết rằng Trung Quốc phải chấm dứt “thói quen của mình là đi theo bước chân của những người nước khác”.

Nguồn tin cho biết rằng thông qua việc phân tích kỹ thuật một cách tỉ mỉ, Trung Quốc sẽ tiến hành nghiên cứu và phát triển tàu sân bay hai thân tải trọng 180.000 tấn đầu tiên trên thế giới.

Nguồn tin nhận định nếu thành công, tàu sân bay này sẽ biến Trung Quốc trở thành bá chủ trên đại dương. Hàng không mẫu hạm hai thân sẽ có công suất lớn, có khả năng mang tới 125 tiêm kích tàng hình thế hệ mới J-20, đủ sức tiêu diệt bất kỳ tàu sân bay hiện có trên thế giới.

Nguồn tin nói rằng Trung Quốc tiến hành nghiên cứu tàu sân bay hai thân 180.000 tấn vì so với tàu sân bay một thân, nó có lợi thế đặc biệt.

Một tàu sân bay thân đôi có thể có hai đường băng giống hệt nhau cho phép các máy bay có thể cất và hạ cánh đồng thời.

So sánh với lớp tàu sân bay hiện đại nhất thế giới hiện nay của Hải quân Hoa Kỳ, nguồn tin cho biết rằng đường băng chéo trên tàu sân bay lớp Nimitz của Mỹ quá ngắn, dễ dẫn đến những rủi ro trong quá trình cất hạ cánh của các máy bay chiến đấu.

Hiện tại, Hải quân Trung Quốc đang có sự phục vụ của tàu sân bay Liêu Ninh mua lại từ Ukraine. Theo một số nguồn tin, nước này đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị tiến hành đóng tàu sân bay đầu tiên “made in China” mang tên Type 001A. Tàu có lượng giãn nước 55.000 tấn, sử dụng hệ thống động cơ thông thường và có thể chở từ 40 đến 45 tiêm kích trên hạm J-15.

Các báo cáo cũng cho biết, Trung Quốc sẽ đóng 2 tàu sân bay vào năm 2013 và 2015, dự kiến sẽ đưa vào biên chế trong năm 2020. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có số liệu chính xác về số lượng tàu sân bay mà Trung Quốc đang đóng.

Nguồn: Soha News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét