Vibay

Thứ Hai, 19 tháng 12, 2011

Kim Chính Nhật chết ở tuổi 69

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il (Kim Chính Nhật) qua đời trên một chuyến đi xe lửa (ông này cứ thích đi xe lửa, đến chết cũng chết trên xe lửa), một phát thanh viên truyền hình nhà nước đầy nước mắt, mặc đồ đen, báo cáo hôm thứ hai 19/12/2011.

Người công bố cho biết rằng ông Kim 69 tuổi đã chết vì công việc.

Ông đã bị một cơn đột quỵ vào năm 2008, nhưng đã phục hồi.

Các trạng thái ẩn dật đã bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực cho con trai của ông là Kim Jong-un.




Kim Chính Nhật và con trai (trong trang phục đen) - người đứng bên phải ông (Không phải bên phải của bạn).


Ông Kim thọ 69 tuổi. Thông tấn xã AP đã xác nhận tin này. Tới nay chưa rõ ông Kim mất ngày nào.
Ông được cho là đã bị tai biến mạch máu não một lần năm 2008, nhưng sau đó có vẻ mạnh khỏe trong các chuyến đi Trung Quốc và đi Nga, cũng như những chuyến công hành trong nước.

Ông cũng được đồn là thích hút xì gà, thích uống rượu cognac, và thích các món ăn ngon, và bị cho là có bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Ông Kim Jong Il (Kim Chính Nhật) thừa kế ngôi vị Tổng bí thư đảng Lao Ðộng Triều Tiên từ cha của ông, Kim Il Sung (Kim Nhật Thành).

Ngoài chức tổng bí thư đảng, ông còn là Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và Tư lệnh Tối cao Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Cả hai cha con ông Kim đều tạo sự sùng bái cá nhân mình trong đất nước 23 triệu dân mà họ lãnh đạo.

Chế độ cộng sản Bắc Hàn gọi ông Kim Il Sung là “lãnh tụ vĩ đại,” và ông Kim Jong Il là “lãnh tụ kính yêu.”

Ông Kim Jong Il trong những năm gần đây, biết rằng mình có thể qua đời, đã chuẩn bị kỹ cho việc kế thừa.

Người con thứ ba của ông, Kim Jong Un (Kim Chính Ân), được chỉ định kế vị năm 2009. Tháng 9 năm 2010, Kim Jong Un, khi đó 27 tuổi, được thăng hàm đại tướng và được phong làm Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương.

Cô con gái lớn của ông cũng mang quân hàm trung tá, và bà chị của ông được thăng đại tướng 4 sao cùng lúc với Kim Jong Un.

Hãng thông tấn Nam Hàn Yonhap đưa tin quân đội nước này đã được lệnh báo động sau khi nghe tin lãnh tụ Bắc Hàn qua đời; và Hội đồng An ninh Quốc gia triệu tập ngay một cuộc họp khẩn.

Vietnamnet:
Phủ tổng thống Hàn Quốc đã triệu tập cuộc họp Hội đồng An ninh quốc gia khẩn cấp. Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) đã yêu cầu tình trạng báo động khẩn với mọi đơn vị quân sự. Truyền hình Triều Tiên sớm nay (19/12) đưa tin, ông Kim đã đột ngột qua đời hôm thứ bảy.

JCS tuyên bố đã tăng cường các hoạt động giám sát dọc biên giới với bộ Chỉ huy liên lực lượng Hàn Quốc - Mỹ. Quan chức Hàn cho hay, chưa có động thái bất thường nào quan sát được từ phía Triều Tiên. Phía Hàn Quốc đang cân nhắc có thể nâng lên mức "Defcon" - cảnh báo chiến đấu mức độ năm thay vì mức 3-4 hiện tại.
Ông Kim Jong-il, 69 tuổi, sức khỏe đã kém nhiều năm nay. Thông báo trên tryền hình cũng nói lãnh tụ Kim, ngơười dẫn dắt dân tộc từ khi cha ông, Kim Il-sung, chết năm 1994, đã qua đời trên tàu hỏa khi đang đi thăm một khu vực bên ngoài thủ đô.

