Vibay

Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Nga, Việt tăng cường hợp tác quân sự- Kỹ thuật


(RUVR- 11.10.13) Nga và Việt Nam chủ trương tăng cường và phát triển hơn nữa các mối quan hệ quân sự - kỹ thuật. Điều này được tuyên bố tại phiên họp lần thứ 15 của Ủy ban song phương liên chính phủ Nga - Việt về hợp tác kỹ thuật quân sự, được tổ chức tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Trung tướng Trương Quang Khánh và Phó Giám đốc Cơ quan Liên bang về hợp tác kỹ thuật quân sự Vyacheslav Dzirkaln dẫn đầu các phái đoàn Việt Nam và Nga phiên họp, đã bày tỏ hài lòng với tiến trình thực hiện những thỏa thuận đạt được tại cuộc họp lần thứ 14 của Ủy ban hồi tháng 10 năm 2012 tại Matxcova. Họ lưu ý rằng, sự hợp tác quân sự và kỹ thuật quân sự tiếp tục là một trong những trụ cột của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nga. Đặc biệt trong đó là các hoạt động tương tác về hải quân, đào tạo cán bộ quân sự, cũng như cơ chế đối thoại chiến lược về quốc phòng giữa hai nước.

Trong nhiều năm, Nga duy trì vị thế đối tác truyền thống của Việt Nam trong lĩnh vực quân sự và là nhà cung cấp chính các vũ khí cũng như thiết bị quân sự. Quân đội Việt Nam đang sở hữu nhiều mô hình vũ khí tiên tiến của Nga, bao gồm máy bay quân sự, chiến hạm, vũ khí và thiết bị đặc chủng.

Nguồn: Tiếng nói nước Nga.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét