Vibay

Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

Dữ liệu quốc phòng Nhật Bản bị hacker tấn công

(Vibay-24/10/11) Một cuộc tấn công mạng vào nhà thầu quốc phòng lớn nhất của Nhật Bản có thể ghi được dữ liệu quân sự trên máy bay chiến đấu và thông tin về các nhà máy điện hạt nhân, tờ báo Asahi báo cáo Thứ hai 24/11, như gắn kết áp lực đối với Nhật Bản để thúc đẩy an ninh mạng sau khi có nhiều vụ việc bị đưa ra ánh sáng vào tháng Tám.
Vẫn chưa rõ liệu các dữ liệu quân sự từ Mitsubishi Heavy Industries Ltd, bao gồm cả thông tin về máy bay chiến đấu, trực thăng và các thiết bị khác theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng Nhật Bản, được coi là thông tin quốc phòng nhạy cảm, Asahi cho biết, trích dẫn một nguồn tin thân cận với vấn đề này.

Một quan chức Bộ quốc phòng Nhật Bản cho biết, Bộ không công bố bất kỳ rò rỉ thông tin nào thuộc bí mật quốc phòng.

Người phát ngôn Hideo Ikuno của Mitsubishi Heavy từ chối bình luận về vấn đề này. "Vấn đề này hiện đang được điều tra và tôi không thể bình luận về nó", ông nói.

Mitsubishi Heavy cung cấp vũ khí lớn nhất, cho biết tháng trước rằng mạng lưới thông tin như địa chỉ IP có thể đã bị rò rỉ, nhưng cho đến nay không xác nhận bất kỳ rò rỉ dữ liệu trên các sản phẩm hoặc công nghệ của mình.

Hơn 80 máy tính hoặc máy chủ đã bị nhiễm virus, và kiểm tra về hàng chục máy chủ khác tại Nhật Bản cho thấy có dấu hiệu rò rỉ dữ liệu nhà máy điện hạt nhân quân sự, tin từ Asahi.

Mitsubishi Heavy, một đối tác với Boeing trong sản xuất vũ khí, trì hoãn báo cáo sự cố, mà đã trở thành công khai được biết đến vào tháng Tám, trong một hành vi vi phạm có thể có của hợp đồng cung cấp quân sự của mình.

Các đối thủ IHI Corp và Kawasaki Heavy Industries cũng cho biết họ đã nhận được e-mail đáng ngờ, trong khi nhà thầu Mitsubishi Heavy kiểm tra liệu có được một hành vi vi phạm của dữ liệu nhạy cảm.

Nhật Bản đang chuyển động để tăng cường an ninh mạng phù hợp với các kêu gọi từ Washington, và sẽ thiết lập một khuôn khổ để chia sẻ thông tin bị lấy trộm giữa các tổ chức chính phủ và tư nhân vào thứ Ba 25/10/11, Nhật Báo Nikkei báo cáo hôm thứ Hai.

Mitsubishi Heavy, IHI và Kawasaki Heavy Industries, cũng như Tập đoàn Toshiba, Hitachi Ltd, Fujitsu Ltd, NEC và những tập đoàn khác, sẽ tham gia trong khuôn khổ,Báo Nikkei Index cho biết, mà không trích dẫn nguồn.

Báo cáo của Yoko Kubota; Biên tập bởi Tomasz Janowski và Edmund Klamann


Clip giới thiệu Tập đoàn Mitsubishi:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét