Vibay

Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh làm việc tại Quân khu 5 và Vùng 3 Hải quân

Trong 2 ngày 17 và 18-10-2012, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và đoàn cán bộ Cục Đối ngoại Bộ Quốc phòng đã làm việc tại Bộ tư lệnh Quân khu 5 và Bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân về công tác đối ngoại quân sự.


Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh phát biểu tại buổi làm việc.

Báo Quân đội Nhân dân cho hay: Tại Quân khu 5, Thiếu tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu báo cáo với đồng chí Thứ trưởng về công tác đối ngoại. Thời gian qua, Quân khu 5 luôn duy trì tốt mối quan hệ hữu nghị với các nước trong khu vực, đặc biệt với hai nước láng giềng là Lào và Cam-pu-chia. Bộ tư lệnh Quân khu và các địa phương có chung đường biên giới với hai nước thường xuyên phối hợp chặt chẽ, hiệu quả. Công tác đối ngoại góp phần giữ vững an ninh trật tự và ổn định chính trị, hòa bình hữu nghị ở khu vực biên giới cũng như trong nội địa mỗi nước. Công tác đối ngoại quân sự của Vùng 3 Hải quân góp phần giữ vững an ninh biển và bảo vệ toàn vẹn lãnh hải của Tổ quốc…

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh mong rằng, Bộ tư lệnh Quân khu 5 và lực lượng Hải quân nói chung, Bộ tư lệnh Vùng 3 nói riêng tiếp tục làm tốt công tác đối ngoại quân sự, xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị với các nước trong khu vực và trên thế giới, giữ vững hòa bình ổn định; cần chú trọng xây dựng và phát triển cơ quan đối ngoại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới.

Quân khu 5- trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam là một trong 7 quân khu của Quân đội Nhân dân Việt Nam hiện nay có nhiệm vụ tổ chức, xây dựng, quản lý và chỉ huy quân đội chiến đấu bảo vệ vùng Nam Trung Bộ Việt Nam bao gồm Tây Nguyên và các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ.


Tin thêm về Tây Nguyên:

Hôm 2-10-2012, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh thuộc Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh kiểm tra 1 kiện hàng nhập khẩu, đã phát hiện bên trong có 14 bộ quần áo quân trang, quân dụng, thuộc hàng hóa cấm nhập khẩu .

Theo Hải quan TP.HCM, mặc dù, người nhận khai báo nhập khẩu số quần áo nêu trên về làm quà kỉ niệm, nhưng hầu hết số quần áo quân trang, quân phục nhập khẩu đều được ghi tên tuổi, cấp bậc và được đưa về các tỉnh Tây Nguyên.


Báo Hải quan Online


Quân đội đánh giá cao sự gương mẫu của Bộ Chính trị

Hôm 19/10/2012, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến, tuyên truyền kết quả Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI tới cán bộ chủ chốt, sỹ quan cao cấp các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân ủy Trung ương tại khu vực Hà Nội. Nhiều đại biểu đã bày tỏ những cảm nhận sâu sắc, những điều tâm đắc nhất về kết quả Hội nghị, đặc biệt là về công tác xây dựng Đảng.

Các đại biểu đánh giá cao sự nghiêm túc, gương mẫu với ý thức trách nhiệm cao của Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình cũng như quyết tâm, nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; tin tưởng với thành công của Hội nghị lần này và sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân sẽ tổ chức thực hiện thành công các Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị Trung ương 6, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.



Các đại biểu đánh giá cao sự nghiêm túc, gương mẫu với ý thức trách nhiệm cao của Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình cũng như quyết tâm, nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4


Thiếu tướng Nguyễn Kim Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Tổng tham mưu, Cơ quan Bộ Quốc phòng, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tổng tham mưu, nói rõ, Hội nghị Trung ương 6 lần này đề cập đến những vấn đề hết quan trọng và cấp bách, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân. Sau Hội nghị phổ biến kết quả Hội nghị Trung ương 6 do Tổng cục Chính trị tổ chức, Đảng bộ cơ quan Bộ Tổng tham mưu Bộ Quốc phòng sẽ tiến hành quán triệt tới tất cả cán bộ đảng viên gắn với kế hoạch triển khai Nghị quyết Trung ương 4, coi đây là một nội dung công tác trọng tâm của tháng 10-11/2012.

Sắp tới, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân ủy Trung ương tập trung công tác phổ biến, tuyên truyền sâu rộng kết quả Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI) nhằm thống nhất nhận thức tư tưởng và hành động, củng cố, nâng cao niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, từ đó tổ chức thực hiện thành công các Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị Trung ương lần này trong toàn quân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng./.

Theo VOV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét