Vibay

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Việt Nam định mua các hệ thống tác chiến điện tử tối tân

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Việt Nam đang xem xét khả năng mua các hệ thống chế áp vô tuyến điện tử tối tân của Liên hiệp khoa học-sản xuất (NPO) Kvant, hai trang tin quân sự Nga Rostec, Military-informant đưa tin ngày 14.9.2013.


Trạm chế áp vô tuyến điện tử 1L269 Krasukha-2 (rostech.ru)

Một đoàn chuyên gia Bộ Quốc phòng Việt Nam cùng với các quan chức của hãng xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronoexport sẽ đến thành phố Veliky Novgorod. Mục đích của chuyến đi là thăm một trong các công ty quốc phòng hàng đầu của Nga là NPO Kvant, nằm trong thành phần tập đoàn KRET.

Theo bộ phận báo chí của Kvant, phía Việt Nam đã tỏ ý muốn tìm hiểu các phương tiện tác chiến điện tử hiện đại và tương lai mà NPO Kvant đang sản xuất. Do đó, các hệ thống tác chiến điện tử sẽ được giới thiệu cho phái đoàn Việt Nam.

Sau đó, tại trường thử của Kvant sẽ giới thiệu hoạt động của các hệ thống của tổ hợp tác chiến điện tử ở chế độ trình diễn thu, phát tín hiệu vô tuyến và gây nhiễu. Chuyến thăm được ấn định vào ngày 18/9/2013.

Dự kiến, phái đoàn Việt nam sẽ được giới thiệu cả trạm chế áp điện tử tối tân nhất 1L269 Krasukha-2.

1L269 Krasukha-2 là trạm chế áp điện tử kết hợp module gây nhiễu mặt đất chuẩn hóa dùng để bảo vệ các mục tiêu trước radar hàng không trong đội hình các tiểu đoàn tác chiến điện tử. Việc thử nghiệm nhà nước đối với Krasukha-2 đã hoàn thành vào năm 2009.

Tập đoàn KRET (Công nghệ vô tuyến điện tử) được thành lập vào năm 2009, tập hợp hơn 50 xí nghiệp của ngành công nghiệp vô tuyến điện tử của Nga.

Cuối năm 2012, Hội đồng Giám sát Tổng công ty Rostekhnology (Công nghệ Nga) đã quyết định đưa tập đòa Aviapriborostroenie vào thành phần KRET.

Rostekhnology sở hữu 100% cổ phần của công ty KRET.

Nguồn: Rostec, Military-informant, 14.9.2013.


http://vietnamdefence.com/Home/tintuc/vietnam/Viet-Nam-de-mat-den-cac-he-thong-tac-chien-dien-tu-toi-tan/20139/52901.vnd

http://www.military-informant.com/index.php/army/3641-1.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét