Vibay

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Nga giới thiệu hệ thống tác chiến điện tử mới cho VN

(ĐVO- 20/9/13) Việt Nam có ý định gia hạn hợp đồng để mua thêm các hệ thống tác chiến điện tử (EW) tiến tiến từ các nhà sản xuất của Nga. ITAR-TASS dẫn lời người đứng đầu bộ phận các hệ thống tác chiến điện tử của Rosoboronexport, ông Vladimir Mikheyev cho biết hôm 19/9.

Theo đó, ITAR-TASS đưa tin, ngày 18/9 vừa qua, một phái đoàn các cán bộ cấp cao của Bộ Quốc phòng Việt Nam đã có chuyến đến thăm Liên hiệp khoa học-sản xuất (NPO) Kvant ở khu vực Novgorod. Theo Giám đốc công ty Gennady Kapralova, ngành công nghiệp quốc phòng Việt Nam đã đưa ra đề nghị các công ty Nga tham gia hiện đại hóa các bộ phận và thiết bị của các tổ hợp tác chiến điện tử Nga cung cấp trước đây và đang phục vụ trong Quân đội Việt Nam.


Hệ thống gây nhiễu điện tử tiên tiến Krasuha-2

Trong chuyến thăm vừa qua, phái đoàn Việt Nam đã được NPO Kvant giới thiệu về các hệ thống tác chiến điện tử tối tân và hiệu quả nhất của Quân đội Nga hiện nay. Theo các chuyên gia quân sự Nga, sự có mặt hỗ trợ của các hệ thống như vậy trên chiến trường sẽ giúp giảm đáng kể lượng thương vong về máy bay chiến đấu, tàu chiến và nhân lực.

Tại trường thử của NPO Kvant, phái đoàn Việt Nam cũng đã được giới thiệu các hệ thống tác chiến điện tử ở chế độ hoạt động thu, phát tín hiệu vô tuyến và gây nhiễu.

Đoàn đại biểu Bộ Quốc Phòng Việt Nam được giới thiệu một số các phát triển mới nhất của các kỹ sư Nga, như trạm gây nhiễu chủ động và phát tạp âm công suất cao SPN-2 và biến thể hiện đại hóa của nó là SPN-40. Theo Rostec, hiện nay, Quân đội Việt Nam cũng đang sử dụng một số hệ thống tương tự như loại SPN-2.

Ngoài đại diện phía Nga còn giới thiệu cho phía Việt Nam những hệ thống trang thiết bị hoàn toàn mới như trạm chế áp điện tử kết hợp module gây nhiễu mặt đất 1L269 Krasuha-2 tối tân nhất của Nga hiện nay.

Như thông tin mà các phương tiện truyền thông Nga gần đây đã đưa, Bộ Quốc phòng Việt Nam đang xem xét khả năng mua một số hệ thống gây nhiễu thế hệ mới do Liên hiệp khoa học-sản xuất (NPO) Kvant của Nga phát triển. Trong đó, hệ thống gây nhiễu điện tử tiên tiến 1L269 Krasuha-2 được coi là một ứng cử viên tiềm năng nhất.

http://www.baodatviet.vn/quoc-phong/quoc-phong-viet-nam/nga-gioi-thieu-he-thong-tac-chien-dien-tu-moi-cho-vn-2355287/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét