Vibay

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

Chiến đấu cơ Hàn Quốc bay nonstop đến Mỹ để diễn tập

Máy bay chiến đấu Hàn Quốc F-15K đã thực hiện chuyến bay thẳng đến Alaska, sử dụng máy bay tiếp nhiên liệu trên không, để tham gia vào một cuộc diễn tập đa quốc gia do Mỹ dẫn đầu sắp tới được gọi là "Red Flag", Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết. Tin loan trên Global Post.


Sáu máy bay F-15K của Hàn Quốc khởi hành từ một căn cứ không quân ở phía nam thành phố Daegu vào ngày 02 Tháng 8, bay hơn 7.000 km về phía căn cứ không quân Eielson.

Chuyến bay đến Alaska "là lần đầu tiên máy bay chiến đấu của chúng tôi bay không ngừng bằng cánh tiếp nhiên liệu trên không để tham gia vào một cuộc tập trận chung ở nước ngoài", phát ngôn viên Wi Yong Seop nói trong một cuộc họp báo.

Ông Wi nói thêm rằng phi công Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ tiếp tục cải thiện kỹ năng của mình bằng cách tham gia các cuộc tập trận đa quốc gia, được tổ chức bởi Không lực Thái Bình Dương Hoa Kỳ từ ngày 12 đến 23 tháng tám ở Alaska.

Red Flag nhằm mục đích huấn luyện phi công của Hoa Kỳ và các nước đồng minh khác.

Sáu máy bay F-15K của Hàn Quốc khởi hành từ một căn cứ không quân ở phía nam thành phố Daegu vào ngày 02 Tháng 8, bay hơn 7.000 km về phía căn cứ không quân Eielson, tiếp nhiên liệu nhiều lần.

Hàn Quốc đã mua 60 máy bay chiến đấu F-15 của Boeing kể từ năm 2002 trong hai giai đoạn đầu tiên của chương trình hiện đại hóa máy bay chiến đấu của mình.

Nhà thầu Mỹ đã giao những chiếc máy bay cuối cùng cho nước này vào năm 2012.

== Kyodo News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét