Vibay

Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Báo TQ: "Xóa sổ Quân đội ND Việt Nam chỉ mất hai tuần"

09/4/12 - Các tranh chấp giữa Trung Quốc và Việt Nam khó để giải quyết một cách hòa bình, Việt Nam chiếm đóng các đảo Tây Sa và rạn san hô bất hợp pháp đã giúp đem lại nhiều lợi ích kinh tế cho nước này, Trung Quốc muốn sử dụng phương tiện ngoại giao cho cuộc xâm lược bất hợp pháp của người Việt nhưng những tranh chấp khốc liệt như vậy không dễ để TQ lấy lại lãnh thổ.


Tên lửa Đông Phong-21D trong Lễ duyệt binh kỷ nhiệm ngày Quốc khánh Trung Quốc năm 2009

Vì vậy, các tranh chấp Biển Đông, giải pháp có khả năng nhất là đối đầu quân sự, một cuộc xung đột quân sự vào lúc này là không xảy ra, nhưng xu hướng này ngày càng không chắc chắn trong tương lai gần, cuộc chiến tranh với Việt Nam có thể sớm đến.

Sau hơn một lần sử dụng vũ lực để giải quyết các tranh chấp ở biển Đông, không có nghi ngờ về việc nước nào chiến thắng mà vấn đề là Trung Quốc sẽ mất bao lâu để chiến thắng Việt Nam, tất nhiên, nếu cuộc chiến xảy ra sẽ có tốc độ nhanh nhất để Việt Nam đầu hàng. Điều này cũng giúp TQ ngăn nừa các kẻ thù khác.

Để giảm thiểu tác động của chiến tranh đối với nền kinh tế Trung Quốc, sức mạnh quân sự của Trung Quốc cao hơn sức mạnh quân sự của Việt Nam gấp nhiều lần.

Để hiểu điều này, hãy nhìn vào lực lượng quân sự của họ.

Sức mạnh quân sự của Việt Nam:

Lực lượng người Việt trong khả năng chiến đấu khoảng 49,2 triệu người. Quân đội được triển khai từ Bắc vào Nam chia thành 8 quân khu, 50% tổng sức mạnh quân sự được triển khai ở khu vực miền Bắc, 40 phần trăm được triển khai tại khu vực miền Nam, 10 phần trăm được triển khai tại khu vực miền Trung.

[Quân đội]

Tổng quân số khoảng 420.000. Chia thành tám quân khu, bao gồm hai SAR (*), 14 quân đoàn, 58 sư đoàn bộ binh, bốn sư đoàn bộ binh cơ giới, 10 lữ đoàn thiết giáp, 15 trung đoàn bộ binh độc lập, một số lực lượng đặc biệt (bao gồm cả Lữ đoàn Dù và nổ mìn, khoảng 10 lữ đoàn pháo binh, 10-16 đơn vị xây dựng kinh tế, 20 Lữ đoàn độc lập.

Thiết bị chính -

Xe tăng chiến đấu chính: 850 xe loại T-34, T-54/-55, 70 xe loại T-62, và 350 xe loại PT-59.

Xe tăng nổi bật: T-76 (300 chiếc), PT-62/-63 (320 chiếc).

Xe bọc thép trinh sát: M-1/-2 (100 chiếc).

Xe chiến đấu bộ binh: 300 chiếc.

Xe bọc thép TP-40/-50/-60/-152 (1100 chiếc), một số xe YW-531 M-113.

Đội kéo pháo binh khoảng 2.300 người.

Pháo phòng không: 107 mm (360 khẩu), 350 mm (120 khẩu) và một số khẩu 140 mm.

Súng phòng không: khoảng 12.000.

[Hải quân]

Tổng số khoảng 42.000. Chia thành bốn khu vực ven biển.

Thiết bị chính -

Tàu khu trục nhỏ: tổng cộng 7 chiếc của Liên Xô cũ.

Tàu thuyền tuần tra và tàu thuyền nhỏ: 55 chiếc, bao gồm 7 chiếc thuộc Liên Xô cũ, một số tàu sản xuất trong nước (bao gồm tàu phóng lôi).

Tàu quét mìn: 16 Erka "class 2", Sonia "class 4", cabana "class 1", Yevgeny Virginia class 2.

Tàu lưỡng cư: tổng cộng bảy, bao gồm ba tàu đổ bộ xe tăng, 4 tàu có sân bay trực thăng.

[Không quân]

Tổng cộng bốn bộ phận hàng không, hai trung đoàn máy bay tấn công, năm trung đoàn máy bay chiến đấu, ba trung đoàn máy bay vận tải, ba huấn luyện. Tổng lực lượng phòng không có khả năng tham chiến khoảng 1,5 triệu người, có thể chia thành 14 đơn vị phòng không, bốn lữ đoàn chống máy bay, năm lữ đoàn radar.

Thiết bị chính -

Chiến đấu cơ: Tổng cộng có 71 Su-22, 12 Su-27, 20 SU-30.

Máy bay chiến đấu MiG-21 Biscay: 124 chiếc.

Máy bay trực thăng vũ trang Mi-24: 24 chiếc.

Máy bay trinh sát hàng hải: Pui-12: 4 chiếc.

Máy bay trực thăng chống tàu ngầm: 8 chiếc.

Máy bay vận tải: 68 chiếc.

Máy bay trực thăng: Mi-8 (khoảng 70).

Tên lửa phòng không: một số AA-2, AA-8, AA-10.

Sức mạnh quân sự của Trung Quốc tham chiến trong nháy mắt

[Hải quân] 70 Tàu khu trục. 5 tàu phóng lôi. 5 tàu lưỡng cư. 50 tàu ngầm. 5 Tàu ngầm hạt nhân. 45 tàu tên lửa.

[Không quân] 525 máy bay chiến đấu, 775 máy bay ném bom, 450 vận tải.

Sức mạnh quân đội tham chiến khoảng 1,25 triệu người. Bao gồm 18 quân khu, 19 sư đoàn bộ binh, 24 lữ đoàn bộ binh, chín sư đoàn thiết giáp, tám lữ đoàn thiết giáp, bốn sư đoàn bộ binh cơ giới, năm lữ đoàn bộ binh cơ giới, hai sư đoàn pháo binh, 17 lữ đoàn pháo binh, ba bộ phận không quân, hai bộ phận đổ bộ, ba lữ đoàn đổ bộ. PLA(**) có 6.700 xe tăng, 7400 pháo binh.

[Phòng không]

PLA có 20 tên lửa đạn đạo CSS-4 và một loạt tên lửa có tầm bắn 8.460 km; 10-14 tên lửa đạn đạo CSS-3 và 14-18 tên lửa tầm bắn hơn 5.470 km; 10 tên lửa đạn đạo CSS-2 và 14-18 tên lửa có tầm bắn hơn 2.790 km, Trung Quốc đại lục có 34-38 tên lửa đạn đạo CSS-5. Một loạt tên lửa có tầm bắn hơn 1.770 km; 10-14 tàu ngầm phóng tên lửa JL-1, phạm vi 1.770 km trở lên, 70-80 tên lửa đạn đạo CSS-6 và 275-315 tên lửa với một phạm vi 600 km; 100-120 tên lửa CSS-7 và 435-475 với một phạm vi 300 km.

Ngoài ra, Quân đội Giài phóng Nhân dân đã phát triển nhiều tên lửa có tầm bắn hơn 8000 km, các tàu ngầm phóng tên lửa JL-2 với 1 loạt tên lửa có tầm bắn hơn 7.250 km ( tên lửa DF-31 ICBM, và một loạt tên lửa ICBM DF-31A có tầm bắn 11.270 km).

Từ các so sánh như trên, Trung Quốc chỉ cần huy động số lượng nhỏ nguồn tài nguyên chiến tranh, tên lửa và máy bay chiến đấu, có 1 mục tiêu tên lửa chiến lược rõ ràng, triển khai tên lửa dẫn đường chính xác.

Mặc dù có thể TQ không nhận thức đầy đủ các lực lượng quân sự tại Việt Nam, nhưng đội quân Việt Nam quá nhỏ không có khả năng đối đầu với Trung Quốc - chiến tranh hiện đại và công nghệ cao. Theo chuyên gia Fu Yuenan, Trung Quốc có thể mất nhiều thời gian để khởi động chiến tranh, triển khai quân đội, triển khai các vũ khí phòng không, triển khai tên lửa vào vị trí phải mất thời gian, nhưng thời gian để Quân đội TQ giải quyết Việt Nam là không hơn hai tuần.

http://futures.stockstar.com/SS2012040400000077.shtml
----------------------
(*): không chắc chắn nhưng có thể là cách viết tắc của các lực lượng không quân.
(**): Viết tắc của Quân đội giải phóng Trung Quốc.
----------------------

LTS: Rất rõ ràng Quân đội ND Việt Nam không phải là đối thủ của PLA, Tuy nhiên, nhớ lại cuộc chiến tranh biên giới Việt - Trung năm 1979, người Trung Quốc đã nói "Sáng ăn cơm Bắc Kinh, trưa ăn cơm Hà Nội, chiều ăm cơm Sài Gòn" nhưng cuối cùng cuộc chiến kéo dài đến 3 tháng với số thương vong (phía Trung Quốc) khoảng 62.500 (bao gồm 26.000 chết trận)
----------------------
Xem chùm ảnh: Trung Quốc "khoe" dàn tên lửa đạn đạo bách phát bách trúng (Giaoduc.net.vn)

74 nhận xét:

  1. chem gio nhu dien,may bay pui-12 la may bay nao the.Chi duoc cai thu dam tinh than la gioi,luc luong tac chien cong nghe cao chac gi trung quoc da hon viet nam,ho bao the co ngay scud bay vao con minh voi hai khau nhu mua co ngay

    Trả lờiXóa
  2. ồi đánh thử là biết ngay .... ko it người tq bỏ mạng ở vn rồi ... đọc ls là bít ngay
    !!

    Trả lờiXóa
  3. Muốn chiên thắng thì cần có lòng dân, muốn co lòng dan thi cần trừng trị những ke tham quan ô lại như các tổng giám đốc Vinashin, Tập đoàn dầu khí Việt nam củ. Thay đổi chính sách đảng công sản, hoặc đa đản chứ cái đáng công sản là cái Ruột thùa thối của Nga Xô ngày xưa. lúc đó bác Hồ tìm đối trọng với Mỹ chứ bây giờ chúng ta chọn đối tác Mỹ để làm đối trọng của Trung Quốc là quá đúng. Với một đất nước thường xuyên muôn xam lược |Việt Nam ta kể cả thời vua chúa phong kiến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn may muon da nguyên da dang thi cục ra khỏi vn

      Xóa
  4. Công nhận là bọn khựa mạnh hơn thật, nhưng ăn được Việt Nam chắc cũng tốn không ít máu của khựa... có khi chúng bị tụt hậu vài trăm năm. và bị nhân dân thế giới khinh bỉ...


    Sua do go my nghe tai ha noi sửa chữa đồ gỗ mỹ nghệ

    Trả lờiXóa
  5. Công nhận là bọn khựa mạnh hơn thật, nhưng ăn được Việt Nam chắc cũng tốn không ít máu của khựa... có khi chúng bị tụt hậu vài trăm năm. và bị nhân dân thế giới khinh bỉ...


    Sua do go my nghe tai ha noi sửa chữa đồ gỗ mỹ nghệ

    Trả lờiXóa
  6. Công nhận là bọn khựa mạnh hơn thật, nhưng ăn được Việt Nam chắc cũng tốn không ít máu của khựa... có khi chúng bị tụt hậu vài trăm năm. và bị nhân dân thế giới khinh bỉ...


    Sua do go my nghe tai ha noi sửa chữa đồ gỗ mỹ nghệ

    Trả lờiXóa
  7. nói thì ai cũng nói được cả !!!
    không phải dễ như( ba tàu) đâu copi đâu .

    Trả lờiXóa
  8. dcstq dung co dua voi dan toc vn trong nhu vay do nhung vn sang den tan bac kinh ia day quang truong thien an mon de cstq ngui va di ve vn tq con chua biet dan toc vn chung tpi loai tru csvn ra chung toi van thang dcstq vi dan toc vn chung toi rat dac biet thonh minh

    Trả lờiXóa
  9. tai sao tac gia nay khong doc lich su nhi, hang ngan nam ve truoc bao gio giac phuong bac cung that bai tham hai khi xam luoc viet nam, ngay nay cung vay thoi, chien tranh bien gioi nam 1979 la qua ro rang roi, tat nhien khong ai muon chien tranh ca, nhan dan trung quoc cung vay, chi co nung ke co nhung bo oc qua khich ma thoi

    Trả lờiXóa
  10. Bọn Trung quốc ngu dốt, trình độ học vấn quá tệ. Không có hiểu biết ăn nói đối ngoại để người ta ỉa lên mặt. Hai ngàn năm qua thua tơi tả, không biết chút gì về đánh trận, chỉ được hù dọa. Đố chúng bay khiêu chiến thật sự rồi lãnh hậu quả bẻ mặt, chỉ tội cho nhân dân Trung quốc.

    Trả lờiXóa
  11. Với chính sách một con thì gia đình họ có can tâm cho con em họ lên đường chiến đấu không?

    Trả lờiXóa
  12. chúng ta nên nhanh chóng xây dựng các lô cốt ẩn nấp cho người dân

    Trả lờiXóa
  13. Phòng thủ và bảo vệ tổ quốc là chính. khi kẻ thù xâm hại là tiêu diệt ngay

    Trả lờiXóa
  14. tất cả đồng lòng, nhất định sẽ đánh bại thằng ba tàu côn đồ, ngạo mạn. Chúng ta thà hy sinh, chứ không thể để cho thế hệ sau sống trong tủi nhục.

    Trả lờiXóa
  15. Nguyễn Ngọc Hà26 tháng 6, 2012

    Trung Quốc tuổi ** mà đòi chiếm Hoàng Sa , VN chưa mún CT thôi không bọn TQ này cũng cút từ lâu rồi . Nếu bọn nó mún chiến tranh trước ý , kiểu gì Liên Hợp Quốc và Nato chẵng cứu VN , yên tâm ...

    Trả lờiXóa
  16. ám sát hết bọn đầu sỏ trung quốc đi, chúng nó mới chính là bọn đểu giả, lừa người.

    Trả lờiXóa
  17. Xời, toàn lả gió, chiến tranh vn-tq mà nổ ra, xl chứ lúc đó k chắc tq đánh mỗi vn mình đâu. Dù k phải là đồng minh của mỹ, mỹ cũng k có lý do j giúp vn thỳ mỹ vẫn nhân cơ hội này mà vùi tq, cho dù k là biện pháp q.sự thỳ cũng áp đặt trừng phạt kinh tế, tq mà k nhập khẩu 3 tháng là nền kt sụp đổ liền<-cái này chuyên gia kt thừa nhận luôn r; phi cũng sẽ nhảy vào vì dù có mỹ chống lưng nhưng nó vẫn lo, tq mà nuốt vn thỳ thằng tiếp theo bị nuốt sẽ là nó nên nó k để yên đâu. Nhật cũng k bỏ qua, vì dân nhật bây h đang cảm kích và yêu mến dân vn ta lắm, đồng thời cũng thù do tranh chấp đảo Senkaku..đài loan dù ng đứng đầu chính quyền theo chủ trg thân tq nhưng nó vẫn là đồng minh của mỹ, k dám làm j đâu. Chưa kể nga vốn tranh chấp lãnh thổ nó nữa, ng nga đã từng nói chỉ có ng vn và cuba là ae của nga, dù thể chế chính trị k như trc nữa, có thể k qt tới vn nhưng vẫn ke tq mà xem, chưa kể ấn độ là đồng minh mình nữa:)) k biết tq có thắng vn hay k. Chưa kể tình hình chính trị xh của nó đang cực kỳ phức tạp nữa

    Trả lờiXóa
  18. tý đà nẵng16 tháng 7, 2012

    chiến tranh xảy ra, sẵng sàng lấy mạng đổi mạng với giặc tàu

    Trả lờiXóa
  19. Đanh1 chiếm vn trong 2 tuần ???
    có thể ... nhưng tuị bay sẽ chết dài dài ,

    Trả lờiXóa
  20. chinese ngu dot nhung lai to ve show off..my show off con chap nhan duoc..vi my gioi..con cai loai tau khua ngu nhu cho..ma bay dat..ra ve ta la nuoc lon..ngua tai qua..

    Trả lờiXóa
  21. lịch sử dân tộc ta chưa bao giờ biết khuất phục trước kẻ thù xâm lược người Việt Nam yêu chuộng hòa bình nhưng cũng sằng sàng đem máu xương trí tuệ của người Việt để bảo vệ tổ quốc đánh đuổi ngoại xâm

    Trả lờiXóa
  22. dkm thằng tq . đã từng hàng nghìn năm bắc thuộc... cho tới chiến tranh biên giới 1979 . nếu bọn mày ăn ḍc bọn tao thì giờ đéo c̀on vn .bọn mày có sủa oai dến dâu thì bọn tao cũng đéo sợ , mà động vào là gãy nanh!

    Trả lờiXóa
  23. bọn phét lác, làm sao có bản lĩnh ấy chứ. Nếu có chiến tranh tin chắc quân đội trung quốc sẽ chịu thất bại nặng nề. bọn tàu có gì giỏi chứ, chỉ dùng số đông áp đảo thôi, chúng đông nhưng không mạnh.

    Trả lờiXóa
  24. Cai botau khua nay to mom doa vn thoi deo dam dau.nhung minh cung phai can than de phong chung no tham nham lam.no hai nguoi vn minh bang du cach nguoi vn ko dung hang cua tau khua nua

    Trả lờiXóa
  25. ngohung61@ yahoo.com14 tháng 11, 2012

    bọn tàu khựa hãy xem lại lịch sử đi,bao ngàn năm xăm lược việt nam rồi sao? cuối cùng tướng tá chui vào ống đồng chạy như vịt trời cút về nước,thế mà cứ tuyên truyền khoác lác....

    Trả lờiXóa
  26. tien su cha thang tau,my khoe koang the u chua,may thu dong vao tô quốc cửa tao xem,chỉ kan kung nỏ của người tay nguyên kung ban dụng dược máy dò dởm kua nha chúng mày

    Trả lờiXóa
  27. Mỗi cơ thể,

    Tên tôi là bà Monica Roland. Tôi sống tại Vương quốc Anh London và tôi là một phụ nữ hạnh phúc ngày hôm nay? và tôi nói với tự ngã của tôi mà bất kỳ người cho vay rằng giải cứu gia đình tôi từ tình hình nghèo của chúng tôi, tôi sẽ tham khảo bất kỳ người nào mà được tìm kiếm cho vay với anh ta, anh đã cho tôi hạnh phúc cho tôi và gia đình, tôi là cần vay tiền $ 250.000,00 để bắt đầu cuộc sống của tôi tất cả hơn như i am một người mẹ độc thân với 3 đứa trẻ tôi gặp này vì sợ cho vay cho vay trung thực và GOD người đàn ông có giúp tôi với vay Đô la Mỹ $ 250.000,00 là một người đàn ông GOD lo sợ, nếu bạn là nhu cầu vay vốn và bạn sẽ phải trả lại các khoản cho vay, xin vui lòng liên hệ với anh ta nói với ông ta là bà Monica Roland giới thiệu bạn với anh ta. liên hệ với ông Ông James Bone qua email: (bestloansfinance02@gmail.com)

    Trả lờiXóa
  28. Toi dang o My day, nhung neu Tau khua xam lang VN thi toi se tinh nguyen ve VN chien dau giet Tau Khua

    Trả lờiXóa
  29. dkm bọn tàu khựa oai vl là cái đéo gì đâu oánh nhau đe tuy thiết bị quân sự mạnh hơn nhưng VN còn có tinh thần yêu nước ko dễ ăn đâu nhé

    Trả lờiXóa
  30. thì sao, thử đụng vô Việt Nam đi rồi biết.

    Trả lờiXóa
  31. Dkm,,, viết ngu như chó ,,,Địt mẹ nó đem hết quân và vũ khí sang việt nam đánh xong mất nước nó ak,, ngu vl,thế mà cũng viết

    Trả lờiXóa
  32. Cứ cho là người TQ đã khám phá ra các quần đảo HS và TS trước người VN (tuy chưa thấy có bằng chứng thuyết phục), nhưng trong khi đó TQ không hề có hành động cụ thể nào nhằm tuyên bố và khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo này cho tới khi nhà nước VN đã làm được điều đó, mà TQ lại cho rằng đây là hai quần đảo của họ, vì có vẻ là tổ tiên người TQ đã khám phá ra chúng trước người VN (mà tổ tiên người VN tự mình khám phá ra hai quần đảo HS và TS rồi tự quản lí và khai thác chúng nhiều trăm năm, chứ có phải nhờ vào khám phá nào của người TQ đâu!). Cứ theo logic này của người TQ thì hoá ra một phần rất lớn lãnh thổ mà TQ đang quản lí hiện nay là của người VN, bởi vì tổ tiên người VN đã khám phá những vùng miền lãnh thổ đó trước người TQ rất nhiều, thậm trí tổ tiên người VN còn quản lí và khai thác các lãnh thổ đó rất lâu trước khi bị người TQ ăn cướp mất (Quảng Đông, Quảng Tây, Hồng Công... của TQ ngày nay là lãnh thổ của người VN ta ngày xưa!). Cũng như vậy, Tây Tạng là lãnh thổ của nguời Ấn Độ, và còn nhiều vùng đất khác mà hiện nay TQ đang cai quản chẳng qua là do người Hán (tộc người mắc căn bệnh bành trướng, bá quyền kinh niên) ăn cướp được của các dân tộc khác mà ra. Chún ta nên cùng Ấn Độ và các nước khác đòi lại từ tay người TQ những gì đã bị họ ăn cướp của tổ tiên chúng ta ngày xưa!!! Đả đảo chủ nghĩa Đại Hán bành trướng, bá quyền!!! Đả đảo chính sách thâm nho Đại Hán đầu độc một cách hệ thống và có chủ ý các dân tộc khác trên thế giới thông qua hàng hoá và đồ ăn, đồ chơi, thuốc chữa bệnh rởm, làm họ ốm chết, tàn lụi, nhằm dọn đất cho mưu đồ bành trướng!!! Đả đảo và tẩy chay TQ, một quốc gia mà ở đó cái gì cũng bị làm giả, bị sao chép bất hợp pháp: từ quả trứng, miếng thịt cho đến điện thoại, ô tô, máy bay!!! Đả đảo nòi Đại Hán chuyên làm giầu trên xương máu các dân tộc khác, chuyên lừa lọc, đổi trắng thay đen, biến không thành có, biến có thành không, biến cái tốt của người thành của mình, biến cái xấu xa của mình thành của người khác!!! Đả đảo TQ chuyên lùa ngư dân của mình đi ăn cướp ngư trường của các nước khác và sát hại ngư dân các nước chủ nhà bằng các chiêu bẩn thỉu, thâm độc, tàn ác và ô nhục như đâm chìm tầu của người khác rồi bỏ chạy!!! Đả đảo bè lũ giết người giấu tay đã tàn sát man rợ gần ba triệu người Campuchia thông qua Pol Pot và lũ tay sai chư hầu!!! Đả đảo bành trướng TQ xâm lược, giết người, cướp đất VN năm 1979 để trả thù cho thất bại diệt chủng của chúng ở Campuchia!!! Đả đảo dân TQ chuyên tìm cách Hán hoá các dân tộc khác bằng cách buôn bán, bắt cóc phụ nữ các nước khác, lấy phụ nữ các nước khác làm máy đẻ cho nòi Đại Hán!!! Chúng ta hãy đoàn kết, khôn khéo, kiên nhẫn nhưng kiên định, kiên quyết!!! Chúng ta hãy nhìn xa, trông rộng và hãy hành động!!!
    1. http://vndefence.info/modules.php?name=News&op=viewst&sid=1449

    Trả lờiXóa
  33. Nói tới mấy thàng tàu là muốn giết người rồi ...trung quốc mà đánh VN thì mấy thàng tàu đang sống ở đất nước hình chử S sẽ bị 01 chử " Sát " ..... trước . dù cho tàu có thắng tụi mầy cũng không hưởng được đâu .
    Sống ở đâu thì lo ở đó đi con cho tàu ah ...

    Trả lờiXóa
  34. Trên thế giới này có lẽ không còn từ ngữ nào xấu xa và đê tiện hơn để gắn cho Trung Quốc các nhà lãnh đạo Cộng Sản Trung Quốc. Trung Quốc là một lũ ăn cướp có truyền thống từ thời cha, ông cố tổ nó cho đến tận hôm nay bản chất ăn cướp của chúng cũng chưa hề bỏ. Trung Quốc có mạnh hơn Việt nam về kinh tế và quân sự, nhưng đừng tưởng muốn làm gì Việt Nam thì làm. Chưa hề thấy một nước Cộng Sản lại đi xâm lấn chủ quyền của một nước Cộng Sản cả, chỉ có bọn Tàu chó mới làm như vậy thôi.Mỗi người dân Việt nam nên đoàn kết lại để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc mình, nếu không đến đời con cháu của chúng ta lãnh thổ chỉ còn lại là 1 khoảnh đất đủ để trồng rau thôi.Dù dân Việt nam ở bất cứ nơi đâu cũng hướng về Tổ quốc, hãy nhìn hành động ngang ngược của bè lũ bành trướng Bắc Kinh mà nuôi chí căm thù, bằng mọi cách, bằng mọi giá làm sao cho bom đạn nổ trên đất nước Trung Quốc, hãy diệt hết dòng máu bành trướng của Trung Quốc đã có từ thâm căn cố đế, từ đời cha ông của chúng nó đến hôm nay, Đặng Tiểu Bình hay Tập Cận Bình cũng chỉ là thằng Tàu hiếu chiến muốn bành trướng , xâm lấn lãnh thổ, biển đảo của chúng ta mà thôi. HỠI DÂN TỘC VIỆT NAM HÃY ANH DŨNG ĐỨNG LÊN, CHUẨN BỊ TẤT CẢ ĐỂ CHIẾN ĐẤU CHỐNG BÈ LŨ BÀNH TRƯỚNG BẮC KINH XÂM LƯỢC!

    Trả lờiXóa
  35. Trên thế giới này có lẽ không còn từ ngữ nào xấu xa và đê tiện hơn để gắn cho Trung Quốc các nhà lãnh đạo Cộng Sản Trung Quốc. Trung Quốc là một lũ ăn cướp có truyền thống từ thời cha, ông cố tổ nó cho đến tận hôm nay bản chất ăn cướp của chúng cũng chưa hề bỏ. Trung Quốc có mạnh hơn Việt nam về kinh tế và quân sự, nhưng đừng tưởng muốn làm gì Việt Nam thì làm. Chưa hề thấy một nước Cộng Sản lại đi xâm lấn chủ quyền của một nước Cộng Sản cả, chỉ có bọn Tàu chó mới làm như vậy thôi.Mỗi người dân Việt nam nên đoàn kết lại để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc mình, nếu không đến đời con cháu của chúng ta lãnh thổ chỉ còn lại là 1 khoảnh đất đủ để trồng rau thôi.Dù dân Việt nam ở bất cứ nơi đâu cũng hướng về Tổ quốc, hãy nhìn hành động ngang ngược của bè lũ bành trướng Bắc Kinh mà nuôi chí căm thù, bằng mọi cách, bằng mọi giá làm sao cho bom đạn nổ trên đất nước Trung Quốc, hãy diệt hết dòng máu bành trướng của Trung Quốc đã có từ thâm căn cố đế, từ đời cha ông của chúng nó đến hôm nay, Đặng Tiểu Bình hay Tập Cận Bình cũng chỉ là thằng Tàu hiếu chiến muốn bành trướng , xâm lấn lãnh thổ, biển đảo của chúng ta mà thôi. HỠI DÂN TỘC VIỆT NAM HÃY ANH DŨNG ĐỨNG LÊN, CHUẨN BỊ TẤT CẢ ĐỂ CHIẾN ĐẤU CHỐNG BÈ LŨ BÀNH TRƯỚNG BẮC KINH XÂM LƯỢC!

    Trả lờiXóa
  36. bài viết này có lẽ cố ý dìm hàng việt nam. chúng ta còn nhiều vũ khí mới bổ xung trong vài năm gần đây mà chưa thấy nhắc đến. ví dụ như , tàu chiến hộ vệ gepard 3.9 . tầu ngầm kilo chuẩn bị về VN trong năm 2013 này.tổ hợp tên lửa phòng không s300 pmu1 . tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển K300p bastion . toàn là hàng ngon chơi với VN thì tầu khựa xác định mẹ nó luôn là 1 đi không trở về nhé.

    Trả lờiXóa
  37. Lúc nầy mấy thằng chó đẻ trung quốc sống ở VN nó lập blog để nó phá hoại VN , chúng ta nên cảnh giác cao độ , biết chíng xác là nó thì đập chết mẹ nó luôn đi .....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chinh xác ,jai tiêu diet may thag tại o vn

      Xóa
  38. Các bạn không đọc rõ ngôn từ mà tác giả của bài báo phản động ghi sao < Việt Nam chiếm đóng các đảo Tây Sa và rạn san hô bất hợp pháp đã giúp đem lại nhiều lợi ích kinh tế cho nước này, Trung Quốc muốn sử dụng phương tiện ngoại giao cho cuộc xâm lược bất hợp pháp của người Việt nhưng những tranh chấp khốc liệt như vậy không dễ để TQ lấy lại lãnh thổ.>. Đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc lãnh thổ của nước CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM chứ không phải Tây sa gì ở đây mà chiếm đống. nói năng ngông cuồn.

    Trả lờiXóa
  39. ăn rồi không có việc làm, mấy thằng mầy là đồ bán nước. biển đảo là của việt nam, biển nào là của trung quốc.

    Trả lờiXóa
  40. Thằng viết ra bài này ngu thế không biết, đúng là bọn thổ dân cả đời sống ngoài hoang đảo.

    Trả lờiXóa
  41. Dân Trung Quốc quá đông do vậy trong tương lai sẽ không có gì để mà ăn và tồn tại, do vậy kế sách lâu dài của Trung Quốc là di dân đi các nước rồi ở lì luôn nước đó, Bành trướng lãnh thổ của các nước, chiếm biển đảo các nước để khai thác tài nguyên, khoáng sản...Do Trung Quốc cậy mạnh, ỷ đông nên vô cùng ngang ngược và hiếu chiến, bản tính Đại Hán tàn ác của Trung Quốc làm cho nhân loại bất bình, Trung Quốc làm ác nên lo xa, chúng hòng chiếm biển Đông để cho Mỹ không thể tiếp cận được Trung Quốc khi có chiến tranh

    Trả lờiXóa
  42. đọc bài này xong tôi biết là do người nước nào viết. anh em trên mạng đừng bình luận chi nhiều. tôi là người trong quân đội nhân dân Việt Nam, tôi hiểu rõ sức mạnh quân sự của ta và Trung Quốc, các bạn đừng lo, nếu có xảy ra chiến tranh, tôi sẽ tiên phong cầm súng chiến đấu. Trung Quốc đã thua chúng ta đâu chỉ một lần! có lần nào xuất quân mà tương quan lực lượng kém hay bằng chúng ta đâu, lần nào cũng hơn nhưng cuối cùng cũng thua!chúng ta là chính nghĩa chắc chắn phải thắng!!!

    Trả lờiXóa
  43. Mặc dù vẫn biết bài viết của mấy thằng Tàu ở Việt Nam, nhưng khi đọc nghe cũng tức...Tuy nhiên qua bài viết ngu xuẩn này mà chúng ta càng hiểu thêm lòng dân của nước Việt chúng ta. Chúng ta dù không mạnh và đông bằng Trung Quốc, tuy nhiên lòng yêu nước, sự dũng cảm của dân tộc ta bao giờ cũng hơn Trung Quốc cả. Quân đội ta mạnh, mưu lược, dũng cảm kiên cường...Bọn bành trướng Trung Quốc đừng tưởng mình mạnh và đông thì muốn làm gì cũng được, đừng tưởng dễ xóa sổ QĐND Việt Nam. Năm 1979 bọn bành trướng Trung Quốc đã xua hơn 60 vạn quân xâm lược Việt Nam, chúng cho rằng đánh chiếm toàn Việt Nam chỉ 1 ngày, thế nhưng mấy tháng trời chỉ đụng độ với bộ đội địa phương và dân quân du kích của 6 tỉnh biên giới mà chúng đã thất bại thảm hại, khi gặp quân đội tinh nhuệ của Việt Nam thì PLA ( Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc) chỉ có tè ra quần mà chạy trốn như Thoát Hoan cha ông của chúng đã chui vào ống đồng mà trốn chạy trước đây thôi.Việt Nam tuy yếu, nhưng vũ khí, khí tài hiện đại cũng đủ làm cho Máu của quân bành trướng Trung Quốc nhuộm đỏ biển Đông, Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung quốc cũng chỉ đủ cho một quả S-300 làm tan tành và chìm sâu xuống biển.Bọn Trung Quốc chỉ biết được những vũ khí ta mua từ Nga , chúng không hề biết ta còn nhiều vũ khí, khí tài hiện đại được mua từ các nước Tư bản khác...do vậy nên chúng mới ngu xuẩn mà nói bậy như vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  44. Thông tin quá củ kỹ , S-300 ,K300P Bastion ,Su-30 , sắp có Killo đâu ? Chúng ta yên tâm 1 điều rằng trên bộ hiện nay , không có lý gì mà TQ đánh chiếm VN . Còn trên biển đông . Trung Quốc có giỏi thì đến 2018-2020 thì ra Trường Sa sẽ biết ai thắng . Ai chết thì làm mồi cho Cá Mập luôn . Đó mới là anh hùng , Sao không giỏi ra chiếm lại các đảo , giống như năm 1988 Gac Ma nữa , TQ có dốc toàn lực bao gồm Nam Hải , Đông Hải qua Trường Sa , không làm mồi cho cá mới lạ đó .Đến năm 2018 VN sẽ có 2000 tên lửa các loại chống hạm , ngầm , máy bay . Trung Quốc có đủ 1000 chiếc không thì mang qua , hay là chỉ có 500 chiếc . Năm 2014 VN mang Club -K ( Loại tên lửa giống như K300P , để trong các container , tâm bắn 300Km) ra Hoàng Sa thì Đảo Phú lâm chỉ có nước chiềm trong đại dương luôn . Không tin , nếu giờn này VN mang ra Hoàng Sa và Trường Sa khoảng 200 Container thử xem TQ sẽ suy nghĩ ra sao ? ăn ,ngũ có yên không ? Ở đó mà to mồm , Chúng ta có thấy người tàu khôn hơn ai bao giờ chưa ? Ngày xưa gia đình tôi cấm kỵ không cho lấy vợ Tàu đó .

    Trả lờiXóa
  45. Đọc bài phân tích này thì tui biết ngay của mấy thằng 3 tàu rùi…Sao you ko đến Gò Đống Đa mà bới hàng vạn tổ tiên của của you lên mà hỏi thử dân Việt tui giết sạch và đánh tổ tiên của you cong đuôi chó lên chạy như thế nào (?)
    Để tui phân tích lại cho you mở rộng tằm mắt nhé:
    You đừng bao giờ mang số lượng vũ khí của Tàu khựa ra mà so sánh với VN
    - Thứ nhất: Vũ khí tàu khựa tuy nhiều nhưng chỉ là mô hình hay hơn nữa chỉ là đồ chơi, đồ dỏm mà thôi…có được thế giới kiểm chứng qua cuộc chiến nào chưa???? Hay là mấy quả Đông Fong gì đó khi đánh trận mang ra chưa bắn đã nổ banh xác rùi hả???
    - Thứ hai: Để thắng một cuộc chiến là phần lớn là do yếu tố con người là chính ( không phải VN từng đánh bại các cường quốc trên thế giới và ngay cả bọn Tàu khựa của you hay sao??? Quên rùi hả??? học lại lịch sử nghen you???kaka…Đó là trí tuệ VN đó you ơi…
    - Thứ ba: Tinh thần chiến đấu của người Việt hơn hẳn bọn tàu khựa của you rất nhiều mà you ko nhớ hả??? Trong lịch sử Tàu khựa đã bao giờ đánh bại giặc ngoại xâm chưa??? hay là khi giặc ngoại xâm đến thì phất cờ ra đón hả???? Một đất nước cứ trông chờ sự suy tàn của một đế chế mà giành lại đất nước thì sao có thể nói là có tinh thần chiến đấu cho đất nước hay sao??? Nhìn lại nhà Nguyên, nhà Thanh, Nhật bản ( Chính hồng quân LX đánh bại đội quân quang đông tại quãng châu chứ ko phải bọn Tàu khựa của you đâu)…Tàu khựa như một nắm cát rời thối nát mà thôi…
    Dân Việt chúng tui, bất cứ người Việt nào cũng thích giết sạch bọn tàu khựa của you hết…Sao ko bảo thằng Tập ca bình đem quân đánh VN thử xem nào…giống như 1979 thằng Đặng t bình chạy cong đuôi đó…đừng dạo khỉ ha??? Xác mấy bọn TQ là phân bón loại 1 ở VN đó…
    Có ngon thì nhào vô mà đánh thử đi..đánh võ mồm ko làm gì…Xạo loz ko àh…Tui thách đó…

    Trả lờiXóa
  46. Đọc bài phân tích này thì tui biết ngay của mấy thằng 3 tàu rùi…Sao you ko đến Gò Đống Đa mà bới hàng vạn tổ tiên của của you lên mà hỏi thử dân Việt tui giết sạch và đánh tổ tiên của you cong đuôi chó lên chạy như thế nào (?)
    Để tui phân tích lại cho you mở rộng tằm mắt nhé:
    You đừng bao giờ mang số lượng vũ khí của Tàu khựa ra mà so sánh với VN
    - Thứ nhất: Vũ khí tàu khựa tuy nhiều nhưng chỉ là mô hình hay hơn nữa chỉ là đồ chơi, đồ dỏm mà thôi…có được thế giới kiểm chứng qua cuộc chiến nào chưa???? Hay là mấy quả Đông Fong gì đó khi đánh trận mang ra chưa bắn đã nổ banh xác rùi hả???
    - Thứ hai: Để thắng một cuộc chiến là phần lớn là do yếu tố con người là chính ( không phải VN từng đánh bại các cường quốc trên thế giới và ngay cả bọn Tàu khựa của you hay sao??? Quên rùi hả??? học lại lịch sử nghen you???kaka…Đó là trí tuệ VN đó you ơi…
    - Thứ ba: Tinh thần chiến đấu của người Việt hơn hẳn bọn tàu khựa của you rất nhiều mà you ko nhớ hả??? Trong lịch sử Tàu khựa đã bao giờ đánh bại giặc ngoại xâm chưa??? hay là khi giặc ngoại xâm đến thì phất cờ ra đón hả???? Một đất nước cứ trông chờ sự suy tàn của một đế chế mà giành lại đất nước thì sao có thể nói là có tinh thần chiến đấu cho đất nước hay sao??? Nhìn lại nhà Nguyên, nhà Thanh, Nhật bản ( Chính hồng quân LX đánh bại đội quân quang đông tại quãng châu chứ ko phải bọn Tàu khựa của you đâu)…Tàu khựa như một nắm cát rời thối nát mà thôi…
    Dân Việt chúng tui, bất cứ người Việt nào cũng thích giết sạch bọn tàu khựa của you hết…Sao ko bảo thằng Tập ca bình đem quân đánh VN thử xem nào…giống như 1979 thằng Đặng t bình chạy cong đuôi đó…đừng dạo khỉ ha??? Xác mấy bọn TQ là phân bón loại 1 ở VN đó…
    Có ngon thì nhào vô mà đánh thử đi..đánh võ mồm ko làm gì…Xạo loz ko àh…Tui thách đó…

    Trả lờiXóa
  47. ba tau sao cho.. ba tau khoac lac.. noi chung la ba xao.. nhu may phim tau truyen hinh toan la noi va noi.. ..noi du kieu len xuong toi lui.. chang co hanh dong gi nhieu.. nhu loi noi.. ngay ca den phuc cuoi cung ke thu giet ca ho nha no nam duoi luoi kiem cung khong giet duoc..

    Trả lờiXóa
  48. thách cả nhà thằng tàu khựa,dù vũ khis nhiều hơn VN nhưng chưa chắc bọn maỳ ăn đc VN đâu nhé,

    Trả lờiXóa
  49. thách cả nhà thằng tàu khựa,dù vũ khis nhiều hơn VN nhưng chưa chắc bọn maỳ ăn đc VN đâu nhé,

    Trả lờiXóa
  50. Khuyến cáo: Các bạn hãy cẩn thận khi vào Vibay này...đây là Website của bọn TQ tạo nên...Theo một số tại liệu thì Vibay, Dubai...là đều của TQ có cài virus gián điệp để đánh cắp dữ liệu, một mặt là để kích động lòng dân, để dân VN hiểu sai sự thật...một mặt nhặm bôi nhọ VN...cẩn thận !!!

    Trả lờiXóa
  51. Giặc Tàu ! Chúng mày cứ thử 2 tuần, chúng bây sẽ trả giá 2 đời. Bài học ngàn năm lũ "lỗ lai"vẫn chưa thuôc. Muốn học lại chăng?!!

    Trả lờiXóa
  52. trung quốc không nghĩ đến tinh thần của người viet nam à? mĩ mạnh hơn tq bao nhiêu lần ,mà vẫn bị vn đánh tơi bời, 1979 60 vạn quân đánh không lại 2 vạn du kích,khi quân đoàn 4 rút 50.000 lính từ campuchia về thì chúng nó cắm đầu chạy về nước,sao không kêu chúng nó ra đống đa đem xương tổ tiên nó về, ra bạch đằng ngửi mùi máu tanh của tổ tiên nó chết sình ở đó, ĐÁNH VIỆT NAM TA THÌ CÙNG LẮM CÁ CHẾT LƯỚI RÁCH,90 triệu dân việt đỗi máu cùa 1 tỷ thằng khựa, AE CẨN THẬN NHỮNG BÀI VIẾT PHẢN ĐỘNG CỦA BỌN HACKER TRUNG QUỐC CHIA RẼ DÂN TỘC,MUỐN THẮNG KHỰA CẦN ĐOÀN KẾT,TIN TƯỞNG VÀO ĐẤT NƯỚC,SẴN SẰNG TINH THẦN CHIẾN ĐẤU

    Trả lờiXóa
  53. LHQ chết hết rồi để cho thằng chó điên Trung quốc quậy phá. LHQ cụ thể là ai, Mỹ, Anh, Nga và Pháp chết hết rồi nên con chó điên Trung quốc trở nên điên loạn hơn.

    Trả lờiXóa
  54. Tàu khựa nếu lần này dám động vào Việt Nam thì chúng mày chỉ có nước mất xác thui

    Trả lờiXóa
  55. Bon Tau Cho quebnbai Hat mang y nghia la Viet nam da Tung day cho Doi Ong,doi cha chung may nhung bai hoc tu ngan nam ve truoc ha? muon nghe lai kg? Tieng sung na vang tren bau troi bien gioi, goi Toan dan ta vao cuoc chien dau moi. Quan xam luoc banh truong da man .Da day xeo manh dat tien phuong ,lua da chay va Mau da do tren khap dai bien cuong, Dat nuoc cua ngan chien Cong van suc soi khi the Hao Hung. Nhung Chi Lang , Bach Dang , Dong Da van goi Tien Tiep buoc ban Hung Ca. Viet Nam oi Dat minh Yeu thuong , Lich su da trao cho nguoi 1 suc manh thieng lieng. Mang tren minh con lam vet thuong nguoi van Hien ngang ra chien truong . Vi 1 net song cao dep cua moi nguoi la Doc Lap Tu Do. kakakaka nghe lai ma suong Lo Tai bon Tau Cau. Cai Cau nghe thich nhat la -Mang tren ming con lam vet Thuong ma nguoi van Hien Ngang ra Tran That la Tuyet voi Nguoi Viet anh Hung. Bon Tau Cau chung may muon Chiem Viet Nam ah? khong co de dau.Chinh doi Ong Doi cha chung may da nhan duoc rat nhieu bai Hoc Cay Dang tu nguoi Viet Nam tao, chung may nen nho lai nhung Tran Chi Lang. Bach Dang. Go Dong Da

    Trả lờiXóa
  56. XIN CAC ANH DUNG PHAT BIEU LUNG TUNG NHU THE LAM MAT TINH HUU NGHI VN VA TRUNG QUOC KHONG HOP VOI CHINH SACH 4 TOT VA 16 CHU VANG GIUA DANG TA VA DANG CS TQ,HAY DE CHO NHA NUOC VA DANG TA LO,TINH HUU NGHI VN VA TQ DOI DOI BEN VUNG MUON NAM ,DUNG DE CA THE LUC PHAN DONG NUOC NGOAI KHICH DONG LAM ANH HUONG TINH DAN TOC QUOC TE VO SAN GIUA VN VA TQ MA CHUNG TA BOI DUONG BAY LAU NAY,HAY BIET ON VA NHO RANG TQ DA GIUP DO CHUNG TA RAT NHIEU ,HAY TO LONG BIET ON TQ ,NGUOI ANH EM VI DAI CHUNG TA

    Trả lờiXóa
  57. trung quoc vi dai muon nam

    Trả lờiXóa
  58. DUNG TAN XXX08 tháng 7, 2013

    TRUNG QUOC VI DAI MUON NAM,DU ME CAI LU PHAN DONG NOI XAU TRUNG QUOC,TRUNG QUOC RAT CO CONG ON LON VOI DAN TOC VIET NAM,SAN SANG HY SINH VI TRUNG QUOC VI DAI CHUNG TA

    Trả lờiXóa
  59. ĐÂY LÀ BLOG CỦA BỌN TRUNG CẨU DỰNG NÊN...HÃY CẢNH GIÁC VỚI ÂM MƯU GÂY HIỂU NHẦM GIỮA NGƯỜI VN...MỌI NGƯỜI CẦN CẢNH GIÁC VÌ LINK BLOG NÀY CÓ THỂ CHỨA VIRUS GIÁN ĐIỆP....NGƯỜI VN CHÚNG TAO DÙ LÀ CH HAY XHCN CŨNG CHUNG LÒNG DIỆT BỌN TRUNG CẨU CỦA BỌN MÀY HẾT...DÂN TỘC VN CHÚNG TAO KO BAO GIỜ MANG ƠN BỌN TRUNG CẨU TỤI MÀY HẾT...TỤI TRUNG CẨU MÀY GIUP VN HAY CHÍNH GIÚP BẢN THÂN TỤI MÀY ĐÂY??? TỤI MÀY MƯU TÍNH ĐỂ VN ĐÁNH ĐUỔI MỸ ĐI RỒI LÚC ĐÓ VN SUY YẾU RỒI BẤT NGỜ TẤN CÔNG NĂM 1979 ĐÓ À? BỌN TRUNG CẨU TỤI MÀY NHẦM RỒI, TỤI MÀY CO NGHĨ ĐẾN CHUYỆN KHI MỸ RÚT ĐI THÌ VN ĐÃ THU ĐƯỢC CHIẾN LỢI PHẨM RẤT LỚN TỪ LX VÀ MỸ ĐỂ LẠI KO? HAHA...MẤY THẰNG TÀU KHỰA NGU BỊ "GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG"...ĐÓ LÀ LÝ DO TẠI SAO VN CÓ THỂ CÓ NHÌU VŨ KHÍ ĐỂ ĐÁNH TỤI MÀY CHẠY CONG ĐUÔI VÀ ĐỒNG BỌN CỦA TRUNG CẨU TỤI MÀY LÀ POLPOT TAN TÀNH....HAHA....VN MUÔN NĂM...TRUNG CHÓ NGU MUÔN THƯỞ...FUCK CHINA....

    Trả lờiXóa
  60. hoang 62 eakar daklak17 tháng 3, 2014

    Ae nao biet thag nao day blog nay cho mih biet voi,phai cat co nhug thag cho trung tau

    Trả lờiXóa
  61. hoang eakar daklak17 tháng 3, 2014

    Minh la nguoi viet minh rat co long tin viet nam se giet hét ban va cuop nuoc nhat la may con cho tau,nêu say ra chien tranh minh se tinh nguyên di chien dau

    Trả lờiXóa
  62. Lon dit me bontq diet het chung di

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. con me chung may

      Xóa
    2. Cac bạn chó khựa ơi việt nam chúng tao đã chuẩn bị dọ mõm cho chó khựa từ lâu rồi chó khựa ngon thử danh vs vn thì khựa bit là 2tuàn của khua hay là khưa chết như tô tiên của khựa đã chết

      Xóa
  63. Bọn Trung Cẩu, đứng đầu là thằng Tập Cặn Bã khôn hồn thì lê mông sang đây, ông quất mấy roi rồi ông tha tội cho.

    Trả lờiXóa
  64. Dc may thang 3tau

    Trả lờiXóa
  65. oh. thật ấn tượng.tên này nói bậy! có thể sớm hơn hai tuấn ! hai ngày mới đúng chứ ! hai ngày cho hồ cẩm đào,tập cận bình bung ôm đầu chạy về tàu.

    Trả lờiXóa
  66. oh hay! tập cặn bã ! hay hay ! hay hồ bá đạo ! hay hayhay hay

    Trả lờiXóa