Vibay

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

"Treo quốc kỳ của Việt Nam nêu bật tư duy chính trị ngu xuẩn"

31/3/12-Bài đăng trên Opinion.voc.com của Trung Quốc ngày 27/3/2012


Lá cờ bị rách một cách "hiểm hóc". Gợi nhiều liên tưởng.

Gần đây, những tin tức nóng bỏng thực sự khi cờ quốc gia của Việt Nam xuất hiện tại cột cờ Bắc Tây An, huyện Qinghe, thành phố Hoài An, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Các phóng viên đổ xô đến hiện trường thì thấy không phải lá cờ quốc gia của Việt Nam, mà là cờ Trung Quốc bị rách nát, 5 ngôi sao trong lá cờ chỉ còn lại một ngôi sao trung tâm của lá cờ bên cạnh 4 sao nhỏ đã bị mất. Mọi người nhầm lẫn nghĩ rằng đó là quốc kỳ của Việt Nam. Luật Quốc kỳ Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc Điều 17 nêu rõ ràng không được treo cờ quốc gia bị hư hỏng, ô nhiễm, đã bị mờ hoặc không đạt tiêu chuẩn quốc gia. Bất kỳ hành vi bất tuân luật là một hành vi phạm tội.

Nếu không ai nói, tất cả sẽ nghĩ rằng sự thật đó là cờ quốc gia của Việt Nam, thậm chí giống như các lá cờ quốc gia của Việt Nam, cũng xuất hiện rách rưới và giản dị.

Việc sỉ nhục quốc gia là không tầm thường, đặc biệt là trong cơ quan nhà nước, công chúng chỉ có thể kết luận rằng các công chức nhất định, không đức tin, không trách nhiệm, không có văn hóa, lãnh đạo các phòng ban có liên quan có trách nhiệm lơ là nhiệm vụ, nên xin lỗi công chúng về vấn đề này. "Luật quốc kỳ của nước Cộng hòa nhân dân Trung Quốc" rõ ràng rằng: Bất kỳ hành vi trái luật là 1 hành vi phạm tội, chính quyền Hoài An treo cờ rách đã gây nhằm lẫn là lá cờ quốc gia của Việt Nam mà vẫn còn thờ ơ, ít nhất là điểm nổi bật của cách họ đối xử với lá cờ với một thái độ xấu, nhưng cũng làm nổi bật tư cách làm việc mà họ rất cần cải thiện.

http://opinion.voc.com.cn/article/201203/201203270918323402.html

1 nhận xét:

  1. We are a group of volunteers and starting a new scheme in our
    community. Your site offered us with valuable information
    to work on. You have done a formidable job and our entire community will be thankful to you.


    Also visit my webpage Tin nhanh

    Trả lờiXóa