Vibay

Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

‘Đại Lam Ngọc’ vào lăng Hồ Chủ tịch

05/11/2012- Sáng 4/11, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ đón nhận 3 khối đá quý corindo (đại lam ngọc) do Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An trao tặng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự và chứng kiến lễ trao tặng.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chứng kiến lễ trao tặng đá quý của tỉnh Nghệ An. Ảnh: TTXVN.

-->> Video: Lễ trao tặng đá quý tôn tạo lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lễ trao tặng đá quý diễn ra đúng dịp kết thúc quá trình tu bổ công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và chuẩn bị mở cửa đón đồng bào và khách quốc tế đến viếng Người.

Các khối đá quý trên được đặt hai bên bên công trình Lăng và khu vực đón tiếp đồng bào, khách quốc tế đến viếng Bác tham quan, thưởng lãm.

Đá quí Đại Lam Ngọc

Theo bản tin của Thông tấn xã Việt Nam, đây là một loại đá rất quý, ánh sáng có thể xuyên thấu mà chính quyền Nghệ An phải cất công tìm kiếm nhiều nơi mới có được.

Đây là loại đá thiên nhiên, tích tụ hàng triệu năm trong lòng đất, có độ cứng và độ bền cao, tỷ trọng nặng, không bị ăn mòn bởi nước, acid, không bi oxy hóa, có màu xanh lam, đỏ và phớt tím.

‘Đại Lam Ngọc’ còn có ‘khả năng chiết quang và thấu quang’.

Tỉnh Nghệ An đã tổ chức khảo sát nhiều nơi, nhiều chủng loại đá quý mới tìm được ‘Đại Lam Ngọc’ tại ‘núi PuCooc, bản Cô, xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp.

Theo hình ảnh được đăng tải trên báo chí nhà nước thì một trong ba khối ‘Đại Lam Ngọc’ có hình giọt nước với kích thước to lớn cao hơn đầu người, màu xanh đen với bề mặt được mài nhẵn thín.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua đã nhận được nhiều cây hoa, cây cảnh, những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc từ mọi miền đất nước kính dâng lên Người.

Đá corindon cứng chỉ sau kim cương, có hàm lượng 80% đến 90% saphia. Đây là đá tự nhiên, có tuổi thọ hàng triệu năm, không bị ăn mòn bởi nước và axit. Đá có màu xanh lam, đỏ, phớt tím và chứa nhiều khoáng vật, còn được gọi là đại lam ngọc.

Tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét