Vibay

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2012

"Thái độ lạnh đáng sợ của Việt Nam, Trung Quốc, hãy cẩn thận"

(China.com-6/2/12) Gần đây, vấn đề vùng biển phía Nam Trung Hoa (*), Trung Quốc và Việt Nam tiến hành cuộc đua mới, nhưng Việt Nam với sự im lặng vô cùng bất thường. Liệu Trung Quốc cho Việt Nam vay hơn 600 triệu đô la có mang lại kết quả, hay Việt Nam thực sự không muốn cạnh tranh trong vấn đề vùng biển Nam Trung Hoa? Tuy nhiên, đây là một bầu không khí đáng ngại đang từ từ hình thành ở vùng biển Đông Việt Nam (vùng biển phía Nam Trung Quốc)


Không thể đánh giá thấp sức mạnh quân sự của Việt Nam...

Việt Nam có dân số hơn 87 triệu người, trong đó có khoảng 450, 000 binh lính tại ngũ và có thể được huy động hơn 500,000 binh lính cho chiến tranh. Nếu chiếu theo lệnh ban hành nghĩa vụ quân sự ngày 01 tháng 8 năm 2011. Thậm chí tính những người lính Việt Nam và lực lượng dân quân khi huy động có thể lên tới tám trăm nghìn binh lính cũng là điều dễ dàng. Việt Nam đã được hỗ trợ bởi Trung Quốc và Liên Xô để phát triển đáng kể lực lượng.

Do mối quan hệ đặc biệt giữa Việt Nam và Trung Quốc, trong một số năm sau khi độc lập, quân đội Việt Nam trong một thời gian đã không bao giờ được thoải mái. Hơn nữa, do ảnh hưởng lan rộng của tư tưởng quân sự của Chủ tịch Mao Trạch Đông, trong cuộc đấu tranh quân sự hiện nay, Việt Nam đã tôn trọng tư duy của người cao tuổi. Sau ba thập kỷ xây dựng kinh tế, và sự trì trệ trong việc chuyển đổi của quân đội, họ có một tác động sâu sắc vào sự phát triển quân sự của Trung Quốc và các khả năng hành động.


Tên lửa P-270 Moskit, Việt Nam mua từ Nga.


Với thế hệ binh sĩ cũ ở Việt Nam, đã làm tăng sự hiện diện của những tham vọng quân sự Việt Nam. Có thể nói rằng binh sĩ Việt Nam không phải là binh sĩ, mà là những tướng lĩnh, nhưng Trung Quốc nói chung các tướng lãnh và binh sĩ không phải là người lính. Từ quan điểm này, trong cuộc đối đầu quân sự thực sự là cả một vấn đề.

Việt Nam gần đây mất một số năm tập trung vào vấn đề tiền bạc, nhưng Việt Nam kiến ra tiền ở biển Đông không phải là ít. Và việc sử dụng một số lượng lớn các khoản cho vay từ Trung Quốc, và lợi ích dầu khí từ biển Đông, và sự hỗ trợ của Hoa Kỳ, Việt Nam đã tích lũy rất nhiều đô la. Sử dụng số tiền đó, Việt Nam đã không chỉ giành được một số lượng lớn các trang thiết bị quân sự cấp cao từ Nga, mà còn mở rộng đáng kể sức mạnh quân sự của đất nước họ.

Việt Nam im lặng có nghĩa là có hai kết quả xấu.

Việt Nam đã và đang tranh chấp vấn đề vùng biển phía Nam Trung Quốc (Biển Đông Việt Nam), vấn đề lúc thăng lúc trầm, nhưng Trung Quốc đã cung cấp các khoản vay lãi suất thấp với giá trị hơn 600 triệu USD, có vẻ như rằng Việt Nam đang thực hiện một biện pháp để đối phó với vấn đề vùng biển phía Nam Trung Hoa.

Nhưng trên thực tế, vấn đề có thể không như chúng ta đã thấy một cách đơn giản. Trên vấn đề Vịnh Bắc Bộ, Việt Nam khi đang có tranh chấp thường xuyên khiêu khích, và sau đó Trung Quốc hứa sẽ cung cấp khoản hỗ trợ tài chính, và hai nước đa đạt được việc phối hợp tuần tra chung trên Vịnh Bắc Bộ, Việt Nam đã dần dần bình tĩnh lại. Phân định Vịnh Bắc Bộ, dường như đã được hoàn thành. Vấn đề biên giới hai nước cũng được hoàn thành, nhưng trong một khoảng thời gian để bình tĩnh. Mỗi trao đổi bình thường này, đã tốn rất nhiều cống hiến và hy sinh.

Sự im lặng ở Việt Nam không phải là điềm tốt. Và có thể tạo ra hai kết quả xấu. Đầu tiên, có thể là về các vấn đề liên quan, để có những chính sách xoa dịu, làm giảm nhu cầu liên quan đến lợi ích của Việt Nam; Thứ hai, có thể khẳng định nguyện vọng của Việt Nam là tuân thủ, do đó làm cho Việt Nam cùng các nước khác chùng xuống và giữ im lặng.

Tất cả là tồi tệ, có thể gây ra tổn thất rất lớn.

Trung Quốc ở Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông Việt Nam), một bước đột phá nhỏ, cảnh báo cho nước khác

Biển Đông đã đặt Trung Quốc trong tình thế tiến thoái lưỡng nan: Trung Quốc muốn chiến đấu cho chủ quyền, vấn đề đầu tiên là khá khó khăn để tìm cơ sở pháp lý; không thể vượt qua các chính sách đã thành lập, khó khăn thứ ba là làm sao để đảm bảo Mỹ không không tham gia trong các tranh chấp này.

Các vấn đề của Trung Quốc là các nước Philippines, Malaysia, Brunei, Indonesia và các nước khác đã đứng ra tuyên bố một phần trong vùng biển Đông Việt Nam.

Trung Quốc đã khẳng định và hy vọng rằng sẽ giải quyết tranh chấp song phương với các quốc gia liên quan... Tuy nhiên, theo sự xúi giục của Hoa Kỳ, các nước láng giềng đã làm nóng vấn đề vùng biển phía Nam Trung Hoa (Biển Đông) là rõ ràng. Vì vậy, trong thời điểm này sự im lặng của Việt Nam làm cho nhiều người có một chút nhầm lẫn.

Trong thực tế, Trung Quốc có liên quan vấn đề này từ đầu đến cuối, không có chiến tranh không thể giải quyết tranh chấp Biển Đông. Bởi vì chiến tranh, không chỉ là một phương tiện, mà là một phương cách ngăn chặn. Điều này mặc dù mâu thuẫn với việc giải trừ quân bị, giải quyết vấn đề một cách hòa bình, mặc dù tạm thời để đổi lấy hòa bình với các nước láng giềng, nhưng cuối cùng hòa bình cũng không thể thực sự giải quyết được những mối quan tâm về lãnh thổ của Trung Quốc ở Biển Đông... Vì vậy, tại thời điểm này, Trung Quốc rất cần thiết để có một hành động, hoặc là một cuộc chiến tranh chớp nhoáng, hay cuộc chiến tranh tổng lực ...cần có một cách triệt để quét sạch cái ác xung quanh!

...

Trong ngắn hạn, sức mạnh quân sự của Việt Nam trong quá khứ đã được gọi là thứ hai thế giới, sau Liên Xô. Hiện nay cũng không được đánh giá thấp. Tất nhiên, Trung Quốc trong cuộc chiến với Việt Nam có thể có được chiến thắng cuối cùng, nhưng chiến thắng này là một chiến thắng bi kịch, hoặc rất khó để nói sẽ chiến thắng một cách dễ dàng.

Sau đó có Ấn Độ? Philippines? Cũng như Nhật Bản !? Nghiêm trọng hơn, Hoa Kỳ không chú ý đến cuộc chiến?

Trung Quốc có khả năng, sức mạnh, và có thể phải đối mặt với các nguy cơ chiến tranh có thể bùng phát cùng lúc bốn hoặc năm cuộc chiến tranh? Điều này chắc chắn là một câu hỏi rất quan trọng!

Nguồn: http://military.china.com/critical3/27/20120206/17018164.html (Xem ngày 6/2/12).

(*): Biển Đông Việt Nam.

Ghi chú: Hình ảnh được thêm vào, không có trên bài đăng gốc của China.com

5 nhận xét:

  1. mịa bòn bọn tàu, vừa ăn cướp vừa la làng

    Trả lờiXóa
  2. chuzi cai dond no .dam dang vo van

    Trả lờiXóa
  3. cho dan so no ve bang campuchia luon

    Trả lờiXóa
  4. 1 bài viết tào lao. Sặc mùi phản động của đám vong nô hải ngoại.

    Trả lờiXóa
  5. Thông tin rất bổ ích, tôi có một số thông tin liên quan hữu ích cho bạn dưới đây về thiết bị loa âm thanh. Với các mẫu âm loa kiểu dáng đa dạng, tính thẩm mỹ cao cùng tính năng vượt trội, giá thành phải chăng chắc chắn sẽ đem đến cho bạn sản phẩm có giá trị:
    toa a 2120
    toa a 2240
    pc 658r
    loa thông báo

    Trả lờiXóa