Vibay

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2012

Trung Quốc sản xuất xong 24 chiếc Su-30MK2 “nhái”

16/3/12-Với cái tên là J-16, những ngày gần đây nhiều trang tin quân sự của Trung Quốc đã loan tin Trung Quốc đã sản xuất xong 1 lô gồm 24 chiếc J-16 là hàng nhái loại Su-30MK2 của Nga.



Bản sao J-16 nhái loại tiêm kích Su-30MK2 của Trung Quốc


SU-30MK2, Không quân Việt Nam

Theo đó, một số tờ báo quân sự của của Trung Quốc cho biết Trung Quốc đã sản xuất thành công loạt máy bay J-16 có hình dáng khá giống loại Su-30MK2 của Nga.

Có chăng chỉ khác mỗi một điểm là động cơ của máy bay là Trung Quốc vẫn chưa đạt đến mức chuẩn mà các máy bay nguyên bản của Nga sở hữu.

Thật sự đây là là điều giới quân sự Trung Quốc đau đầu bao năm nay. Cách đây ít lâu tạp chí quân sự Hán Hòa, PLA rất hài lòng với các đặc điểm chiến thuật và kỹ thuật của Su-30MK2.

Bởi vậy, PLA yêu cầu chế tạo bản sao máy bay chiến đấu đa năng hai chỗ ngồi này nhằm tăng cường khả năng chiến đấu cho lực lượng Hải quân.

Tạp chí lưu ý rằng quyết định này tập trung vào việc tăng cường cho cuộc chiến chống những mục tiêu trên biển có sử dụng tên lửa chống hạm của Trung Quốc.

Tin cho hay loạt máy bay chiến đấu J-16 đầu tiên vừa được Trung Quốc chế tạo gồm 24 chiếc. Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng J-16 lắp động cơ phản lực Trung Quốc, nhưng cấu trúc thân máy bay thì rõ ràng của Nga.


Máy bay J-15 hàng nhái Su-33 của Nga

Máy bay mà Trung Quốc trang bị cho hải quân khiến người ta liên tưởng đến mẫu Su-30MK2, một lần nữa chứng minh rằng Trung Quốc đặt mục tiêu độc lập sản xuất những loại vũ khí cần thiết cho việc hiện đại hóa quân đội.

Mùa xuân năm nay, Internet và sau đó là truyền thông đã chính thức đăng tải bức ảnh máy bay chiến đấu trên tàu sân bay của Trung Quốc. Máy bay chiến đấu này được đặt tên là J-15 loại Su-33 của Nga.

Các nhà phân tích nói rằng máy bay chiến đấu J-16 đã được sao chép từ bản gốc Su-30MK2 của Nga, sau khi Moscow chính thức bán cho Bắc Kinh một lô máy bay Su-30MK2 vào đầu những năm 2000.

Là một nước mua khá nhiều vũ khí của Nga và cũng là nước sao chéo nhiều vũ khí của Nga nhất, Trung Quốc sao chép rất nhiều loại khí tài quân sự của Nga như: các loại súng, pháo bộ binh, tên lửa S-300, máy bay chiến đấu như Su-33, Su-30….


Những chiếc tiêm kích khủng tương lai của Trung Quốc

Gần đây có thông tin Trung Quốc định mua Su-35 của Nga, phải chăng một ngày nào đó Trung Quốc sẽ có 1 loạt những chiếc máy bay Su-35 khủng của Nga. Không thể nói trước được điều gì với khả năng của người Trung Quốc.

http://www.baomoi.com/Home/TheGioi/phunutoday.vn/Tiet-lo-soc-Trung-Quoc-san-xuat-xong-24-chiec-Su30MK2-nhai/8067928.epi

90 tàu ngầm sẽ bảo vệ cho tàu sân bay Trung Quốc

15/3/12-Nguồn tin quân sự Hongkong tiết lộ, hạm đội tàu sân bay của Trung Quốc sẽ được bảo vệ bởi hạm đội tàu ngầm lên đến 90 chiếc khác nhau.

Khi tàu sân bay Varyag thử nghiệm trên vịnh Bột Hải cũng là lúc Hải quân Trung Quốc lên kế hoạch xây dựng hạm đội tàu sân bay của mình.

Theo đó, hạm đội tàu sân bay của Trung Quốc sẽ được bảo vệ bởi một lực lượng tàu ngầm có thể nói là đông đảo nhất thế giới với số lượng có thể lên đến 90 tàu ngầm các loại, gồm cả tàu ngầm động lực hạt nhân và tàu ngầm thông thường.

Trong đó, lực lượng tàu ngầm đóng theo công nghệ AIP sẽ là nòng cốt cho lực lượng bảo vệ tàu sân bay Varyag.

Hiện tại, hạm đội tàu ngầm Trung Quốc được xem là quá mỏng để bảo vệ cho hạm đội tàu sân bay sẽ đi vào hoạt động nay mai. Trung Quốc hiện có khoảng 58 tàu ngầm điện-diesel và tàu ngầm động lực hạt nhân các loại.

Theo kế hoạch, trong 9 năm tới, Trung Quốc sẽ đóng mới thêm 30 tàu ngầm nữa, trong đó sẽ tập trung đóng mới tới 15 tàu ngầm lớp Nguyên , tàu ngầm được ứng dụng công nghệ AIP được cho là hiện đại nhất của Trung Quốc.

Các loại tàu ngầm điện-diesel đang hoạt động như lớp Tống (Song), lớp Minh (Ming), kể cả tàu ngầm Kilo của Nga nhiều khả năng cũng sẽ được tích hợp hệ thống động lực AIP do Trung Quốc sản xuất để tăng thời gian hoạt động dưới nước và hoạt động êm hơn.

Hải quân Mỹ không có tàu ngầm thông thường nào, hạm đội tàu ngầm của họ toàn là các tàu ngầm hạt nhân chiến lược. Nhóm tác chiến tàu sân bay của Mỹ được bảo vệ chặt chẻ bởi hạm đội tàu ngầm hạt nhân chiến lược này.

Chuyên gia quân sự Trung Quốc tin rằng, Mỹ có thể sẽ phải xem xét lại kế hoạch phát triển các tàu ngầm của họ. Bởi hạm đội tàu ngầm hạt nhân của Mỹ có thể sẽ gặp bất lợi khi đụng độ với hạm đội tàu ngầm AIP nhanh nhẹn của Trung Quốc.

Nguồn tin quân sự Hongkong còn cho biết thêm, trong lần thử nghiệm thứ hai của Varyag, một tàu ngầm lớp Nguyên đã âm thầm đi theo bảo vệ nó.

Như vậy, dù tàu sân bay Varyag chưa thực sự đi vào hoạt động, nhưng Trung Quốc đã bắt đầu các bài tập vận hành một hạm đội tàu sân bay đúng nghĩa.

Theo Báo Đất Việt

1 nhận xét:

  1. còn màu vàng thì giống nhưng con màu trắng khác hoàn toàn , Nga bán cả dây chuyền su cơ mà sao lại kêu nhái,đúng là trẻ trâu .

    Trả lờiXóa