Vibay

Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Việt Nam mua thêm chiến đấu cơ từ Nga

Việt Nam vừa ký hợp đồng mua thêm 12 chiến đấu cơ hiện đại Su-30MK2 của Nga, tổng trị giá hơn 600 triệu đôla Mỹ.

Hãng thông tấn Interfax của Nga cho hay hợp đồng mới sẽ được thực hiện làm ba đợt, mỗi đợt bốn chiếc Sukhoi, giao hàng trong hai năm 2014 và 2015.

Hãng này cũng dẫn nguồn ngoại giao quân sự giấu tên nói Việt Nam còn mua thêm một số hạng mục kỹ thuật khác mà không cung cấp thêm chi tiết.

Nga đang tổ chức Triển lãm hàng không Moscow (MAKS) lần thứ 11.

Triển lãm này là nơi các quốc gia quan tâm ký kết nhiều hợp đồng mua bán trao đổi công nghệ và máy bay, nhất là trong lĩnh vực quân sự.

Tuy nhiên dường như hợp đồng với Việt Nam được ký trước đó.

Ba đơn đặt hàng

Việt Nam đã ký hai hợp đồng mua Sukhoi trước đó với Nga thông qua tập đoàn xuất khẩu vũ̉ khí của nhà nước Rosoboronexport. Được biết hai hợp đồng đã hoàn tất.

Hợp đồng thứ nhất gồm tám chiếc, và thứ hai gồm 12 chiếc, đã được giao hàng xong năm ngoái.

Trung đoàn không quân 923 (Sư đoàn không quân 371, Quân chủng Phòng không-Không quân) là nơi quản lý, khai thác và sử dụng loại máy bay tiêm kích tối tân này.

Su-30MK2 là máy bay tiêm kích tầm xa trên biển trong mọi điều kiện thời tiết và thường được so sánh với chiếc F15-E do Mỹ sản xuất.

Máy bay này được dùng để chiếm ưu thế trên không cũng như tấn công mục tiêu trên đất liền và trên biển. Chúng có thể mang theo đến tám tấn vũ khí, bao gồm tên lửa đối không và đối biển. Chiến đấu cơ loại này có thể bay với vận tốc gấp đôi vận tốc âm thanh. Trị giá mỗi chiếc Su-30MK2 được nói là trên 60 triệu đôla.

Trong những năm gần đây, Việt Nam đang nỗ lực hiện đại hóa quốc phòng.

Cuối năm nay chiếc tàu ngầm lớp Kilo đầu tiên trong loạt sáu chiếc Việt Nam mua từ Nga sẽ được giao cho Hà Nội.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/08/130821_viet_russia_sukhoi.shtml

--> Xem Video

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét