Vibay

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

Trung Quốc mua hệ thống tên lửa ’khủng’ nhất của Nga

(Xaluan-03/2/12) Trung Quốc hiện đang rất quan tâm đến các loại vũ khí công nghệ cao của Nga mà nước ngày không thể bắt chước sản xuất được. Đây là lời tuyên bố với báo chí hôm nay của Giám đốc Công ty xuất khẩu vũ khí Nga, ông Anatoly Isaikin.


Tên lửa S-400 của Nga

Theo lời của ông Isaikin, trong số các loại vũ khí công nghệ cao của Nga, Trung Quốc hiện đang rất quan tâm đến tổ hợp tên lửa S-400. Ông Isaikin đã tiết lộ cho hãng Interfax biết rằng: “Nếu Nga sản xuất được các loại vũ khí tương tự như S-400 thì tôi không loại trừ khả năng Trung Quốc sẽ đồng ý mua ngay”.

Theo lời của ông Isaikin, hiện nay công nghiệp quốc phòng của Trung Quốc chỉ bảo đảm được 90% các loại vũ khí cơ bản nhất cho quân đội nước này. Ngoài ra ông Isaikin còn cho biết thêm, hiện tại việc hợp tác kỹ thuật quân sự giữa Nga và Trung Quốc vẫn đang tiếp tục được củng cố và duy trì.

Trước đó, Nga sẽ không có kế hoạch bán tổ hợp tên lửa S-400 ở nước ngoài trước năm 2015, ngoài ra việc lắp đặt tổ hợp này ở Belarus và Kazastan cũng có thể sẽ chỉ được tiến hành sau năm 2014. ông Anatoly Isaikin cho biết .


Trung Quốc là nước sao chép vũ khí của Nga nhiều nhất

Ông này khẳng định trước năm 2015 toàn bộ việc sản xuất tổ hợp S-400 sẽ chỉ để phục vụ cho lợi ích quốc phòng của Nga.

Tổ hợp tên lửa cao xạ thể hệ mới S-400 “Triumf” được trang bị để tiêu diệt mọi loại máy bay, tên lửa đạn đạo chiến thuật-chiến dịch, tên lửa đạn đạo tầm trung, các mục tiêu di động với tốc độ siêu thanh và các loại phương tiện tác chiến trên không hiện nay cũng như trong tương lai.

Tổ hợp tên lửa này có nhiều tính năng vượt trội hơn so với tổ hợp S-300 phiên bản trước đó. Hiện nay trong biên chế của quân đội Nga có 2 trung đoàn S-400, cả hai đều đóng quân ở ngoại ô Moscow.

Nói về việc cung cấp tổ hợp tên lửa S-400 cho Trung Quốc, ông Isaikin cho biết, các hợp đồng cung cấp có thể không được thực hiện trước năm 2015 vì hiện nay việc sản xuất tổ hợp tên lửa này mới chỉ đảm bảo trang bị cho lực lượng vũ trang Nga.


Tên lửa S-400 là tên lửa đạn đạo hiện đại nhất của Nga có tầm xa 400 km, tầm bắn từ 40-50 km. Tùy thuộc vào mục tiêu định bắn mà tên lửa S-400 có nhiều thiết lập đa dạng, có thể tiêu diệt cả tên lửa đạn đạo, tên lửa ngầm trên biển hay chiến đấu cơ siêu thanh.

Trung Quốc là khách hàng mua khá nhiều vũ khí của Nga, nhưng đây cũng là nước sao chép nhiều vũ khí của Nga nhất mà tiêu biểu là tiền thân của S-400 hệ thống tên lửa đạn đạo S-300, Trung Quốc đã có hệ thống tên lửa riêng cho mình sao chép S-300 với cái tên HQ-9. Sau vụ việc này Nga đã ngừng hẳn bán vũ khí công nghệ cao cho Trung Quốc vì sợ nước này sẽ ăn cắp hết công nghệ của Nga.

http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=339216#ixzz1lK03mrAD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét