Vibay

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

Việt Nam, Trung Quốc thỏa thuận duy trình hòa bình ở biển Đông

Trong một cuộc họp tại Hà Nội ngày 01/04/2018,  Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc và Việt Nam cho biết sẽ giải quyết tranh chấp một cách hòa bình.



Người đồng nhiệm phía Việt Nam của ông cũng kêu gọi giải quyết hòa bình các tranh chấp.

“Chúng tôi đề xuất rằng đôi bên trong thời gian tới nghiêm túc triển khai nhận thức chung của lãnh đạo hai nước, kiểm soát tốt tranh chấp, không có các hành động làm phức tạp và mở rộng tranh chấp, tôn trọng quyền và quyền lợi chính đáng của mỗi nước theo luật pháp quốc tế”, ông Minh nói. 

Ông nói thêm cả hai bên cần "quản lý đúng đắn, không mở rộng tranh chấp, [và] tôn trọng các quyền và lợi ích hợp pháp của các bên theo luật pháp quốc tế". 

Về phần mình, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nói rằng “xử lý tranh chấp lãnh hải là điều rất quan trọng đối với việc phát triển mối quan hệ song phương một cách ổn định và lành mạnh”. 

Ông Vương nói rằng đôi bên “không nên tiến hành các hoạt động đơn phương làm phức tạp tình hình và nên củng cố hợp tác hàng hải để xây dựng một môi trường lành mạnh nhằm đạt được một thỏa thuận chung cuộc về giải quyết tranh chấp trên biển”.

 - Hết trích dẫn.  Theo rappler.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét