Vibay

Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Quân đội Nga phát triển vũ khí tấn công toàn cầu


MOSCOW, ngày 30 tháng 8 (RIA Novosti) - Thế hệ máy bay ném bom tầm xa PAK-DA của Nga sẽ được trang bị vũ khí siêu thanh, một nguồn tin Bộ Quốc phòng nói với RIA Novosti hôm thứ sáu.

"PAK-DA sẽ được trang bị với tất cả các loại vũ khí dẫn đường chính xác tiên tiến, bao gồm cả siêu thanh", nguồn tin nói thêm rằng các máy bay ném bom chính nó cũng sẽ là cận âm.

Đầu tuần này, Boris Obnosov, Tổng giám đốc Tổng công ty Hệ thống tên lửa chiến thuật (Tactical Missile Systems Corporation), tiết lộ rằng Nga đã phát triển một loại tên lửa siêu thanh. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng mặc dù nó đã được phát triển, nó chỉ mới bay thử vài giây.

Trong tháng 9 năm 2012, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin công bố kế hoạch sáp nhập Tổng công ty tên lửa chiến thuật và NPO Mashinostroyenie.

Trung tướng Anatoly Zhikharev, chỉ huy của Lực lượng Không quân hàng không tầm xa Nga, trước đó cho biết các máy bay ném bom PAK-DA đầu tiên sẽ phục vụ vào năm 2020.

Trong tháng 8 năm 2012, ông Rogozin nói với mạng lưới truyền hình Rossiya 24: "Tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải đi theo con đường công nghệ siêu thanh và chúng ta đang đi theo hướng này mà không tụt hậu phía sau người Mỹ."

Vũ khí siêu thanh là tên lửa có thể bay nhanh hơn 10 lần so với tên lửa thông thường hiện nay. Không quân Mỹ cho biết các loại siêu vũ khí khoa học viễn tưởng sẽ không sẵn sàng để sử dụng trước năm 2025.

Tên lửa hành trình điển hình có tốc độ vào khoảng 500 đến 600 mph (dặm trên giờ), nhưng một tên lửa siêu thanh có thể bay với tốc độ Mach 5 (khoảng 4.000 dặm mỗi giờ) và sẽ cho đối phương rất ít thời gian để chạy ra khỏi nơi mà nó tấn công.

Ví dụ, tạp chí Economist đã chỉ ra trong năm 1998, Hoa Kỳ đã bắn 60 tên lửa hành trình Tomahawk từ các tàu ở vùng biển Ả Rập. Mục tiêu là một trại huấn luyện ở Afghanistan, nơi Osama bin Laden đã làm việc với Taliban. Phải mất hơn hai giờ sau tên lửa mới tới mục tiêu. Khi đó, Osama đã chạy đi lâu rồi.

Nguồn: RIA Novosti, Forbes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét