Vibay

Thứ Hai, 21 tháng 11, 2011

Ấn Độ trêu chọc Trung Quốc

(Vibay-21/11/11) Một ngày (*) sau khi Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh nói với Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo rằng Ấn Độ đã đi trước với một thỏa thuận thăm dò dầu khí với Việt Nam trong vùng biển Đông. Điều này đã làm Trung Quốc phật ý.


Thủ tướng Singh và Thủ tướng Ôn Gia Bào tại Hội nghị thượng đĩnh Đông Á ngày 18/11/2011

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung Quốc cho biết: "trong các cuộc thảo luận về vấn đề biển Nam Trung Hoa (biển Đông), Trung Quốc đã giải trình nhiều lần về vị trí của nó. Chúng tôi không hy vọng để xem lực lượng bên ngoài tham gia vào tranh chấp biển Đông và không muốn thấy các công ty nước ngoài tham gia vào các hoạt động sẽ làm suy yếu chủ quyền và lợi ích của Trung Quốc."

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Ôn Gia Bảo, tại Bali, hôm thứ Sáu 18/11, Thủ tướng Ấn Độ đã chắc chắn rằng Ấn Độ đã đi trước với các thỏa thuận thăm dò dầu. Bắc Kinh xem là đã bị xâm phạm kể từ khi tuyên bố những vùng biển này như là của riêng và là tham gia vào một tranh cãi ngoại giao với một số quốc gia Đông Nam Á.

Tiến sĩ Singh trêu chọc Trung Quốc hơn nữa khi ông nói với Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á vào hôm thứ bảy rằng các vấn đề như vậy nên được thảo luận tại các diễn đàn đa phương.

Theo NTDTV
-------------------------
(*): Tức là ngày 19/11/11.

Xem thêm Hàn Quốc điều đặc nhiệm vây bắt tàu cá Trung Quốc (Vietnamnet).

Hàn Quốc đối phó “liên hoàn thuyền” Trung Quốc (TNO).

3 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Thank you! Are you an Indian ? I love India - a country with a great culture.

    Trả lờiXóa
  3. Honda Civic AC Compressor
    I appreciate the amount of effort you put into making this blog. Very detailed and astonishing piece of work. I hope that you can extend your work to a wider set of audience

    Trả lờiXóa