Vibay

Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Iran diễu binh kỷ niệm Ngày Quân đội với trang thiết bị hiện đại

Quân đội Iran ngày 18/4 đã tiến hành cuộc diễu binh kỷ niệm Ngày Quân đội hàng năm với sự tham gia của Tổng thống Iran Hassan Rouhani và các quan chức cấp cao.


Theo Sputnik News, cuộc diễu binh diễn ra ngay trước lăng mộ của người sáng lập đất nước Cộng hòa Hồi giáo Iran Imam Khomeini ở phía nam Tehran. Tổng thống Iran Hassan Rouhani cũng đã xuất hiện trong sự kiện thường niên này.

Theo đó, quân đội Iran đã trình diễn những khí tài quân sự hiện đại nhất, bao gồm robot điều khiển từ xa, súng bắn tỉa và xe chuyên dụng.

Robot điều khiển từ xa với hệ thống di chuyển 4 bánh và có thể đảm nhiệm đồng thời nhiệm vụ thăm dò và chiến đấu trong tầm hoạt động 2 km. Với khả năng mang theo 600 kg, robot có thể được trang bị súng máy, vũ khí phòng không hay các tên lửa.

Iran cũng giới thiệu súng ngắm chuyên dụng cho lính bắn tỉa cỡ nòng 23 mm. Súng có tầm bắn tối đa 4 km với đạn xuyên giáp. Khẩu "Baher" nặng 62 kg và cần 3 người để vận hành. Một khẩu súng bắn tỉa khác được nâng cấp từ phiên bản "Shaher" với băng đạn gồm 5 viên.

Ngoài ra trong cuộc diễu binh, Iran cũng giới thiệu loại xe quân sự siêu nhẹ (ULV) đạt tốc độ 100 km/giờ ở điều kiện đường xấu và 130 km/giờ ở đường sỏi. Xe có thể được trang bị súng máy tự động và đóng vai trò trong các nhiệm vụ trinh sát và chiến đấu.

Gần đây, các chuyên gia quân sự Iran tuyên bố đã đạt được những bước tiến lớn trong việc tự sản xuất các trang thiết bị, nâng cao khả năng tác chiến của quân đội. Iran cũng khẳng định nước này đẩy mạnh nghiên cứu quân sự chỉ nhằm mục đích phòng thủ, không đe dọa đến an ninh khu vực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét