Vibay

Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

Mỹ đưa tàu bệnh viện tới biển Đông: Đối tác Thái Bình Dương 2012

Rodney Jaleco, ABS CBN | Cục Bắc Mỹ ngày 02/05/2012 lúc 10:43 AM

WASHINGTON DC - Để làm dịu bớt những lo ngại quân sự ngày càng tăng của Trung Quốc ở Biển Đông, Hải quân Hoa Kỳ được giao một nhiệm vụ nhân đạo trong khu vực mà sẽ liên quan đến ít nhất hai quốc gia trong vụ tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc.


Tàu y tế khổng lồ USNS Mercy USA T-AH19

Hạm đội Thái Bình Dương nhận nhiệm vụ Pacific Partnership 2012 (Đối tác liên thái Bình Dương 2012) - và được mô tả như là "nhiệm vụ lớn nhất hàng năm hỗ trợ nhân đạo và công dân trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương", được thiết kế để tăng cường mối quan hệ khu vực và tăng khả năng tương tác giữa Hoa Kỳ, các quốc gia đối tác, nhân đạo quốc tế và tổ chức cứu trợ ".

Trang web blog "The Hill" tuyên bố rằng Lầu Năm Góc đang xem xét tính khả thi cho kế hoạch điều phối Chương trình hành động y tế Civic (MEDCAP) với các đơn vị hoạt động đặc biệt ở Philippines.

Nhiệm vụ nền tảng năm 2012 sẽ là tàu USNS Mercy (T-AH 19). Tàu quân sự chỉ huy bệnh viện đã rời khỏi cảng nhà của nó ở San Diego ngày 01 tháng 5 đến thăm Indonesia, Philippine, Việt Nam, và Campuchia.

Ngoài Hoa Kỳ, còn có sự tham gia của 12 quốc gia đối tác bao gồm Úc, Canada, Chile, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Hà Lan, New Zealand, Peru, Singapore, và Thái Lan.

Pacific Partnership 2012 cũng sẽ được liên kết với một số các tổ chức phi chính phủ và các cơ quan như East-West Center, Global Grins, Hope Worldwide, LDS Charities, Project Handclasp, Project Hope, UC San Diego Pre-Dental Society, University of Hawaii, World Vets, cũng như, USAID, Phòng Tư pháp, NOAA, và các đối tác khác - quân đội, không quân và Thủy quân lục chiến.

Tàu biển của lực lượng phòng vệ Nhật Bản Self-Defense Force (JMSDF) sẽ thăm Việt Nam và Philippine, cùng với các đội y tế đầy đủ với trực thăng, và các tổ chức tình nguyện viên Nhật Bản.

Các chuyên gia y tế hải quân có kế hoạch để thực hiện các hoạt động hỗ trợ nhân đạo cùng với các đối tác quân sự và dân sự trong mỗi quốc gia, chỉ huy nhiệm vụ - Đại úy James Morgan - nói.

Những hoạt động sẽ bao gồm thiết lập trung tâm điều trị y tế nội địa và đưa người dân địa phương lên tàu USNS Mercy nếu cần thiết cho các thủ tục y tế phức tạp hơn, ông giải thích.

Ngoài khía cạnh y tế của nhiệm vụ, quan hệ đối tác Thái Bình Dương bao gồm các dự án kỹ thuật cũng như các hội nghị và các lớp học với các quan chức địa phương.

Morgan nhấn mạnh rằng quan hệ đối tác Thái Bình Dương là "hoàn toàn riêng biệt" với các cuộc tập trận Balikatan (Vai kề vai) được tổ chức ở Palawan, Philippine.

Đối tác Thái Bình Dương đã được tạo ra để ứng phó với thảm họa sóng thần khủng khiếp đã giết chết hơn 200.000 người trong năm 2004.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc thừa nhận 4 tháng hoạt động nhân đạo là một phần của sự dịch chuyển trọng tâm quân sự của Mỹ từ Trung Đông đến Thái Bình Dương. Rằng sự thay đổi là một phần quan trọng trong chiến lược an ninh quốc gia mới của Nhà Trắng tung ra trong tháng hai của Tổng thống Obama.

Lầu Năm Góc thừa nhận 4 tháng hoạt động nhân đạo là một phần của sự dịch chuyển trọng tâm quân sự của Mỹ từ Trung Đông đến Thái Bình Dương. Rằng sự thay đổi là một phần quan trọng trong chiến lược an ninh quốc gia mới của Nhà Trắng tung ra trong tháng hai của Tổng thống Obama.

Con tàu dự kiến ​​sẽ trở về San Diego vào giữa tháng chín.

Tàu quân y Hoa Kỳ, USNS Mercy, đã từng tới Quy Nhơn (Bình Định) trong khuôn khổ chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2010, lần đầu tiên có sự tham gia của tàu hải quân Nhật Bản.

Tàu quân đội Mỹ đã nhiều lần tới Việt Nam trong các chuyến thăm thiện chí và diễn tập phi tác chiến.

http://www.abs-cbnnews.com/-depth/05/02/12/after-troops-us-sends-mercy-south-china-sea

1 nhận xét:

  1. Toyota An Thành Quận 5 tphcm nhận đặt xe Toyota Corolla Altis phiên bản 2014. Vui lòng xem tại đây để biết thêm chi tiết: Toyota Corolla Altis 2014 Giá Bao Nhiêu

    Trả lờiXóa