Vibay

Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Endless Summer - Ca khúc chính thức của Euro 2012


EURO 2012 chọn Endless Summer (Mùa hè bất tận) được thể hiện bởi nữ ca sĩ nhạc Pop người Đức Oceana làm bài hát chính thức.

Bài hát có tiết tấu sôi động, tươi trẻ, khiến cho người nghe có cảm giác háo hức. Nội dung bài hát còn giúp quảng bá về hình ảnh Ba Lan và Ukraine, giới thiệu với cả châu Âu và toàn thế giới về vẻ đẹp cũng như lòng hiếu khách của con người của hai nước đồng tổ chức này.

Oceana là người Đức da màu, mang dòng máu Latin đến từ đảo Martinique - Nam Mỹ. Cô có lượng khán giả cực lớn ở các quốc gia Đông Âu, đặc biệt là Ba Lan.

Việc nữ ca sĩ da màu trở thành người hát vang ca khúc tại VCK EURO 2012 mang nhiều ý nghĩa xã hội. Theo các tổ chức chống phân biệt chủng tộc, Ba Lan và Ukraine là 2 quốc gia phải vất vả đương đầu với vấn đề này, đặc biệt là trên sân cỏ.

Báo cáo cho thấy, từ 9/2009 đến 3/2011 có195 vụ phân biệt chủng tộc được ghi nhận trong các trận bóng đá thuộc giải VĐQG. Vì thế, Oceana sẽ trở thành biểu tượng của một kỳ EURO không biên giới sắc tộc, điều mà UEFA và 2 nước chủ nhà đang hướng tới.

VNExpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét