Vibay

Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Việt Nam - Ấn Độ đẩy mạnh hợp tác hải quân, không quân

TT - Ấn Độ sẽ tích cực giúp Việt Nam chuẩn bị các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc và đẩy mạnh hợp tác về hải quân, không quân. TTXVN loan báo hôm 25/9.


Ấn Độ giúp đào tạo thủy thủ tàu ngầm Việt Nam. Ảnh: Tàu ngầm Hà Nội tại Nga.

Đó là thông điệp của đại tướng Norman Anil Kumar Brown, chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Ấn Độ, khẳng định trong cuộc tiếp thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, hôm qua ở New Delhi.

Tại cuộc hội đàm, đại tướng Brown đã nhiệt liệt chào mừng thượng tướng Đỗ Bá Tỵ và đoàn đại biểu quân sự Việt Nam sang thăm Ấn Độ. Ông đánh giá chuyến thăm sẽ góp phần tạo đà cho những bước phát triển mới trong mối quan hệ đối tác chiến lược, trong đó có quan hệ quốc phòng giữa hai nước. Đại tướng Brown khẳng định Việt Nam đóng vai trò quan trọng và là đối tác hàng đầu của Ấn Độ ở khu vực Đông Nam Á, vì vậy thúc đẩy quan hệ với Việt Nam, trong đó có quốc phòng, được Ấn Độ rất coi trọng. 


Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ và đại tướng Brown hài lòng về sự phát triển tốt đẹp mối quan hệ hợp tác về quốc phòng giữa hai nước thời gian qua trên tất cả lĩnh vực, nhất là từ khi ký bản ghi nhớ về hợp tác và trao đổi quốc phòng song phương; nhất trí tiếp tục phát triển quan hệ hợp tác quốc phòng có hiệu quả hơn nữa ở các lĩnh vực như trao đổi đoàn các cấp, đối thoại quốc phòng cấp thứ trưởng, đào tạo, trong đó chú trọng về đào tạo ngôn ngữ, kỹ thuật quân sự; hợp tác giữa các quân binh chủng, trong đó đẩy mạnh hợp tác về hải quân, không quân.

Đại tướng Norman Anil Kumar Brown khẳng định ủng hộ mạnh mẽ sáng kiến của Việt Nam tại Hội nghị bộ trưởng quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) lần thứ 2 về thành lập nhóm chuyên gia hành động mìn nhân đạo và sẽ cùng Việt Nam triển khai với tư cách quốc gia đồng chủ trì. 


Theo The New Indian Express, Việt Nam hôm thứ Ba đã tìm cách tăng cường hợp tác quân sự với Ấn Độ, trong đó có đầu tư vào thăm dò các lô dầu khí ở biển Đông của Việt Nam.

"Cuộc họp đã đề ra các vấn đề như tăng cường hợp tác quốc phòng, xây dựng năng lực, các dự án chung và đào tạo, xem xét lại việc tăng cường quan hệ quốc phòng Việt Nam-Ấn Độ", một thông cáo của Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết.

http://tuoitre.vn/The-gioi/570865/viet-nam-an-do-day-manh-hop-tac-hai-quan-khong-quan.html

http://newindianexpress.com/nation/Vietnam-seeks-greater-defence-cooperation/2013/09/25/article1802314.ece

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét