Vibay

Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Cụm tàu sân bay USS George Washington hiện diện trên Biển Đông

(GDVN) - Tàu USS George Washington dẫn đầu Cụm tàu sân bay tác chiến số 5 đã tới Vịnh Manila hôm 25.10.

Một chiến đấu cơ đang hạ cánh xuống tàu sân bay USS George Washington ở biển Đông ngày 24.10.2013

Cụm tàu lớn nhất của Hải quân Mỹ này gồm hai tàu tuần tiễu mang tên lửa, một tàu khu trục, một tàu cung ứng và một tàu ngầm tấn công.

Mục đích của chuyến thăm Đông Nam Á lần này của cụm tàu trên là nhằm tăng cường hợp tác với các đối tác trong khu vực do Hạm đội 7 phụ trách.
Nhóm tàu sân bay này tới thăm Philippines sau chuyến thăm và tham gia tập trận chung với các lực lượng hải - không quân Malaysia.
Hôm 23/10, cụm tàu USS George Washington đã tới Malaysia.
16 quan chức chính phủ cấp cao của Malaysia đã được mời thăm tàu sân bay của Mỹ, trong đó có Thứ trưởng Quốc phòng Shakib Ahmad Shakir.
Cùng ngày 23.10, cụm tàu USS George Washington đã ghé thăm Singapore.
Cụm tàu sân bay Mỹ đã đón tiếp 18 quan chức cấp cao Singapore cùng Đại sứ Mỹ tại nước này lên thăm tàu.
"Tôi nghĩ rằng Hải quân Mỹ đóng một vai trò rất lớn trên toàn thế giới", Soh Poh Theen - Giám đốc Hàng không dân dụng Singapore cho biết.
"Chuyến thăm sẽ giúp chúng ta hiểu cách thức họ thực hiện vai trò toàn cầu một cách hiệu quả và sự luôn luôn sẵn sàng của họ như thế nào", ông Theen nói thêm.
Hải quân Mỹ đã tiến hành các bài tập và hỗ trợ Philippines như một đồng minh trong khu vực Tây Thái Bình Dương trong nhiều năm qua.
Phát biểu sau chuyến thăm tàu USS George Washington, Đại sứ Mỹ tại Singapore Kirk Wagar cho rằng, đó là một chuyến đi bổ ích và "tất cả những gì cụm tàu sân bay USS George Washington làm ra ở đây là vô cùng quan trọng".
Cụm tàu sân bay tác chiến số 5 của Mỹ luôn đặt ở tư thế sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ các lợi ích hàng hải của Mỹ và các đồng minh, đối tác trong khu vực Ấn Độ-Châu Á-Thái Bình Dương.
Cùng thời điểm này năm ngoái, cụm tàu USS George Washington đã tới thăm Philippines trong chuyến công du nhằm phô diễn sức mạnh ở Đông Nam Á.
 Các chuyến thăm như thế này được tuyên bố nhằm mục đích thắt chặt quan hệ đồng minh lâu năm giữa Mỹ và Philippines.
Trên tàu USS George Washington có hơn 800 thủy thủ gốc Philippines đang làm nhiệm vụ.
Những chuyến thăm Philippines như thế này còn được xem là cơ hội trở về quê hương đối với các thủy thủ gốc Philippines 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét