Vibay

Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012

Chiến hạm Nga thăm Việt Nam

06/5/12-Tàu khu trục Đô đốc Tributs dẫn đầu một lực lượng đặc nhiệm thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga tới thăm Việt Nam từ ngày hôm nay.


Tàu khu trục Đô đốc Tributs. Ảnh: RIA Novosti

Chiến hạm Đô đốc Tributs cập cảng Sài Gòn ở thành phố Hồ Chí Minh và sẽ lưu lại trong 6 ngày, RIA Novosti

dẫn lời đại úy Roman Martov, phát ngôn viên của Hạm đội Thái Bình Dương.
Khu trục hạm của Nga tới Việt Nam khi đang trên đường trở về sau một nhiệm vụ chống cướp biển tại Vịnh Aden (phía nam bán đảo Arab). Tàu Đô đốc Tributs tới Vịnh Aden hôm 12/1 và đã hộ tống 5 đoàn tàu buôn kể từ đó tới nay.

Các lực lượng đặc nhiệm của hải quân Nga, thường được dẫn đầu bởi các tàu khu trục lớp Udaloy, hoạt động tại Vịnh Aden trên cơ sở luân phiên.

Các tàu chiến của Nga đã hộ tống thành công hơn 130 tàu buôn của nhiều quốc gia khác nhau qua các vùng nước có cướp biển ngoài khơi Somalia kể từ năm 2008, năm mà Nga tham gia vào sứ mệnh chống cướp biển quốc tế ở khu vực này.

Vietbao.vn

Tàu hải quân Nga thăm TP.HCM (Tuổi Trẻ).

Trưa 6-4, tàu quân sự Nga Đô đốc Tributs đã cập cảng Nhà Rồng, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị sáu ngày TP.HCM. Tiếp đoàn có đại diện Bộ Tư lệnh hải quân VN và lãnh đạo Sở Ngoại vụ thành phố.


Các thủy thủ trên tàu chiến Admiral Tributs của Nga - Ảnh: Minh Đức


Tàu chiến Admiral Tributs của Nga di chuyển trên sông Sài Gòn sáng 6-4 - Ảnh: Minh Đức


Đại diện Bộ Tư lệnh hải quân chào đón lãnh đạo tàu chiến Admiral Tributs tại cảng Nhà Rồng sáng 6-4 - Ảnh: Minh Đức

Chỉ huy tàu, đại tá hải quân Akhmerov Ildar Ferdinandovic cho biết tàu cập cảng TP.HCM sau khi hoàn thành nhiệm vụ hộ tống các tàu vận tải ở vùng biển Azov, phía bắc Biển Đen, và đang trên đường trở về Nga.

Tàu sẽ lưu lại thành phố đến ngày 11-4. Trong thời gian đó, các chỉ huy và thủy thủ tàu sẽ tham gia một số hoạt động gặp gỡ ban lãnh đạo TP, Bộ tư lệnh Quân khu 7 và một số hoạt động thể thao giao hữu.

Chuyến thăm lần này là một phần trong nỗ lực thúc đẩy hợp tác chiến lược giữa Nga và Việt Nam, cũng như củng cố quan hệ giữa các lực lượng vũ trang song phương. Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã từng ghé vịnh Cam Ranh của Việt Nam năm 2011.

Tàu Đô đốc Tributs thuộc hạm đội Thái Bình Dương Liên bang Nga, là lớp tàu chống tàu ngầm. Tàu được đặt tên theo Đô đốc Liên Xô Vladimir Filipovich. Từ khi được hạ thủy năm 1983, tàu đã tham gia nhiều sứ mệnh quân sự, văn hóa và nhân đạo.

Tàu 6.840 tấn, có chiều dài 163m, rộng 19m và được trang bị nhiều vũ khí hiện đại như pháo, thủy lôi. Đội tàu còn có một chiếc tàu chở dầu hạng trung Pechenga và một chiếc tàu kéo.

Đô đốc Tributs đã tham gia nhiều sứ mệnh tại khu vực trên thế giới. Gần đây vào năm 2010, tàu đã tham gia phối hợp huấn luyện tìm kiếm và cứu hộ với lực lượng tự vệ trên biển của Nhật Bản.

TRẦN PHƯƠNG

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/485838/Tau-hai-quan-Nga-tham-TPHCM.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét