Vibay

Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

Một sĩ quan Quân đội Việt Nam gây sốc cho Trung Quốc!

Blog Junshi8888, 15/8/2012

Người dịch: Quốc Thanh

GÂY SỐC CHO NGƯỜI TRUNG QUỐC!

CÁCH NHÌN NHẬN RIÊNG CỦA MỘT SĨ QUAN VIỆT NAM VỀ HẢI QUÂN TRUNG QUỐC


Gần đây, có một bài viết đáng để chúng ta phải suy ngẫm, bài này được đăng trong blog của một quân nhân hải quân.

Trong bài nói, tàu chiến của Trung Quốc rất tiên tiến và cũng rất mạnh, chiến đấu cơ cũng tiên tiến hơn của Việt Nam, nhưng những cái đó chỉ để làm thỏa mãn tâm lí của người Trung Quốc, chứ thực ra cũng chẳng được tích sự gì.

So với hải quân Trung Quốc, hải quân Việt Nam không đáng để mắt, chỉ được hợp thành từ một số ít ỏi tàu tên lửa và những chiếc tàu chiến không thể gọi là tàu hộ tống, lại chỉ dùng vào chi viện cho máy bay chiến đấu SU-27 để chống trả lại Trung Quốc, vì thế mà hải quân Mỹ nói chúng là “lạc hậu nhất Đông Nam Á”.


Song vị quân nhân này đã chuyển sức mạnh của ngòi bút viết tiếp: Lực lượng hải quân lạc hậu nhất Đông Nam Á được hợp thành từ một số ít ỏi tàu tên lửa và những tàu chiến không thể gọi là tàu hộ tống này lại đã khống chế được 24 hòn đảo ở Biển Nam Trung Hoa[i], đồng thời bảo vệ được nguồn dầu khí dồi dào ở Biển Nam Trung Hoa mà họ đã cai quản, nguồn dầu khí ở những hòn đảo đã chiếm giữ ở Biển Nam Trung Hoa mà Việt Nam đang khai thác từ thập kỷ 80 đến nay đã được hoàn tất nhờ những chiếc tàu hộ tống hải quân như vậy đấy.

Nguồn dầu khí ở những hòn đảo đã chiếm giữ trên Biển Nam Trung Hoa ùn ùn chở về đất liền, khiến cho Việt Nam trước thập kỷ 80 vẫn còn là một nước thuần nhập khẩu dầu mỏ khí đốt nhảy vọt trở thành một trong những nước xuất khẩu dầu mỏ khí đốt của thế giới, hiện hàng năm Trung Quốc đều phải nhập một lượng lớn dầu mỏ khí đốt từ Việt Nam!

Vị quân nhân Việt Nam này còn nói, tuy chúng ta không thể sánh được với hải quân Trung Quốc, nhưng đất nước chúng ta hết sức coi trọng việc xây dựng hải quân, đặt chuyện phát triển hải quân lên hàng đầu. Hàng năm chúng ta đều tổ chức diễn tập quân sự quy mô lớn, hàng năm đều tổ chức 3 cuộc diễn tập tổng hợp 3 thứ quân trên Vịnh Bắc Bộ, hàng năm đều nhiều lần tổ chức diễn tập tổng hợp hải không quân ở những hòn đảo đã chiếm giữ trên Biển Nam Trung Hoa. Hiện giờ, các nhà lãnh đạo và chính phủ Việt Nam đặt ra yêu cầu rõ ràng cho chúng ta là: Phải bảo vệ sự an ninh và phồn vinh cho Vịnh Bắc Bộ cùng những hòn đảo đã chiếm giữ trên Biển Nam Trung Hoa, phải đảm bảo sẽ nhanh chóng tấn công và tiêu diệt kẻ thù khi xảy ra những “sự kiện mất an ninh” và “tranh chấp lãnh thổ” ở các khu vực và vùng biển này.

Không chỉ có vậy, vị quân nhân Việt Nam này còn nói, hải quân Việt Nam hiện đang tìm tìm kiếm để mua các thiết bị hải quân mới từ Nga và Ấn Độ, từ đó mà tạo ra bước nhảy vọt cho hải quân Việt Nam về thực chất. Cuối cùng, vị quân nhân Việt Nam này kêu gào: Chúng ta hãy nói với từng người Trung Quốc rằng, trên Vịnh Bắc Bộ cùng những hòn đảo đã chiếm giữ ở Biển Nam Trung Hoa, hàng ngày đều có một lực lượng “tuần tra và cảnh giới” của hải quân Việt Nam đang không ngừng phát triển lớn mạnh, để cho người Trung Quốc không dám tiến thêm một bước nào nữa!

Mặc dù bài viết mang hơi hướng tự vỗ ngực khoe khoang, nhưng phần lớn nội dung về cơ bản đều là thực. Hải quân Trung Quốc đích thực là lớn mạnh hơn nhiều so với Việt Nam, nhưng số đảo ở Nam Hải[ii] mà Việt Nam đã chiếm giữ là nhiều nhất, không chỉ có vậy lại còn ồ ạt khai thác dầu mỏ khí đốt, từ đó khiến cho Việt Nam từ nước nhập khẩu dầu mỏ khí đốt đã nhảy vọt thành nước xuất khẩu, thậm chí còn xuất một phần dầu khí cho Trung Quốc đại lục. Cái cớ để cho người Việt Nam ngạo mạn như vậy là gì? Đó chính là cái đội quân hải quân Việt Nam rách nát tơi tả này, đội quân hải quân Việt Nam này tuy lạc hậu, nhưng lại có thể xông lên tuyến đầu vì sự mở mang bờ cõi cho Việt Nam. Còn hải quân của chúng ta thì sao? Không những số đảo đã chiếm giữ ở Nam Hải ít đến thảm hại, mà lại còn cứ đứng giương mắt nhìn lực lượng hải quân nhỏ yếu hơn rất nhiều ở xung quanh đang liều mạng giành giật hải đảo của mình.

Không chỉ có vậy, hải quân Trung Quốc còn chẳng làm nên được trò trống gì ở Đông Hải, một hòn đảo Điếu Ngư đã nằm chắc trong tay hải quân Nhật Bản, hải quân Trung Quốc cứ ngây ra chẳng thể tựa nổi vào rìa. Hải quân Trung Quốc nhỏ yếu chăng? Không, chúng ta rất mạnh. Hiện nay, hải quân Trung Quốc có tổng số 30 vạn quân, trong đó bao gồm 2,5 vạn lính hàng không hải quân, 2,5 vạn lính quốc phòng ven biển, 4 vạn lính đánh bộ; chúng ta có đội quân tàu ngầm, có 25 tàu khu trục, 47 tàu hộ tống, 18 tàu đổ bộ cỡ lớn khiến cho ngay cả các nước siêu cường cũng phải nhìn thấy mà khiếp; ngoài ra, tên lửa, ngư lôi, máy bay trực thăng chống ngầm và tàu chở máy bay trực thăng cũng hết sức đáng gờm, còn tàu sân bay thì nghe nói đang được chế tạo. Mặc dù khoảng cách so với Mỹ là rất lớn, nhưng khoảng cách so với Nhật Bản lại rất nhỏ, còn các nước Đông Nam Á thì quả thực là kém chúng ta tới mấy bậc. Nhất là Việt Nam, nước đã xa rời chúng ta mới đây vẫn còn là người anh em tốt xã hội chủ nghĩa này, với thực lực hải quân được coi là kém nhất Đông Nam Á, lại đã chiếm giữ nhiều đảo nhất ở Nam Hải của Trung Quốc.

Khi bàn tới việc vì sao Việt Nam lại khuấy chuyện tranh chấp Nam Hải lên vào lúc này, nhà bình luận thời sự Khâu Chấn Hải ở Phòng theo dõi tin tức quân sự của báo Phượng Hoàng cho biết: Cử chỉ này của Việt Nam là để gia tăng thêm sức ảnh hưởng trong các bên đương sự ở Nam Hải, mượn đó để đề cao địa vị thực tế của mình trong các bên ở Nam Hải, mượn đó để gây nên mối quan tâm chung về vấn đề Nam Hải của các nước Đông Nam Á, dùng sức mạnh của các nước đương sự ở Đông Nam Á hoặc Nam Hải để cùng chống lại Trung Quốc, nhằm đạt mục đích lấn chiếm và bá chiếm Nam Hải thêm một bước nữa của mình.

Tạo dựng một lực lượng hải quân hùng mạnh

Theo báo cáo, từ sau Đại hội 9 Đảng cộng sản Việt Nam, Việt Nam ra sức đẩy mạnh chiến lược phát triển biển, mưu đồ dùng hải quân làm tiên phong để không ngừng mở rộng ra biển, nỗ lực trở thành cường quốc từ biển của Đông Nam Á cho đến của thế giới ở thế kỷ 21. Khu vực Nam Sa[iii] lại đang có tranh chấp lãnh thổ với nước ta, vì thế, động hướng phát triển hải quân của Việt Nam đặc biệt gây quan ngại cho mọi người.

Gần đây, theo tin từ Russian “Lenta” News Networks, hải quân Việt Nam đang chế tạo 30-40 tàu chiến 400 tấn, đồng thời lên kế hoạch đầu tư 3,8 tỉ đôla Mỹ để xây dựng một khu quân cảng lớn rộng 3.000 ha ở vùng đông bắc Việt Nam. Theo ước đoán, quân cảng này được xây dựng xong sẽ có thể cho cập cảng được tàu chiến 40 000 tấn, không chỉ làm vợi bớt nỗi khó khăn tàu chiến Việt Nam chỉ có thể cập cảng được ở căn cứ Cam Ranh phía nam, mà còn tăng cường được rất lớn việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho hải quân Việt Nam, nâng năng lực bảo đảm chiến đấu của quân đội Việt Nam lên một trình độ mới. Đồng thời, còn thay thế một loạt radar cảnh giới tầm xa để tăng cường độ giám sát vùng Biển Nam Trung Hoa.

Vị quân nhân Việt Nam nói: “Từ khi mua 11 chiến đấu cơ Su-27 của Nga vào năm 2005, năng lực không chiến của hải quân Việt Nam tăng lên hẳn, còn kế hoạch mua các chiến đấu cơ tiên tiến Su-30MK, Mic-28H, Ka -31 và Su-39… cũng đang được thực hiện theo trình tự. Việt Nam lên kế hoạch trước năm 2015 sẽ xây dựng xong lực lượng hải quân hiện đại. Theo đó, năng lực hộ tống đường dài và năng lực tác chiến trên biển của hải quân Việt Nam sẽ đạt được các yêu cầu của hải quân hiện đại.

Theo báo chí Singapore cho biết: “Tàu mặt nước của hải quân Việt Nam chủ yếu là tàu tên lửa do Nga chế tạo, ngoài mua 4 tàu tên lửa lớp “Con nhện độc” (tiếng Anh: ‘Poisonous spider’ class missile boats) ra, còn tận dụng công nghệ của Nga để chế tạo 6 tàu tên lửa BP50 và tàu hộ vệ tên lửa KBO2000 cũng đã được nhập ngũ, năng lực tác chiến của tàu mặt nước đã có được bước nhảy vọt về chất; năng lực tác chiến dưới nước của hải quân Việt Nam vốn tương đối kém, tuy nhiên, kể từ khi mua 2 tàu ngầm mini của Hàn Quốc, năng lực tác chiến tàu ngầm đã bước đầu được hình thành. Hiện nay, Việt Nam đang chuẩn bị lập một lực lượng tàu ngầm, đồng thời lên kế hoạch mua tàu ngầm diesel-điện lớp kilo của Nga.”

* Bài này được cho là bịa đặt, gây kích động mạnh và là "cái bẫy truyền thông" của Trung Quốc.

[i] Tức Biển Đông.

[ii] Tức Biển Đông.

[iii] Tức Trường Sa.

http://junshi8888.blog.china.com/201208/10019043.html

Bản tiếng Việt: Ba Sàm

Tôi có một giấc mơ... Một bài ca để hát...

38 nhận xét:

  1. thành mượt20 tháng 8, 2012

    DCM các ông toàn chém gió linh tinh, chẳng đc cái việc cặc gì hết, nếu mà chỉ nói như thế, tôi còn chém hay hơn các ông nhiều

    Trả lờiXóa
  2. tanangquebl@gmail.com24 tháng 8, 2012

    bài này do bọn tàu viết mạo danh người việt nhăm kích động bọn hiếu chiến bắc kinh
    người việt chân chính tuyệt đối không viết như vậy

    Trả lờiXóa
  3. cai nay ro rang la cua bon Trung Cong ,chi co no moi noi Bien Dong la bien Nam Trung Hoa va Truong Sa cua Viet Nam la Nam Sa Bon Tau chi gioi muon danh nguoi khac de gay chia re

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chính xác. bài này của bọn tàu lai viết. mẹ nó muốn giết sạch tụ nó.

      Xóa
  4. Nếu nguoi viet nam thi ko bao gio goi Bien dong la Nam hai ,va Tam Sa. Day la cua bon tàu khưựa

    Trả lờiXóa
  5. Bà mẹ mấy thằng tào khựa, đay chắc hẳng là tuyệt tác của chúng để chúng khiêu khích đay

    Trả lờiXóa
  6. Viết toàn trên trời dưới đất .. nhiều câu như câu này " Hải quân Trung Quốc nhỏ yếu chăng? Không, chúng ta rất mạnh. " ... chẵng người việt nam viết thế đâu .. chỉ có tụi ngu như bọn tàu khựa mới viết như thế ..!

    Trả lờiXóa
  7. Viết mấy bài như trò trẻ con mà cũng bày đặt làm suy giảm lòng yêu nước của người Việt Nam hả mấy cha tàu khựa nằm mơ nhá . Về tìm lại giáo viên cấp 1 học lại đi nhé mà thôi qua đây giáo viên mẫu giáo Việt Nam dạy chất lượng hơn kaka

    Trả lờiXóa
  8. Quoc Toan
    Day la noi dung xuyen tac cua bon xau,nguoi Viet khong ai noi nhu vay.Bien Dong bao gom Truong Sa va Hoang Sa la cua Viet Nam,day la lanh tho VN khong phai chiem giu cua ai ca.Noi dung hon la TQ dang tam thoi chiem giu dao Hoang Sa,va vai dao o Truong Sa thi dung hon

    Trả lờiXóa
  9. dit con me to tong thang tau khua nao viet cai bai nham vai con nho`n cmn.

    Trả lờiXóa
  10. dit con me thang ngu nao dich bai nay

    Trả lờiXóa
  11. dit con me thang nao tao ra website nay ma deo quan li noi dung

    Trả lờiXóa
  12. Mỗi cơ thể,

    Tên tôi là bà Monica Roland. Tôi sống tại Vương quốc Anh London và tôi là một phụ nữ hạnh phúc ngày hôm nay? và tôi nói với tự ngã của tôi mà bất kỳ người cho vay rằng giải cứu gia đình tôi từ tình hình nghèo của chúng tôi, tôi sẽ tham khảo bất kỳ người nào mà được tìm kiếm cho vay với anh ta, anh đã cho tôi hạnh phúc cho tôi và gia đình, tôi là cần vay tiền $ 250.000,00 để bắt đầu cuộc sống của tôi tất cả hơn như i am một người mẹ độc thân với 3 đứa trẻ tôi gặp này vì sợ cho vay cho vay trung thực và GOD người đàn ông có giúp tôi với vay Đô la Mỹ $ 250.000,00 là một người đàn ông GOD lo sợ, nếu bạn là nhu cầu vay vốn và bạn sẽ phải trả lại các khoản cho vay, xin vui lòng liên hệ với anh ta nói với ông ta là bà Monica Roland giới thiệu bạn với anh ta. liên hệ với ông Ông James Bone qua email: (bestloansfinance02@gmail.com)

    Trả lờiXóa
  13. Mả mẹ tàu cộng chó má .

    Trả lờiXóa
  14. Lại cái Báo Ba Sàm này.....
    chém gió.Giỏi thì ra mà nói chuyện với Bác Hồ trong đầu các ngươi ý.Ai là viên hải quân? Mưu đồ gì ở đây? Mưu đồ thì sang bên trung quốc hỏi họ nhé"

    Trả lờiXóa
  15. Đụ mẹ mấy thàng cho trung quốc ... tao đập chết mẹ tụi mầy...

    Trả lờiXóa
  16. Thằng Tàu nào mạo danh viết bài này mà cho rằng " Của 1 sĩ quan quân đội Việt Nam" vậy ? Hoàng Sa và Trường Sa là chủ quyền biển đảo của Việt Nam từ muôn đời nay, chúng tao giữ và có bao nhiêu đảo trên 2 quần đảo ấy là quyền của chúng tao. Bọn Tàu chúng bay đẻ cho cố đông người không lấy gì ăn rồi sinh ra ăn cướp của người khác làm của mình mà còn so sánh nhiều hay ít là sao ? Chúng bay là quân hiếu chiến, ngang tàn bạo ngược , bành trướng bá quyền, chúng bay tưởng dân tộc Việt Nam chúng tao không dám làm gì bọn Tàu chúng mày sao ? Chúng bay cứ ngang tàn , bạo ngược đi rồi sẽ thấy sự nhẫn nhịn của người Việt Nam không còn nữa, dân tộc Việt Nam không khuất phục cha ông chúng bay rồi, cha ông chúng bay đã bị Dân tộc chúng tao đánh tan xác mấy nghìn năm trước rồi, nay chúng bay còn giữ mưu đồ bành trướng, xâm lấn lân bang nữa sao? Các vương triều thời đại cha ông chúng bay cũng mạnh, cũng đông nhưng rốt cuộc đến An Nam cũng bị đánh tan tành không còn mảnh giáp. Giờ đây chúng bay tưởng có nhiều tàu chiến, nhiều tên lửa hạng nặng là muốn làm gì làm sao ? Đừng nhầm nhé bọn Tàu khựa, Việt Nam cũng thừa vũ khí để đánh trả chúng bay để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ của chúng tao đấy. Chúng tao các thế hệ dân tộc Việt Nam muôn đời khắc ghi sự hằn thù 1000năm bị cha ông chúng bay cai trị để cho dân Việt đến nay vẫn nghèo, vẫn mang những hủ tục tập quán lạc hậu. Lãnh thổ của Việt Nam là Quảng Đông, Quảng Tây bị cha ông chúng bay xâm lấn đấy, Hoàng Sa- Trường Sa vẫn là chủ quyền biển đảo của Việt Nam đấy, Lịch sử Việt Nam sẽ ghi mãi những vấn đề này để con cháu muôn đời của đất Việt khắc ghi mà nhớ rằng Đại Hán- Trung Quốc đã xâm lấn lãnh thổ Việt nam mấy nghìn năm qua và hiện nay thế nào, rồi có ngày Trung Quốc phải nằm trong biển máu. Bom sẽ nổ trong lòng thủ đô Bắc kinh, lũ chó Tàu khốn nạn, lũ ăn cướp giữa ban ngày !

    Trả lờiXóa
  17. Lúc nầy mấy thằng chó đẻ trung quốc sống ở VN nó lập blog để nó phá hoại VN , chúng ta nên cảnh giác cao độ , biết chíng xác là nó thì đập chết mẹ nó luôn đi .....

    Trả lờiXóa
  18. Viet Nam phai? lam` kieu? gj` co' boom nguyen tu? moi' an dc trung quoc=))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trieu tien co bnt co an noi thang us ko?@( -_-)==@)`.')

      Xóa
  19. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  20. noi that neu TQ chiem dao hoang sa thi viet nam minh thang la cai chac. con chuyen the nao thag thi cac ban nhjn len bag bo xem. TQ khi chjem dao phai di xa, con minh bao ve thi danh chan dau. nhin chug dau TQ co chiem dc dao thj cung khong the nao vien tro noi de bao ve dao mih chiem. VN vo doi vi VN khong chiem lanh tho nuoc khac va tinh than tuyet voi. danh noi b52 thi chuyen zu dao la qua binh thuong

    Trả lờiXóa
  21. Khuyến cáo: Các bạn hãy cẩn thận khi vào Vibay này...đây là Website của bọn TQ tạo nên...Theo một số tại liệu thì Vibay, Dubai...là đều của TQ có cài virus gián điệp để đánh cắp dữ liệu, một mặt là để kích động lòng dân, để dân VN hiểu sai sự thật...một mặt nhặm bôi nhọ VN...cẩn thận !!!

    Trả lờiXóa
  22. Nói cho sướng cái miệng, TQ nó đập cho 1 phát chết ngay.

    Trả lờiXóa
  23. vãi thật ==" bài này của báo khựa. dịch ra đọc cho biết bọn khựa ngu dân thế nào thôi mà nhìu bạn cmt ko ngửi được

    Trả lờiXóa
  24. toan chyuen xang bay cua tq ca

    Trả lờiXóa
  25. CAC BAN NOI DUNG RUI DO DUNG LA CUA BON TAU KHUA AN COM CHUC CUA VIET NAM MINH, MA LON VONG NOI TOT CHO BON BANH TRUONG DO.

    Trả lờiXóa
  26. quyết tâm giữ Trường Sa và Hoàng Sa

    Trả lờiXóa
  27. Hòang sa trường sa của trung quốc nhưng trung quốc là của VN được không máy con chó trung quốc

    Trả lờiXóa
  28. tha hi sinh vi to quoc chu khong the de bo coi bi lan chiem,hoang sa truong sa la cua vn,bon tau ban thiu hay quay ve nuoc chung may di,nhan dan trung quoc hay tinh lai dung de nhung ke hieu chien loi dung,dung de con em hi sinh vo ich vi mot the che hieu chien cua lanh dao trung quoc

    Trả lờiXóa
  29. viet lao do viet gian

    Trả lờiXóa
  30. Muôn đời nay chúng ta đều căm thù trung quốc,, nhưng có 1 sự thật rằng ta vẫn tồn tại 1 nổi sợ: sợ đánh với trung quoc. Vì 1 thằng nhà nghèo, nhà nghèo thì ít hiểu biết vì không có tiền để chơi với bọn nhà giàu, vì chúng nhiều tiền nên cái gì cũng biết hơn ta

    Trả lờiXóa
  31. Đúng là khựa.

    Trả lờiXóa
  32. xin đừng chém gió, gió mạnh em sợ em bay. tâp trung làm dân giàu nước mạnh công bằng văn minh đi.xã hội giờ tha hóa biến chất tham nhũng nhiều quá, có khi giặc chưa đến đã đầu hàng.nhân tài giờ yếu bóng vía hết rồi.em sợ.

    Trả lờiXóa
  33. Bài viết tào lao của mấy tên phản động hải ngoại mạo danh. Mỹ muốn đánh Trung Quốc thì đánh đi, chơi trò ném đá giấu tay rứa? Mỹ mới là đối thủ Việt Nam phải phòng chứ ko phải tên đần độn to xác Trung Quốc.

    Trả lờiXóa