Vibay

Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Máy bay Trung Quốc luyện cất/ hạ cánh trên tàu sân bay

16/10/2012- Trung Quốc đã thử nghiệm cho máy bay phản lực chiến đấu bay trên tàu sân bay Liêu Ninh. Trong 15 bức ảnh công bố trên tờ Nhân dân Nhật báo với tiêu đề "Thử nghiệm bay trên tàu sân bay Trung Quốc", người ta nhìn thấy các máy bay phản lực chiến đấu bay gần sát đường băng trên tàu nhưng không thấy có cáp hãm đà trên đường băng, không ảnh nào cho thấy một máy bay phản lực chiến đấu thực sự cất/ hạ cánh được trên tàu sân bay và cũng không có chú thích thích nào dưới mỗi bức ảnh cho thấy nhiệm vụ cất/ hạ cánh trên tàu này vẫn bất khả thi.

Trước đó, ngày 14/10/2012, Tân Hoa Xã thông báo Tàu Liêu Ninh rời cảng Đại Liên vào tối thứ Sáu (12/10/2012). Bản tin này nói, máy bay chiến đấu J-15 loại dùng cho tàu sân bay đã cất và hạ cánh trên tàu sân bay này nhưng không cung cấp hình ảnh hoặc video cho thấy một máy bay chiến đấu đang cất/ hạ cánh trên tàu.

Dưới đây là hình ảnh trên Nhân dân Nhật báo:







Ảnh chụp từ một máy bay lúc nó bay phía trên đường băng của tàu sân bay. Các trang web của giới quan tâm đến quân sự đã đăng các chú thích ảnh nói máy bay tiêm kích ném bom J-15 đang luyện tập hạ cánh, trong đó chiếc máy bay này từ trên cao tiếp xúc trong thời gian ngắn với sân bay trên boong tàu trước khi tiếp tục cất cánh. Chú thích này không xuất hiện trên các trang web truyền thông chính thức.










Cuộc diễn tập là động thái mới nhất nhằm nâng khả năng chiến đấu cho tàu sân bay Liêu Ninh, vốn được biên chế cho Hải quân Trung Quốc vào tháng trước mà không có máy bay hay nhóm tàu chiến đấu nào đi cùng. Khoa mục tiếp theo sẽ là phóng và thu hồi máy bay, một quá trình khó hơn nhiều và có thể mất nhiều năm mới đạt được./.

Theo Nhân dân Nhật báo/ TTXVN
----



1 nhận xét:

  1. thành mượt17 tháng 10, 2012

    ĐCM bọn khựa chỉ lồng ghép là giỏi, chém gió thì bằng thế đéo nào đc VN mà chém ! Toàn rung cây dọa khỉ thôi

    Trả lờiXóa