Vibay

Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

Có một mô-hình-ăn-cắp-của-Trung-Quốc !

TQ hack Phòng thương mại Mỹ.


(Vibay-22/12/2011) "Tôi không nghĩ rằng các Phòng Thương mại có bất cứ điều gì có giá trị ăn cắp, nhưng nó là một phần của một mô-hình-ăn-cắp-của-Trung-Quốc, và đó là đáng lo ngại", Clarke nói.

Các nguồn tin nói với ABC News rằng tại bất kỳ thời điểm nào luôn có hàng trăm cuộc tấn công mạng nhắm mục tiêu các công ty Mỹ và các cơ quan chính phủ.

Cuối năm 2009, nguồn tin cho biết tin tặc Trung Quốc đột nhập vào máy tính của Google và xem xét các tài khoản email của các nhà hoạt động nhân quyền. Trong cùng một hoạt động, 29 công ty khác bị ảnh hưởng, trong đó có Dow Chemical, Yahoo và Morgan Stanley.

Cùng năm đó, một điệp viên Trung Quốc tại Công ty Ford Motor đã tải về hàng ngàn tập tin về thiết kế động cơ lai cho chính phủ Trung Quốc, và một cuộc tấn công mạng bắt nguồn từ Trung Quốc bị cáo buộc đã đánh cắp bí mật thiết kế một máy bay chiến đấu tàng hình của Mỹ (*).

Lãnh đạo Quốc hội Trung Quốc tham gia vào các hoạt động gián điệp kinh tế trên một quy mô lớn chưa từng thấy trước đây.

"Tôi nghĩ rằng có một trường hợp được thực hiện để có được chuyển giao lớn nhất cho sự giàu có thông qua hành vi trộm cắp và vi phạm bản quyền trong lịch sử của thế giới và chúng tôi đang ở top đầu bị mất cấp bởi nó ", ông Thượng nghị sĩ Sheldon Whitehouse của Rhode Island nói.

Nhìn chung, Hoa Kỳ thất thoát do gián điệp kinh tế khoảng $ 250 tỷ USD.

"Đây là một mối đe dọa chiến lược, lâu dài của đất nước Hoa Kỳ, một vấn đề nơi một thất bại không phải là một lựa chọn," ông Robert Bryant thuộc Cơ quan phản gián quốc gia nói.

Người Trung Quốc, tất nhiên, đã từ chối tất cả.

video platformvideo managementvideo solutionsvideo player


ABC News:
http://abcnews.go.com/International/chinese-hack-us-chamber-commerce-authorities/story?id=15207642#.TvKhoTXKA5w

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét