Vibay

Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2011

16 tỷ USD cho 2 nhà máy điện hạt nhân đầu tiên tại Ninh Thuận

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận (Ảnh: Báo Ninh Thuận)


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận (Ảnh: Báo Ninh Thuận)



(VOV) - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tin tưởng Ninh Thuận sẽ tạo bước đột phá, nhất là phát triển công nghiệp năng lượng, dịch vụ du lịch, nông nghiệp...



Sáng 10/12, tại thành phố Phan Rang, Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị Công bố Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020 và xúc tiến đầu tư năm 2011.

Dự và phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao tỉnh Ninh Thuận đã chủ động tranh thủ kiến thức và kinh nghiệm của các chuyên gia trong và ngoài nước để xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế- xã hội với tầm nhìn, chiến lược rõ ràng, mang tính cạnh tranh cao, đồng thời tiến hành xúc tiến đầu tư nhằm huy động các nguồn lực thực hiện thành công quy hoạch này.

Với chủ đề Quy hoạch mới - Kịch bản phát triển mới – Cơ hội đầu tư mới, Hội nghị thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước, Đại sứ, tổng lãnh sự một số quốc gia và đại diện các tổ chức quốc tế.

Theo Quyết định phê duyệt quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ, Ninh Thuận sẽ tập trung phát triển các ngành, lĩnh vực dựa trên 6 trụ cột chính là: Năng lượng sạch, du lịch, nông lâm nghiệp và thủy sản, công nghiệp sạch, xây dựng và kinh doanh bất động sản, phát triển đô thị và giáo dục đào tạo. 6 lĩnh vực này đến năm 2020 sẽ đóng góp hơn 90% GDP và giải quyết 85% lao động của Ninh Thuận.

Không chỉ công bố công khai Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Ninh Thuận, tại Hội nghị, Chính quyền tỉnh Ninh Thuận còn nêu rõ tiềm năng, lợi thế và các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, với thông điệp tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư kinh doanh thành công.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tin tưởng với tư duy và cách làm mới, cùng nhiều tiềm năng và cơ hội, Ninh Thuận sẽ tạo bước đột phá phát triển, nhất là phát triển công nghiệp năng lượng, dịch vụ du lịch, nông nghiệp đặc thù, nuôi trồng đánh bắt chế biến thủy hải sản và các cơ sở hạ tầng giao thông quan trọng hiện đại.

Trong Chiến lược biển Việt Nam, Ninh Thuận có thể trở thành một đầu mối kinh tế của vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Đặc biệt Ninh Thuận là nơi được chọn để xây dựng 2 nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của cả nước với tổng vốn đầu tư khoảng 16 tỷ USD bằng công nghệ tiên tiến nhất và an toàn nhất của thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, việc xây dựng và công bố quy hoạch mới chỉ là bước khởi đầu. Để quản lý tốt và triển khai, thực hiện có hiệu quả quy hoạch, Thủ tướng đề nghị Ninh Thuận tiếp tục rà soát, xây dựng các kế hoạch, quy hoạch ngành, lĩnh vực phù hợp với quy hoạch chung đã được duyệt; bảo đảm các yếu tố liên kết phát triển vùng, đồng thời có các cơ chế thích hợp, đột phá để huy động các nguồn lực cho thực hiện quy hoạch, nhất là trong cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp; quan tâm đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng cho nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Trong khuôn khổ Hội nghị còn diễn ra nhiều hoạt động quan trọng như ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư; trao bằng khen cho các nhà đầu tư, nhà tài trợ đóng góp vào sự phát triển của Ninh Thuận; Tọa đàm về tác động, hiệu ứng lan tỏa của quy hoạch và các giải pháp hiện thực hóa quy hoạch, với sự tham gia của các tập đoàn nổi tiếng thế giới trực tiếp xây dựng quy hoạch, đại diện các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các vị Đại sứ, tổng lãnh sự quán và các tổ chức, định chế tài chính quốc tế.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng dự án đường ven biển ở Ninh Thuận./.


Thành Chung/VOVTV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét