Vibay

Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

Trung Quốc lại làm nhái được Su-34 của Nga

5/4/12-Mấy ngày gần đây nhiều tờ báo quân sự của Đài Loan cho biết Trung Quốc đã sản xuất được thành công 8 chiếc J-17 loại nhái máy bay ném bom khủng nhất Su-34 của Nga.

Trung Quốc đã có 8 chiếc máy bay ném bom khủng nhái Su-34 của Nga
Trung Quốc đã có 8 chiếc máy bay ném bom khủng nhái Su-34 của Nga

Theo đó tờ Đông Phương báo số ra cuối tháng 3/2012 cho biết: nối tiếp thành công của những lần trước như các loại máy bay J-11( loại nhái Su-27 của Nga) hay J-16 loại nhái Su-30MK2 của Nga, các chuyên gia và kĩ sư quân sự Trung Quốc đã chế tạo thành công 8 phiên bản đầu tiên loại máy bay ném bom hạng nặng Su-34 của Nga.

Hiện nay, Trung Quốc đang trong quá trình thử nghiệm phiên bản máy bay này, có thông tin là việc thử nghiệm trong đường hầm gió của phiên bản made in Trung Quốc này đã hoàn thành và cho kết quả hết sức khả quan.

Trung Quốc đã muốn sản xuất Su-34 phiên bản Trung Quốc từ lâu nhưng do điều kiện kĩ thuật và kinh nghiệm sản xuất nên cho đến bây giờ, giới chức quân sự nước này mới công bố.

Tờ Đông Phương nói thêm: Trung Quốc sẽ dùng loại máy bay mới này để thay thế cho loại máy bay ném bom lạc hậu H-6 của mình, theo nhiều thông tin tình báo quan trọng trong 3 năm trở lại đây Trung Quốc gần như đã không sản xuất những vũ khí và trang thiết bị cho máy bay H-6.


Máy bay ném bom H-6, TQ

“Nhưng điều Trung Quốc quan tâm lúc này là phải sản xuất thật nhanh 1 loại máy bay ném bom hiện đại nhằm thay thế H-6 và Su-34 chính là sự lựa chọn hợp lý nhất trong thời điểm này”, một quan chức quân sự dấu tên của Trung Quốc cho biết.

Phiên bản Su-34 của Trung Quốc đã từng được biết đến vào đầu những năm 2000 khi trong triển lãm hàng không Chu Hải, giới quân sự Trung Quốc đã cho phát 1 video chiếu 1 mô hình máy bay giống Su-34 của Nga đang trải qua thử nghiệm trong đường hầm gió.

Nhưng phải đến 12 năm sau, giới chức quân sự Trung Quốc mới khẳng định sản xuất được loại máy bay ném bom khủng này do phải khắc phục khá nhiều khó khăn nhất là động cơ, bởi vì Su-34 được trang bị tới tận 4 động cơ và việc làm nhái nó bằng linh kiện của Trung Quốc quả là điều không dễ dàng.


Trung Quốc kỳ vọng J-17 sẽ nâng tầm của không quân Trung Quốc lên 1 trình độ mới. Ảnh: SU-34 của Nga

Phiên bản Su-34 của Trung Quốc có thể mang được 8 tấn bom, trong khi loại H-6 của Trung Quốc mang được 9 tấn bom. Nhưng Su-34 made in Trung Quốc có tính cơ động, linh hoạt hơn chưa kể loại J-17 này theo cách gọi của Trung Quốc được Trung Quốc trang bị thêm nhiều giá treo vũ khí dưới bụng và dưới cánh để có thể mang được nhiều vũ khí và tên lửa hành trình hơn loại nguyên bản của Nga.

Với loại máy bay ném bom tiên tiến này, Trung Quốc ước vọng sẽ có 1 loại máy bay ném bom tiền tuyến có khả năng thâm nhập, tính cơ động cao điều mà H-6 không có được. Đương nhiên với J-17 khả năng chiến đấu của Không quân Trung Quốc đã tăng lên đáng kể, và thực hiện các cuộc tấn công hiệu quả chống lại kẻ thù.

Bài báo kết luận bằng 1 thông tin là từ loại J-17 này Trung Quốc sẽ phát triển thêm các loại mới nữa như J-18, J-19, J-20 nhằm thay thế hoàn toàn những loại máy bay cũ và đã lạc hậu trong lực lượng không quân nước này.

http://phunutoday.vn/xa-hoi/quoc-phong/vu-khi/201204/Tin-soc-Trung-Quoc-lai-lam-nhai-duoc-Su-34-cua-Nga-2143511/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét