Vibay

Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

“Đấu súng” ác liệt trong cuộc tập trận Nga-Belarus

Giai đoạn cuối của cuộc tập trận chung Nga-Belarus đã diễn ra tại thao trường Khmelevka (Nga) với những pha hiệp đồng tấn công vô cùng mạnh mẽ của lực lượng vũ trang hai nước.

Cuộc tập trận chung Phương Tây-2013 được đánh giá là có quy mô lớn nhất từ trước tới nay trong khuôn khổ các cuộc tập trận do hai nước Nga và Belarus tiến hành.

Đây cũng là lần đầu tiên các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang hai nước thực hiện phối hợp đa dạng nhóm các binh chủng khu vực cùng với sự tham gia của các lực lượng hải quân Nga nhằm đẩy lui cuộc tấn công của những kẻ khủng bố giả định từ phía biển.


Trực thăng K-27 tham gia hỗ trợ lực lượng đổ bộ trong cuộc tập trận

Những hình ảnh được tổng hợp từ cuộc tập trận cho thấy sự chuyên nghiệp cao của các binh sĩ và sự hiệp đồng tác chiến thống nhất và đồng bộ giữa các lực lượng của Nga và Belarus.

Đầu tiên, tàu đổ bộ đệm khí cỡ lớn Mordovya thực hiện đổ bộ các đơn vị thuộc lực lượng tác chiến đặc biệt của Belarus tấn công trực diện vào vị trí quân khủng bố đang chiếm giữ. Sau đó các đơn vị lính dù VDV Nga cùng với xe chiến đấu đổ bộ BMD-2 nhảy dù xuống khu vực sau lưng quân khủng bố, thực hiện bao vây chặn đường rút lui của chúng.

Tiếp theo các lực lượng người nhái, lính thủy đánh bộ cùng lực lượng thiết giáp lội nước được máy bay trực thăng và tàu đổ bộ cỡ lớn của hải quân Nga đưa vào tăng cường tạo thế tấn công áp đảo nhóm phiến quân khủng bố.

Kết thúc cuộc tập trận là màn đấu súng ác liệt giữa các đơn vị vũ trang với các nhóm phiến quân, kết quả là toàn bộ nhóm phiến quân khủng bố bị tiêu diệt hoàn toàn.


Nguồn: Soha News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét