Vibay

Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2012

"Phát triển quan hệ với quân đội TQ là ưu tiên hàng đầu"

29/7/12- HÀ NỘI, Việt Nam - Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh cho biết tại Hà Nội vào Thứ bảy rằng việc phát triển quan hệ với Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu về quốc phòng trong chính sách đối ngoại nhất quán của Việt Nam.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã tuyên bố trong một cuộc họp để tôn vinh sự đóng góp của các sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam (QĐNDVN) đã được đào tạo ở Trung Quốc, nhân dịp kỷ niệm 85 năm thành lập Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (QĐGPTQ).


Ông Thanh cho biết QĐNDVN rất coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện với QĐGPTQ, thêm rằng Việt Nam sẽ luôn luôn ghi nhớ về sự hỗ trợ và giúp đỡ to lớn của Trung Quốc trong sự nghiệp độc lập dân tộc và giải phóng nhân dân của Việt Nam.

Ông cho biết hòa bình, hợp tác và phát triển là xu hướng toàn cầu và khu vực. Tuy nhiên, các hành động khiêu khích của các thế lực thù địch tạo ra những vấn đề mới phức tạp giữa hai bên, hai quốc gia, hai dân tộc và quân đội hai nước. Trong trường hợp này, hai quân đội cần tăng cường đoàn kết và hợp tác để bảo vệ các thành tựu cách mạng của mỗi nước.

QĐNDVN luôn luôn sẵn sàng để duy trì hòa bình và ổn định với quân đội Trung Quốc anh em, cũng như đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hòa bình và ổn định khu vực và toàn cầu. Hai bên sẽ tiếp tục cải thiện các cơ chế hợp tác hiện có, bao gồm cả việc thiết lập một đường dây nóng giữa hai Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Thanh nói.

Khương Tái Đông, đại diện của sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, cho biết tại cuộc họp rằng trong bối cảnh suy thoái kinh tế thế giới, hợp tác kinh tế và thương mại Trung Quốc-Việt Nam đã chứng kiến ​​kết quả tích cực. Trong khi đó, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai quân đội tiếp tục tiến bộ tích cực: hai nước đã tổ chức vòng đàm phán quốc phòng Việt Nam-Trung Quốc, hải quân hai nước đã tổ chức 13 cuộc tuần tra chung trong Vịnh Bắc Bộ. Sự phát triển ổn định trong quan hệ quân sự đã có những đóng góp to lớn vào sự phát triển toàn diện của quan hệ song phương giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Hơn 500 đại diện từ Quân đội nhân dân Việt Nam, chính phủ Việt Nam và Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam tham dự cuộc họp.

Theo China Daily

Tin cùng chủ đề:

Khắc ghi tấm lòng “nhường cơm sẻ áo” (Báo Quân đội Nhân dân)

Bộ Quốc phòng tổ chức gặp mặt đại biểu các thế hệ cán bộ quân đội được đào tạo tại Trung Quốc qua các thời kỳ (Báo Nhân Dân)

Bộ mặt thật của những người lãnh đạo Trung Quốc (Vibay)


-----------------

8 nhận xét:

  1. LỰU ĐẠN29 tháng 7, 2012

    đến giờ phút này khi háng cẩu lộ bản mặt thật của nó ra thì lãnh đạo ta lại tổ chức cái này ,thật ko hiểu nổi!khi nào tụi háng cẩu trả lại quần đảo HOÀNG SA,và một phần TRƯỜNG SA thì ta mới ngồi với nó!nhưng điều này có xảy ra ko với tư tưởng bành trướng đại háng cẩu?tại sao bây giờ lại sợ thằng háng cẩu vậy,ngày trước ko đâu xa chỉ vài mươi năm thôi đã tẩn với nó có ngại gì,quá thất vọng...hào khí của tộc VIỆT đâu rồi?

    Trả lờiXóa
  2. sống phải biết đa mưu chứ ông bạn ?!

    Trả lờiXóa
  3. Sự thực đã rõ như ban ngày có gì đâu mà không hiểu. Chỉ có đánh võ mồm qua lại từ cơ quan bộ ngoại giao hai nước thôi. Đã có sự thõa thuận bí mật giữa 2 đảng đằng sau hậu trường rồi. Bộ công an bên trong đã bị Bắc kinh kiểm soát. Quân đội bị quân ủy kiềm chặc. Đảng giờ đay đang sống trong nổi hoang man sợ hãi một mặt sợ bị nhân dân lật đổ nên vừa một mặt giả dối tuyên bố "cương quyết bảo vệ chủ quyền VN" và một mặt cho Phùng Quang Thanh lên tiếng trấn an Bắc Kinh là Đảng và quân đội nhân dân VN vẫn sẳn sàng liếm đít khựa.

    Ngoài biển, tàu "lạ" thoải mái cào vét hải sản ngay trong lãnh hải của Việt Nam không hề bị hải quân ta chặn bắt. Tàu cá ngư dân Việt khai thác quanh vùng chúng hoạt động thì chúng cho tàu sắt TQ húc đánh chìm. Trên bờ, người dân có tinh thần yêu nước xuống đường biểu tình thì bị bọn CA và bọn côn đồ do CA thuê mướn theo dỏi, ngăn cản và khủng bố.

    Trả lờiXóa
  4. Khi mà hiện nay ngoài Biển Đông, Trung Quốc đang “hành hạ” ngư dân đồng bào Việt Nam ta đủ điều thì trong đất liền Ngài chủ trì một cái đại hội “Tri Ân Trung Quốc” nó sẽ y hệt như là: “Đồng chí bạn vàng 4 tốt nó đang vả vào mặt mình đau điếng mà mình thì xoa gò má phấn khởi hoan hô: rất tri ân mày”!

    Trả lờiXóa
  5. Bà con ơi vô đây coi con ểnh ươn liếm đít khựa đây!!!

    Trả lờiXóa
  6. Thái thú đại tướng hát bài ca nô lệ lần thứ n. Sân khấu mới, tuồng cũ: "ngàn đời biết ơn, khắc ghi tấm lòng nhường cơm sẻ áo" dành cho các quan lạ nhưng rất... thân thương

    Trả lờiXóa
  7. "Ghi công" liệt sỹ anh hùng
    "Nhớ ơn" tàu cộng khôn cùng trả vay
    Việt cộng là lũ quái thai
    Ơn tàu khó trả, trả thay đảo nhà
    Trả ơn tàu cộng Hoàng Sa
    Trả ơn tàu cộng Trường Sa nối liền
    Trả ơn boxit Tây Nguyên
    Nam Quan, Bản Giốc thiêng liêng ngàn đời
    Trả cho tàu chuyến ra khơi
    Ngư dân ăn muối thay lời cảm ơn
    Trả cho tàu mối căm hờn
    Hàng ngàn tử sỹ xanh rờn mộ bia
    Ơn tàu nước mắt đầm đìa
    Biểu tình đá đạp chia lìa nhân dân
    Ơn tàu sức nặng ngàn cân
    Thêm ngôi sao đỏ ân cần cờ hoa
    Ơn tàu, ơn ấy ơn cha
    Trả sao cho hết gọi là ghi ơn
    Ơn tàu cho hết giang sơn

    Trả lờiXóa
  8. Ai cũng thấy nhưng cộng đồ không thấy
    Ai cũng biết nhưng tham quan không biết
    Ai cũng yêu nuớc tham quan không yêu
    Ai nói yêu nuớc, quan bắt nhốt liền
    Chúng tuởng chúng là trời là đất
    Chúng xem trời bằng cái vung úp nồi bể
    Chúng bảo chúng là cha đối với con
    Chúng mù chúng tuởng ai cũng mù như chúng
    Chúng ngu chúng tuởng ai cũng ngu như chúng
    Chúng là bọn bán nuớc,chúng đổ cho dân bán
    Dân cứ chửi,chúng bịt tai dả điết
    Nói gì chúng cũng cứ ngậm miệng ăn tiền
    Đúng là một lũ đầu trâu mặt ngựa,không hơn kém.

    Trả lờiXóa