Năm 2008, nhiều phương tiện truyền thông đưa tin ông Kim bị đột quỵ, nhưng trong năm nay ông đã có chuyến thăm Trung Quốc và Nga. Hình ảnh chụp ông khi công bố cho thấy ông khỏe mạnh và nhanh nhẹn.

Con trai thứ ba Kim Jong-un của ông, mới hơn 20 tuổi, được cho là sẽ kế nhiệm ông dẫn dắt Triều Tiên, nhưng chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào.

TTXVN:
TTXVN dẫn nguồn tin từ KCNA cho hay, sau lễ tang sẽ có một sự kiện nữa để tưởng nhớ nhà lãnh đạo này vào ngày 29/12. Triều Tiên sẽ bắn đại bác và dành 3 phút mặc niệm để tưởng nhớ ông. Tất cả các đoàn tàu hỏa và tàu thủy sẽ đều kéo còi.

Triều Tiên sẽ tổ chức quốc tang trong 12 ngày (17 - 29/12/2011).

Trong bản tin phát đi trước đó, KCNA cho biết, ông Kim Jong Il đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 8h30 ngày 17/12 theo giờ địa phương (tức 23h30 giờ GMT ngày 16/12).

Cũng trong bản tin này, đài truyền hình nhà nước đã kêu gọi: "Toàn đảng, toàn quân và toàn nhân dân nguyện trung thành đi theo sự lãnh đạo của đồng chí Kim Jong Un, nhằm bảo vệ và tăng cường hơn nữa mặt trận thống nhất của đảng, quân đội và nhân dân".

Vietnamnet:
Nhật, Mỹ sát sao dõi theo Triều Tiên

Nhật Bản kêu gọi cuộc họp an ninh khẩn cấp để đưa ra các phản ứng phù hợp với tin tức về cái chết của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-Il.

Vài phút sau khi tin tức được phát đi từ các phương tiện truyền thông chính thức của Bình Nhưỡng, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda đã hủy bỏ một bài phát biểu và vội vã trở về văn phòng, nơi ông có cuộc họp với các bộ trưởng cấp cao.

Ông Noda cho hay, đã lệnh cho các quan chức Tokyo tăng cường thu thập thông tin tình báo về tình hình Triều Tiên, và sẽ làm việc chặt chẽ với Mỹ, Trung Quốc cũng như Hàn Quốc, đồng thời chuẩn bị đối phó với các diễn biến bất ngờ.

Mỹ thì tuyên bố đang "giám sát chặt chẽ" các báo cáo về cái chết của Chủ tịch Triều Tiên và cam kết ổn định trên bán đảo Triều Tiên cũng như an ninh với các đồng minh của mình. "Tổng thống đã được thông báo và chúng tôi đã liên lạc chặt chẽ với các đồng minh ở Hàn Quốc và Nhật Bản", người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney nói một cách khá thận trọng.

Sáng nay, truyền hình nhà nước CHDCND Triều Tiên thông báo, nhà lãnh đạo nước này, ông Kim Jong Il đã qua đời tại Thủ đô Bình Nhưỡng. Thông tin chính thức phát đi cho biết, ông Kim Jong Il đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 8 giờ 30 phút ngày 17/12, theo giờ địa phương, vì làm việc quá sức về cả thể chất lẫn tinh thần.

Thông tin về cái chết của ông được thông báo trên truyền hình quốc gia trong một bản tin xúc động. Ông Kim Jong-Il, 69 tuổi, sức khỏe đã kém nhiều năm nay.


Một cuộc duyệt binh của Bắc Triều Tiên.


Một vụ thử bom hạt nhân dưới lòng biển của Bắc Triều Tiên.



3 nhận xét:

  1. I noticed their ad for lowest charges on bad credit pay day loans.
    I was hesitant to start with to go with an net company for my mortgage loan.
    My realtors warned me to not use world wide web firms mainly because
    of their bad popularity in closing. They even cautioned me about http://thewarzwiki.fr/index.php/Utilisateur:Grant49I.
    I considered, I'd do some exploration on the cash store or also called MLD mortgage loan.

    Trả lờiXóa
  2. lovely jubbly fantastic thanks so much

    Take a look at my site accident claims

    Trả lờiXóa
  3. lovely jubbly fantastic thanks so much

    Here is my weblog ... cash loans

    Trả lờiXóa