Vibay

Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

Trung đoàn xe tăng oai hùng luyện chiến đấu

08/7/12- LTS: Những đoàn xe tăng oai hùng của QK9 một thời tung hoành ngang dọc ở biên giới Tây Nam, ầm ầm như sấm tiến sang giải phóng nước bạn Campuchia khỏi chế độ diệt chũng Khmer Đỏ - được hậu thuẩn bởi Trung Quốc. Thời đó, anh trai thứ 3 của gia đình tôi và nhiều thanh niên trong làng cũng tham gia chiến đấu.

Khi giải ngũ, anh về với gia đình cùng nhiều hình ảnh anh chụp trên những chiếc xe tăng của QK9 và anh bị cụt mất một cánh tay trong khi một vài thanh niên khác trong làng đã anh dũng hy sinh không trở về. Hồi ấy, tôi mới 10 tuổi, tôi đã rất kính phục anh, tôi ngồi say sưa nghe anh kể về những ngày chiến đấu ác liệt. Tôi rất thích khẩu súng anh đeo trong ảnh, tôi ước khi lớn lên tôi cũng sẽ hành quân với những chiếc xe tăng QK9 như anh. Khi biên tập bài này, nhìn thấy những chiếc xe tăng QK9, tôi nhớ anh, và vì điều gì đó không rõ lắm, không hiểu sao tôi rơi nước mắt..... thật nhiều... Tôi hận Trung Quốc làm anh trai tôi bị mất một cánh tay, làm nhiều thanh niên làng tôi ra đi không trở lại...

Trung đoàn 416 là đơn vị chủ lực của Quân khu 9 có nhiệm vụ huấn luyện giỏi, sẵn sàng cơ động chiến đấu, đột kích mạnh bảo vệ vùng Tây Nam của Tổ quốc.


Lực lượng bộ binh trung đoàn 29 và xe tăng trung đoàn 416 huấn luyện chiến đấu.

Thời gian qua, các đơn vị trong lực lượng vũ trang Quân khu 9 luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao: Vừa đảm bảo tốt công tác luyện tập, sẵn sàng chiến đấu vừa làm tốt công tác tăng gia sản xuất, đảm bảo sức khỏe cán bộ và chiến sĩ.

Riêng trong đợt huấn luyện vừa qua, 100% cán bộ, chiến sĩ đạt yêu cầu, trong đó tỷ lệ khá giỏi hơn 75%.

Những tháng đầu năm 2012, đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện đầy đủ các bài tập chiến thuật với quân số tham gia luôn đạt 99,36%, kết quả huấn luyện 100% đạt yêu cầu.

Nhiều năm liên tục, Trung đoàn 416 đã được cấp trên tặng Cờ ''Đơn vị vững mạnh toàn diện'', đơn vị điểm trong các phong trào thi đua của Quân khu 9.

Dưới đây là một số hình ảnh huấn luyện của các chiến sỹ Trung đoàn 416 và Trung đoàn Bộ binh 20:


Trong ảnh là những chiếc xe tăng lội nước Pt-76.


Xe tăng lội nước Pt-76 là một trong những xe tăng chủ lực của quân đội ta, cũng được trang bị cho các đơn vị Hải quân đánh bộ.



Bộ binh xung phong với sự yểm trợ của xe tăng.


Xe tăng Pt-76 được trang bị một pháo 76mm, giáp xe khá mỏng do phải hi sinh khả năng sống còn để giảm trọng lượng xe đảm bảo nhiệm vụ lội nước.



"Thao trường đổ mồ hôi để chiến trường bớt đổ máu".

Nguồn: Xã Luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét