Vibay

Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

Cập nhật quốc phòng khu vực - 1

Vibay-24/10/11, TP. Hồ Chí Minh.

Malaysia quan tâm Tham gia Chương trình Frigate Type 26 của Anh


Malaysia xem xét việc gia nhập cùng Anh trong phát triển các tàu khu trục thế hệ mới Type 26 ‘Global Combat Ship‘. Vương quốc Anh đang tìm kiếm các đối tác quốc tế cho chương trình này, giảm tải một số áp lực tài chính liên quan đến các chi phí phát triển. Brazil, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Australia cũng đã bày tỏ quan tâm tham gia chương trình. Một con tàu với sức tải 6000 tấn Type 26 được cho là để thay thế Type 22 và Type 23 và dự kiến ​​sẽ tạo thành xương sống của hạm đội Hải quân Anh từ năm 2020.

Đơn vị HIMARS của Singapore
Hệ thống pháo binh Rocket di động cao cấp (HIMARS), một đơn vị pháo binh của quân đội Singapore đã được công bố hoạt động hồi đầu tháng này, tại cơ sở Khatib Camp, Singapore. HIMARS sẽ cung cấp cho lực lượng pháo binh với hỏa lực chính xác, tính di động tăng cường và khả năng kết nối mạng tiên tiến.

Hoa Kỳ đề nghị nâng cấp F-16 cho Đài Loan
Sau khi đồng ý yêu cầu của Đài Loan cung cấp 66 F-16C/Ds mới cho năm năm, chính quyền Mỹ dường như đồng ý nâng cấp 140 máy bay chiến đấu F-16A / B cho đảo quốc này. Chính phủ Mỹ có nghĩa vụ theo một Đạo luật Quan hệ với Đài Loan năm 1979 để cung cấp vũ khí cho nước này. Với việc Trung Quốc trở thành một siêu cường, không một quốc gia nào khác cung cấp vũ khí cho hòn đảo vì sợ chọc giận Bắc Kinh. Pháp và Hà Lan là một trong những nước đã bị trả đũa kinh tế và ngoại giao khi vũ trang cho Đài Loan trong quá khứ.

Ấn Độ cung cấp BrahMos cho Việt Nam
Ấn Độ và Việt Nam thảo luận về việc Việt Nam mua các tên lửa chống tàu siêu âm BrahMos được sản xuất bởi hợp tác Ấn Độ-Nga. Báo chí chính thức Ấn Độ khẳng định Việt Nam là một trong 15 quốc gia đã được phê duyệt bởi chính phủ Ấn Độ cho xuất khẩu loại tên lửa này.


Thái Lan không có quyết định về loại tàu ngầm Đức Type 206
Ngày 20 tháng 9 năm 2011: Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan từ chối phê duyệt 7,5 tỷ Bath cho việc mua lại sáu chiếc tàu ngầm Loại 206A từ Hải quân Đức. Ủy ban an ninh quốc phòng Thái Lan đề nghị đánh giá các lựa chọn khác để mua tàu ngầm từ Nga, Trung Quốc và Hàn Quốc. Hải quân Đức cung cấp tàu ngầm hấp dẫn trong điều kiện sẵn có, chi phí thấp và khả năng hoạt động và cung cấp nền tảng đào tạo nhưng thời hạn quy định bởi người Đức đến 30 tháng 9 là quá ngắn cho các phản ứng của Thái Lan. (Bangkok Post)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét